Tin mới

9 thanh niên Việt Nam bị lừa sang Trung Quốc

Thứ ba, 10/03/2015, 15:43 (GMT+7)

9 thanh niên Việt Nam đến Phúc Kiến, Trung Quốc để tìm việc làm đã bị người cầm đầu kiêm môi giới của mình bỏ rơi tại Hạ Môn.

9 thanh niên Việt Nam đến Phúc Kiến, Trung Quốc để tìm việc làm đã bị người cầm đầu kiêm môi giới của mình bỏ rơi tại Hạ Môn.

 

9 người Việt Nam bị lừa sang Trung Quốc

Theo tin tức từ trang whatsonxiamen.com, 9 thanh niên Việt Nam này đã được đưa tới Trạm Quản lý Cứu hộ Hạ Môn vào ngày 4/3. Các nhân viên tại đây đã mời một người phiên dịch tới để giúp họ biết thông tin chi tiết về những người này.

Theo giới thiệu, 9 thanh niên này từng là công nhân xây dựng tại Hà Nội và chỉ kiếm được 2,5-2,7 triệu đồng/tháng. Trước Tết Nguyên đán 2015, họ gặp một người đàn ông tên A Trung. Người này nhận sẽ giới thiệu việc làm ho họ tại Trung Quốc, có thể kiếm 7-8 triệu đồng/tháng. Trước sự gạ gẫm của A Trung, mỗi người đã bỏ ra 3 triệu đồng phí môi giới và sang Trung Quốc cùng ông ta.

Sau 2 ngày, họ tới Hạ Môn vào ngày 4/3. Trong khi họ tạm nghỉ ngơi tại Khu vực Dịch vụ Đông Phu, Hạ Môn. Một người bảo vệ khu vực phát hiện ra và bắt đầu hỏi chuyện họ. Nhầm người bảo vệ này là cảnh sát, A Trung nhanh chóng bỏ chạy, bỏ mặc 9 người đàn ông ở khu dịch vụ.

Người bảo vệ đã gọi cảnh sát và sau đó 9 người đàn ông được đưa tới Trạm Quản lý Cứu hộ vào cùng ngày. Nhân viên ở đây đã chuẩn bị đồ ăn, chỗ ngủ cho họ và sẽ mua vé để họ về nhà.

Bảo Linh (Theo whatsonxiamen)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: môi giới