Tin mới

9 người trong một nhà nhiễm virus corona sau khi cùng ăn lẩu

Thứ hai, 10/02/2020, 09:48 (GMT+7)

9 người trong một gia đình Hong Kong đã bị nhiễm virus corona sau khi ăn chung một bữa lẩu, các quan chức xác nhận.

Một nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ, đứng kiểm tra nhiệt độ của những người tới bệnh viện Princess Margaret ở Hong Kong. Ảnh: AFP

2 thành viên gồm một thanh niên 24 tuổi và người bà 90 tuổi đều được xác định nhiễm virus corona. Trong khi đó, 7 người còn lại cho ra kết quả dương tính sơ bộ, các quan chức y tế xác nhận vào cuối ngày 9/2. Hai người họ hàng nữa hiện đang chờ kết quả xét nghiệm.

Các quan chức cho biết gia đình này đã tham gia một buổi họp mặt có 19 người, cùng ăn chung lẩu để mừng Tết Nguyên đán vào cuối tháng 1.

Được tìm thấy lần đầu tiên tại thành phố Vũ Hán vào cuối tháng 12, virus corona đã lây nhiễm cho hơn 36.000 người tại Trung Quốc đại lục và khiến ít nhất 29 người Hong Kong nhiễm bệnh. Đã có hơn 900 người chết tại đại lục và 1 người tại Hong Kong.

Hong Kong đã bắt đầu thực thi cách ly 14 ngày đối với những người đến từ Trung Quốc đại lục kể từ ngày 8/2. Đây là nỗ lực mới của thành phố để ngăn virus lây lan. Bộ trưởng Bộ Y tế Hong Kong ngày hôm qua cho biết khoảng 470 người đã được lệnh ở nhà, khách sạn hoặc các trại cách ly của chính phủ kể từ khi Chính sách có hiệu lực.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news