Tin mới

97 ô tô bị đánh cắp giữa lúc phong tỏa 'dễ như trộm kẹo trẻ con'

Thứ năm, 07/05/2020, 16:48 (GMT+7)

Giữa lúc phong tỏa vì dịch Covid-19, 97 chiếc xe ô tô bị đánh cắp dễ như lấy kẹo của một đứa trẻ.

Những chiếc xe nằm xếp hàng, đặt sẵn khóa bên trong như mời gọi bọn trộm. Ảnh: Alamy Stock

Một nhóm trộm đã lợi dụng những biện pháp phong tỏa nghiêm ngặt tại New Zealand để đột nhập vào công ty cho thuê xe Jucy tại Auckland và lấy trộm gần 100 phương tiện. Những tên trộm rất hài lòng bởi phi vụ thực hiện quá dễ dàng. Do đó, chúng đã quay lại và lấy đến 97 chiếc xe, lái đi dọc những con đường vắng trong thành phố 1,5 triệu dân. "Thật không thể tin nổi khi mà mọi người đang chăm sóc lẫn nhau thì hành vi trộm cắp trơ trẽn này lại diễn ra", Tom Ruddenklau, đại diện công ty nói.

Được biết những chiếc xe cắm trại này để sẵn khóa bên trong, rất thuận tiện cho những tên trộm. Thậm chí, công ty còn không nhận ra việc mất xe, chỉ khi cảnh sát đi tuần họ mới phát hiện điều bất thường. Sau đó, họ theo dõi những chiếc xe và nghi ngờ chúng bị đánh cắp.

"Đây là vụ trộm xe lớn nhất tôi từng thấy. Thật đáng buồn khi mọi người làm điều này lúc chúng ta đang trong thời gian phong tỏa", thanh tra cảnh sát Matt Srhoj nói.

Cũng nhờ phong tỏa mà những chiếc xe bị đánh cắp được tìm thấy dễ dàng hơn. Từng chiếc một đã bị phát hiện và trả về công ty. Cho đến nay, 85 chiếc xe đã được trả lại, 12 chiếc nữa đang được tìm kiếm. 29 người liên quan tới vụ trộm đã bị bắt, nhiều người trong số này có quan hệ với các băng đảng địa phương.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news