Tin mới

9 người đàn ông trở thành thiên tài chỉ sau một đêm

Thứ ba, 22/04/2014, 14:12 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Dưới đây là 9 câu chuyện đáng kinh ngạc cho thấy những người bình thường biến thành các chuyên gia toán học, âm nhạc, nghệ thuật chỉ sau một cú đánh.

(Tinmoi.vn) Dưới đây là 9 câu chuyện đáng kinh ngạc cho thấy những người bình thường biến thành các chuyên gia toán học, âm nhạc, nghệ thuật chỉ sau một cú đánh.

 1. Jason Padgett

Jason Padgett


Hầu hết chúng ta đều ước khi tỉnh dậy trở nên giàu có hơn, cao hơn, mảnh mai hơn hay trông xinh đẹp hơn.  Nhưng Jason Padgett khi thức dậy đã thay đổi thực sự.

Trước đây, anh làm việc tại cửa hàng đồ nội thất của cha mình nhưng ở tuổi 31, anh bỗng trở thành một nhà toán học và vật lý thiên tài chỉ qua một đêm, sau khi bị một cú đánh vào đầu.  

Chẩn đoán hội chứng bác học cho thấy những tổn thương não bộ biến một người bình thường trở thành các chuyên gia toán học, nghệ thuật, âm nhạc. Jason, 43 tuổi, là một trong số ít người trên thế giới có thể vẽ Fractals (phân dạng) bằng tay. Những hình ảnh được hình thành bằng cách lặp đi lặp lại các hình mẫu và anh có thể mất vài tuần – nếu không phải là vài tháng để hoàn thành.

2. Orlando Serrell

Orlando Serrell


Sau khi bị một cú đánh vào đầu năm 10 tuổi, giờ đây, Orlando đã trở thành một thiên tài tính toán. Anh bị đau đầu trong suốt 1 năm trời và khi những cơn đau dứt hẳn, anh nhận ra mình có khả năng nhớ ngày tháng rất kỳ diệu. Anh chưa bao giờ nhớ nhầm. Cho đến nay, Orlando đã 44 tuổi, đến từ Virginia có thể thực hiện các phép tính lịch một cách đáng kinh ngạc.

Ví dụ như khi bạn hỏi anh ấy giữa 2 ngày nhất định có một tháng có bao nhiêu ngày, hay là có bao nhiêu ngày 12/3 rơi vào thứ năm, anh ấy sẽ nói ngay cho bạn đáp án mà không sai. Hay khi bạn hỏi anh ấy về ngày 11/2/1983, anh ấy sẽ nói rõ: “Hôm ấy là thứ 6. Trời mưa. Tôi đã nhận một chiếc pizza từ Domino, một chiếc pepperoni xúc xích”.

3. Tommy McHugh

Tommy McHugh


Cựu tù nhân Tommy McHugh đã may mắn sống sót sau khi bị xuất huyết não năm 2001 khi ông 51.

Ông nói: "Tôi tỉnh dậy trong bệnh viện và nhìn ra ngoài cửa sổ và nhìn thấy những cái cây mọc lên con số. 3, 6, 9. Sau đó, tôi bắt đầu nói chuyện theo vần điệu ... "

Tổn thương vùng thùy thái dương và vùng trán khiến có thể vẽ và nói chuyện theo vần điều. Ông chết vì ung thư năm 2012 ở tuổi 63.

Tiến sĩ thần kinh học Alice Flaherty tại Harvard, người nghiên cứu tình trạng của McHugh cho biết, chính xuất huyết não đã làm nên khả năng kỳ diệu của ông.

4. Tony Cicoria

Tony Cicoria


Bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình Tony Cicoria bị sét đánh trong một công viên vào năm 1994.

Một y tá gần đó đã hô hấp nhân tạo và cứu sống ông. Sức khỏe  của ông dần trở lại bình thường.

Nhưng ngay sau đó ông cảm thấy một sự thôi thúc kỳ lạ buộc ông nghe nhạc cổ điển và chơi piano - mặc dù trước đó, ông chưa bao giờ có ý định chơi nhạc cụ. Ông đi mua bản nhạc và tự học chơi đàn trước khi sáng tác ra những bản nhạc có giai điệu phức tạp.

5. Alonzo

Alonzo


Khi còn nhỏ, Alonzo Clemons bị chấn thương đầu do trượt ngã trong phòng tắm.

Trái với việc có chỉ số IQ 40, không thể đọc hoặc viết, lớn lên trong một gia đình không có điều kiện nuôi con ăn học, gần như lập tức, anh thể hiện khả năng điêu khắc lạ thường của mình. Anh điêu khắc những con vật có hình thù phức tạp dưới bất cứ vật liệu gì, thậm chí, ngay cả những con vật mới chỉ nhìn trong mấy phút anh cũng làm được.

Alonzo, 56 đến từ Boulder, Colorado, được chẩn đoán có hội chứng bác học.

6. Ben McMahon

Ben McMahon


Ben McMahon từng hôn mê sau một vụ tai nạn xe. Bố mẹ anh lo sợ rằng con trai mình sẽ không bao giờ tỉnh lại. Nhưng một tuần sau đó, cậu sinh viên Úc này đã tỉnh lại và bống nhiên nói được tiếng Trung Quốc. Theo trí nhớ mơ hồ của mình, McMahon nghĩ mình là một người Trung Quốc. Sau đó cậu mới dần nhớ lại tiếng Anh. Giờ đây, McMahon đã trở thành một MC nói tiếng Trung nổi tiếng của một kênh truyền hình của Úc.

7. Lachlan Connors

Lachlan Connors


Khi còn nhỏ, Lachlan Connors, đến từ Denver, Colorado, bị chấn thương do chơi bóng vợt. Cậu bị chứng động kinh và ảo giác nên buộc phải từ bỏ môn thể thao này. Nhưng chấn thương năm 17 tuổi ấy có một tác dụng phụ tích cực, cậu bé có thể chơi được các loại nhạc cụ dễ dàng, điều mà trước đó không ai trong gia đình hy vọng ở cậu.

Các chuyên gia tin rằng chứng động kinh của Lachlan tương tự như nhà soạn nhạc Frederic Chopin.

Từ một cậu bé "không có tài năng" giờ cậu có thể chơi 13 nhạc cụ gồm piano, guitar, mandolin, ukelele, và harmonica.

8. Daniel Tammett

Daniel Tammett


Daniel Tammett bị ám ảnh bởi con số sau một cơn động kinh lúc 3 tuổi. Trong quãng thời gian đi học, cậu bé đã giành được nhiều giải thưởng nghiên cứu nhưng vẫn không được công nhận là phi thường. Chỉ đến khi 25 tuổi, cậu mới được chẩn đoán mắc hội chứng tự kỷ bác học mức độ cao. Cậu có thể tính toán với mức độ chính xác khó tin.

Daniel đọc nhớ được 22.514 chữ số thập phân đằng sau số Pi và đọc chúng trong 5 giờ 9 phút. Cậu cũng nói 10 ngôn ngữ, kể cả tiếng Iceland mà cậu đã học trong vòng 1 tuần qua truyền hình.

9. Derek Amato

Derek Amato


Derek Amato bị đập đầu vào bể bơi hồi tháng 10/2006 và được chấn đoán bị chấn thương nghiêm trọng. Nhưng một tuần sau đó, anh nhìn thấy một chiếc piano ở nhà bạn và đã mở đàn ra để chơi. Anh nói rằng mình làm theo bản năng.

Giờ đây, anh có thể chơi được 8 loại nhạc cụ và đã phát hành 2 album.

Bảo Linh (Theo mirror)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news