Tin mới

9 lợi ích tuyệt vời từ gừng ít người biết

Thứ tư, 09/11/2016, 09:42 (GMT+7)

Gừng là một trong những thực phẩm quen thuộc đối với mỗi gia đình. Tuy nhiều người sử dụng nhưng những lợi ích bất ngờ mà gừng mang lại không phải ai cũng biết.

Gừng là một trong những thực phẩm quen thuộc đối với mỗi gia đình. Tuy nhiều người sử dụng nhưng những lợi ích bất ngờ mà gừng mang lại không phải ai cũng biết. 

Tốt cho tiêu hóa

Gừng có tác dụng loại bỏ những vấn đề liên quan đến tiêu hóa. Ảnh: Internet

VTC News cho biết gừng được cho là một trong những phương pháp hiệu quả giúp loại bỏ những vấn đề liên quan đến dạ dày. Gừng có tác dụng làm giảm cảm giác chướng bụng và đầy hơi. 

Xóa mờ vết thâm

Thanh Niên cung cấp thông tin cho biết,  gừng  thường được sử dụng như một phương pháp hiệu quả giúp loại bỏ vết thâm do mụn, sẹo để lại.

Dùng nước ép gừng đã được để tủ lạnh matxa lên vùng da sẹo. Sau đó lau sạch bằng vải ướt. Dùng cách này ít nhất 2 lần mỗi ngày bạn sẽ thấy sự khác biệt nhanh chóng. 

Giảm say tàu xe hiệu quả

Gừng giúp hỗ trợ giảm say xe hiệu quả. Ảnh: Internet

Gừng được coi là liều thuốc hữu hiệu giúp giảm say tàu xe hiệu quả, giúp làm giảm và chặn đứng cảm giác khó chịu, buồn nôn.

Hỗ trợ phòng ngừa ung thư

Gừng có chất chống oxy hóa mạnh mẽ có tác dụng hỗ trợ ngăn ngừa ung thư hiệu quả. Trong đó có một số loại ung thư phổ biến như ung thư vú, ung thư da, tuyến tụy...

Giảm đau cơ, chống viêm

Gừng được sử dụng như bài thuốc hỗ trợ giảm đau cơ hiệu quả. Ảnh: Internet

Để thư giãn cơ bắp bị đau và kích thích lưu thông máu cho cơ thể, bạn hãy thử tắm với nước gừng. Trộn 1/2 tách muối với 2 muỗng bột canh bột gừng vào nước ấm. Ngâm trong nước này đến khi cơ bắp được thả lòng thì tắm như cách thông thường.

Tẩy tế bào chết

Dùng 2 muỗi canh dầu ô liu, 2 muỗng canh đường, 2 muỗng canh gừng nạo và một vài giọt tinh dầu chanh. Sau đó trộn chúng thành hỗn hợp và xoa bóp hỗn hợp này lên da theo chuyển động tròn. 

Tăng cường hệ miễn dịch

Thói quen sử dụng gừng hàng ngày có thể giúp cơ thể bạn chống lại được những cảm cúm thông thường trong mùa đông. Việc uống trà chanh nóng thêm chút gừng sẽ giúp bạn luôn được khỏe mạnh trong mùa đông. 

Hỗ trợ Giảm cân hiệu quả

Gừng giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Ảnh: Internet

Gừng có thể thúc đẩy cảm giác no, là gia vị tốt từ tự nhiên mà bạn có thể thêm vào các món ăn nếu đang muốn giảm cân.  Ngoài ra gừng còn giúp tăng tốc độ trao đổi chất và đốt cháy chất béo trong quá trình giảm cân một cách hiệu quả.

Tăng hàm muốn tình dục

VTC News dẫn lại nghiên cứu cho biết, gừng có khả năng tăng độ nhạy cảm và lưu thông, kích thích nhu cầu trong chuyện ấy. Mặc dù gừng có nhiều lợi ích đối với sức khỏe nhưng các bác sĩ cũng cảnh báo không nên quá lạm dụng, chỉ nên dùng dưới 4gram gừng mỗi ngày.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news