Tin mới

9 người đi nhờ chuyên cơ Chủ tịch Quốc hội sang Hàn Quốc rồi bỏ trốn

Thứ tư, 25/09/2019, 19:24 (GMT+7)

Hiện tại, 2 người đã bị cơ quan chức năng Hàn Quốc trục xuất về nước, 7 người còn lại vẫn đang bỏ trốn.

Đài MBC của Hàn Quốc đưa tin 9 người Việt Nam đi nhờ chuyên cơ của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân bỏ trốn. Ảnh chụp màn hình

Theo tin tức trên Zing.vn, Vnexpress, Thanh niên, sự việc xảy ra vào tháng 12/2018. Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết từ 4 đến 7/12/2018, đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam do Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dẫn đầu có chuyến công du Hàn Quốc theo lời mời của Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Moon Hee-sang. Trùng dịp này, Bộ KH&ĐT, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam và Phòng Thương mại Công nghiệp Hàn Quốc phối hợp tổ chức Diễn đàn đầu tư và thương mại Việt - Hàn. Vì vậy, diễn đàn có mời Chủ tịch Quốc hội dự và phát biểu ý kiến. Khi đó, Bộ KH&ĐT đã đề nghị cho đoàn doanh nghiệp đi nhờ chuyên cơ của Chủ tịch Quốc hội.

Thư Ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc. Ảnh: Zing.vn

Hơn 10 tháng sau chuyến  công du, Đài truyền hình MBC của Hàn Quốc thông tin cho biết 9 trong số 160 người đi theo đoàn đại biểu Quốc hội đã không trở lại Việt Nam.  Ông Phúc cho biết 9 người bỏ trốn không thuộc thành phần đoàn công tác của Quốc hội Việt Nam. "Họ chỉ đi và về nhờ chuyên cơ. Những người bỏ trốn không thuộc thành phần đoàn ngoại giao của Quốc hội Việt Nam và không được cấp visa ngoại giao", ông Phúc nói với Vnexpress. Khi tới Hàn Quốc, nhóm người trên ở khách sạn nào, sinh hoạt ra sao đoàn đại biểu Quốc hội cũng không biết.

Đến khi chuyên cơ trở về Việt Nam, đoàn phát hiện thiếu 9 người nhưng không thể đợi do đã đến giờ bay. Sau đó, 2 người bị cơ quan chức năng Hàn Quốc trục xuất về Việt Nam, 7 người còn lại vẫn đang bỏ trốn.

Thư ký Phúc cho biết Văn phòng Quốc hội đã có công văn gửi các Bộ Công an, KH&ĐT, Ngoại giao và các cơ quan liên quan của Việt Nam, Hàn Quốc phối hợp đưa những người còn lại về nước.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news