Tin mới

92 trường ĐH tổ chức dạy trực tuyến cho sinh viên do ảnh hưởng của Covid-19

Thứ tư, 25/03/2020, 15:03 (GMT+7)

Bộ GD cho biết hiện tại có 92 trường ĐH tổ chức dạy trực tuyến và 13 tổ chức tỉnh thành tổ chức dạy trên truyền hình.

Thông tin mới nhất trên Tri thức trực tuyếnVTC News cho hay theo ông Nguyễn Sơn Hải - Cục trưởng Cục Công nghệ Thông tin, Bộ GD&ĐT tính đến hiện nay có 92 cơ sở đào tạo ĐH cùng nhiều trường phổ thông đang áp dụng phương thức đào tạo trực tuyến.

Ngoài ra 13 tỉnh thành trên cả nước cũng đang tiến hành tổ chức dạy học trên truyền hình cho học sinh, sinh viên.

Xem danh sách các tỉnh tổ chức dạy học trên truyền hình TẠI ĐÂY.

Bộ GD cũng đã ban hành một số văn bản chỉ đạo các Sở GD, cơ sở đào tạo ĐH tăng cường hình thức dạy học trên Internet và truyền hình.

Ông Nguyễn Hải Sơn, Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin (Bộ Giáo dục và Đào tạo). Ảnh: VTC News

Qua công tác rà soát và đánh giá, có 92/240 cơ sở đào tạo đại học (chiếm 38,3%) đã áp dụng phương thức đào tạo trực tuyến; trong đó 79 cơ sở áp dụng trực tuyến hoàn toàn, 13 cơ sở kết hợp giữa đào tạo trực tuyến và trực tiếp.

Việc ứng dụng các hệ thống quản lý học tập trực tuyến có khả năng quản lý quá trình tổ chức dạy, học, kiểm tra và đánh giá trực tuyến đã được nhiều trường phổ thông trên cả nước triển khai.

Các ứng dụng được giáo viên sử dụng nhiều nhất phải kể đến như Microsoft Teams, Google Meet, Zoom, Zalo...

Với những ứng dụng này, các giáo viên có thể tạo ra các lớp học ảo và tổ chức dạy học có tương tác trực tiếp với các học sinh.

Ngoài ra, 13 tỉnh trên cả nước cũng đã tiến hành triển khai, ôn tập kiến thức cũ, cung cấp những bài học mới cho học sinh.

"Nhiều giáo viên, học sinh hào hứng khi áp dụng dạy và học trực tuyến. Ngoài việc tổ chức học kiến thức chuyên môn, hình thức này còn giúp người dạy và người học bổ sung nhiều kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin, sáng tạo trong dạy và học”, ông Nguyễn Sơn Hải - Cục trưởng Cục Công nghệ Thông tin, Bộ GD&ĐT chia sẻ.

Hiện Bộ GD đang làm việc với Bộ TT-TT nhằm đưa ra Chính sách, giải pháp kịp thời, tháo gỡ khó khăn, tăng cường hỗ trợ kỹ thuật, dịch vụ, giúp cho việc tổ chức dạy học qua Internet, trên truyền hình được thuận lợi hơn, đảm bảo được yêu cầu chuẩn đầu ra của chương trình giáo dục.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news