Tin mới

9 học sinh nhập viện cấp cứu sau khi tiêm vắc-xin sởi, rubella

Thứ ba, 07/10/2014, 08:59 (GMT+7)

Sau khi tiêm vắc-xin sởi, rubella, chín học sinh được tiêm loại vắc-xin này có biểu hiện nhức đầu, khó thở và được nhà trường đưa vào viện cấp cứu.

 

 

Sau khi tiêm vắc-xin sởi, rubella, chín học sinh được tiêm loại vắc-xin này có biểu hiện nhức đầu, khó thở và được nhà trường đưa vào viện cấp cứu.

Các học sinh được đưa vào bệnh viện để theo dõi tình hình sức khỏe

Khoảng 8 giờ ngày 6-10, tại TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu), ngành y tế tiến hành tiêm vắc-xin sởi, rubella cho các em học sinh trung học cơ sở trên địa bàn. 

 

Sau khi tiêm xong, 9 học sinh của các trường: THCS Vũng Tàu, THCS Trần Phú, THCS Huỳnh Khương Ninh có dấu hiệu đau đầu, khó thở nên được nhà trường đưa đến Bệnh viện Lê Lợi để cấp cứu.

Giám đốc Bệnh viện Lê Lợi, bác sĩ Trần Văn Bảy cho biết: “Những trường hợp này không phải bị sốc vắc-xin mà do các em sợ bị tiêm thuốc nên dẫn đến khó thở, nhức đầu”.

Sau khi theo dõi, trưa cùng ngày, Bệnh viện Lê Lợi đã cho các em học sinh xuất viện.

Chiến dịch tiêm chủng quy mô nhất từ trước đến nay, tiêm vắc xin sởi - rubella cho 23 triệu trẻ em đang bắt đầu được triển khai.

Trên 140 nước trên thế giới đã đưa rubella vào tiêm chủng mở rộng; chỉ có 2 nước trong 37 nước khu vực tây thái bình dương chưa triển khai tiêm miễn phí vắc xin rubella. Vì thế, chiến dịch tiêm chủng này là một cơ hội để những trẻ dưới 14 tuổi chưa được tiêm chủng rubella được tiêm phòng miễn phí, đồng thời củng cố thêm miễn dịch của vắc xin sởi để phòng ngừa hai bệnh nguy hiểm này.

Theo Lê Vy (Tổng hợp)/Người đưa tin

Video bạn có thể quan tâm: Thời trang bá đạo của sinh viên tình nguyện

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news