Tin mới

9 lợi ích tuyệt vời của bữa sáng đối với sức khỏe

Thứ sáu, 10/03/2017, 09:10 (GMT+7)

Bữa sáng là một trong những bữa ăn quan trọng mà bạn không nên bỏ qua. "Ăn sáng như một ông vua, ăn trưa như một chàng hoàng tử và ăn tối nhu một kẻ ăn mày", câu châm ngôn đã nói lên được phần nào tầm quan trọng của bữa sáng.

Bữa sáng là một trong những bữa ăn quan trọng mà bạn không nên bỏ qua. "Ăn sáng như một ông vua, ăn trưa như một chàng hoàng tử và ăn tối nhu một kẻ ăn mày", câu châm ngôn đã nói lên được phần nào tầm quan trọng của bữa sáng.

1. Hỗ trợ hệ miễn dịch

Bữa sáng giúp hỗ trợ hệ miễn dịch hiệu quả. Ảnh: Internet

Vnexpress dẫn lại nghiên cứu chỉ ra việc ăn bữa sáng đầy đủ sẽ giúp cơ thể tránh được nguy cơ mắc những bệnh truyền nhiễm như cúm, miễn dịch. 

2. Tốt cho sức khỏe tim mạch

Các nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng bữa sáng đóng vai trò khá quan trọng đối với sức khỏe tim mạch. Những người duy trì thói quen ăn sáng sẽ có mức cholesterol thấp hơn và kích thước vòng eo nhỏ hơn. 

3. Cải thiện tâm trạng

Việc ăn sáng sẽ làm giảm cáu kỉnh và căng thẳng vào buổi sáng, giúp bạn hoàn thành công việc nhanh và đạt được kết quả tốt nhất. 

4. Cải thiện sự tập trung

Thói quen ăn sáng sẽ giúp bạn có được sự tập trung hiệu quả. Việc ăn sáng sẽ giúp bạn ổn định được lượng đường trong máu khi ngủ dậy. 

5. Hỗ trợ giảm cân

Thói quen ăn sáng đều đặn sẽ giúp hệ thống trao đổi chất làm việc được ổn định. Giúp cho việc đốt cháy chất béo tăng lên, góp phần đáng kể vào việc làm giảm trọng lượng đối với những người bị béo phì. 

6. Tăng cường tuổi thọ

Thói quen ăn sáng đều đặn sẽ giúp tăng cường tuổi thọ, giúp bạn luôn khỏe mạnh.

7. Giảm nguy cơ tai biến mạch máu não

Bữa sáng giúp làm giảm nguy cơ tai biến mạch máu não. Ảnh: Internet

Các nhà nghiên cứu đã tiến hành một cuộc khảo sát trên 80.000 người ở bất kì độ tuổi từ 45 – 74. Đặc biệt, những người được lựa chọn không có tiền sử về bệnh tim mạch và ung thư và họ phải trả lời các câu hỏi liên quan đến thói quen ăn uống của họ. Suốt 15 năm thực hiện nghiên cứu và theo dõi, các nhàn nghiên cứu phát hiện ra 3.772 trong số 80.000 người mắc phải các bệnh tai biến mạch máu não (trong đó 1.051 người bị tai biến mạch não xuất huyết và 870 người bị bệnh mạch vành). Từ đó, các nhà nghiên cứu nhận thấy những người có thói quen bỏ qua bữa sáng sẽ có nguy cơ mắc bệnh tai biến mạch máu não cao hơn 18 – 36% , nhất là tai biến mạch máu não do xuất huyết so với những người thường xuyên ăn sáng. 

8. Tránh tăng huyết áp

Tăng huyết áp chính là một trong những nguyên nhân dẫn đến căn bệnh tai biến mạch máo não. Bệnh tăng huyết áp thường xảy ra vào buổi sáng vì người bỏ bữa sáng sẽ phải nhịn đói quá dài gây ra kích hoạt trục dưới đồi - tuyến yên. 

9. Làm giảm các triệu chứng đau dạ dày

Thông thường, bạn sẽ phải ăn tối vài giờ trước khi ngủ để cơ thể có thời gian tiêu thụ chúng, điều này có nghĩa là sau khi bạn thức dậy vào buổi sáng thì thức ăn cơ thể đã tiêu thụ hết và thời gian cũng khá dài. Nếu như bạn không nạp thức ăn khác vào dạ dày, nó sẽ vẫn co bóp và tiết dịch vị. Nếu như để điều này lâu dài sẽ dẫn đến căn bệnh viêm loét dạ dày rất đáng sợ. 

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news