Tin mới

900 dư luận viên ở Hà Nội: Họ là ai?

Thứ tư, 18/03/2015, 14:43 (GMT+7)

Họ là những người thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền miệng, tham gia vào các vụ việc nhạy cảm được cho là “những cộng tác viên dư luận” trên địa bàn thành phố nhưng chỉ nắm bắt thông tin, không bao giờ xuống đường.

 

 

Họ là những người thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền miệng, tham gia vào các vụ việc nhạy cảm được cho là “những cộng tác viên dư luận” trên địa bàn thành phố nhưng chỉ nắm bắt thông tin, không bao giờ xuống đường.

Liên quan đến vụ việc một số thanh niên mặc áo phông màu đỏ trên có logo mô phỏng biểu trưng của ngành công an với dòng chữ “DLV - Đấu tranh chống luận điệu xuyên tạc” xuất hiện tại khu vực Hồ Gươm hôm 14/3, lãnh đạo Công an thành phố Hà Nội khẳng định, đây là lực lượng tự phát.

Theo thông tin trên Thanh niên, lực lượng này đã có hành vi tranh cãi, xô đẩy những người tham gia tổ chức tưởng niệm 64 liệt sĩ hy sinh trong cuộc chiến đấu bảo vệ chủ quyền quần đảo Trường Sa diễn ra tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ, tượng đài Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh tại khu vực Hồ Gươm.

Phát hiện sự việc, đội an ninh trật tự của thành phố đã yêu cầu các lực lượng đó giải tán. Đồng thời xác nhận, nhóm gây rối này không thuộc lực lượng do Thành ủy, Ban Tuyên giáo hay Công an tổ chức. Họ mặc trang phục có in chữ DLV là cố tình mạo danh dư luận viên tại Hà Nội và chủ định tổ chức các hoạt động gây rối.

Lực lượng mặc áo có in chữ DLV được nhận định chỉ là một nhóm tự phát,

không phải dư luận viên của thành phố Hà Nội

Thông tin về vụ việc, ông Phan Đăng Long, Phó trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội khẳng định: “Những dư luận viên của thành phố không bao giờ xuống đường”.

Theo ông Long, số lượng dư luận viên tại Hà Nội hiện nay có khoảng 900 người.

Vậy đội ngũ hoạt động “ẩn mình” này là ai?

      Họ là lực lượng gồm nhiều tầng lớp, thành phần như cựu chiến binh, phụ nữ, thanh niên, học sinh...

      Họ được coi là những “chuyên gia bút chiến” trên trên Internet chống các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch.

      Họ hoạt động ẩn danh.

      Họ nắm bắt các thông tin “người dân bàn cái gì, quan tâm cái gì” rồi tập hợp, thông tin lại cho hệ thống tuyên giáo. Ngay khi nhận được thông tin   từ đội ngũ dư luận viên, ngành Tuyên giáo tổng hợp báo cáo lãnh đạo thành phố để nghiên cứu bổ sung, điều chỉnh các Chính sách xã hội.

      Cộng tác viên dư luận xã hội được hưởng phụ cấp trách nhiệm.

Dựa vào những đặc điểm trên thì có thể khẳng định, lực lượng mặc áo có in chữ DLV có các hoạt động ngăn cản, gây rối tại lễ tưởng niệm các chiến sỹ tại khu vực Hồ Gươm là một nhóm tự phát. Hiện nhóm này đang được Công an Hà Nội điều tra, xác minh.

Vũ Đậu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news