Tin mới

98 Thủ khoa xuất sắc nhất Hà Nội được vinh danh tại Văn miếu

Thứ hai, 24/08/2015, 08:51 (GMT+7)

Tối qua (23/8), 98 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện năm 2015 đã được vinh danh tại Văn miếu Quốc tử giám.

Tối qua (23/8), 98 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện năm 2015 đã được vinh danh tại Văn miếu Quốc tử giám.

98 thủ khoa được vinh danh tại Văn miếu Quốc tử giám. Ảnh: Dân trí

Tại buổi lễ, 98 thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc đã vinh dự được trao tặng bằng khen, cúp biểu trưng và phần thưởng của UBND TP Hà Nội.

Thay mặt Chính phủ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam biểu dương, chúc mừng những thành tích đã đạt được của các thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2015.

Những thủ khoa này không chỉ có thành tích học tập xuất sắc mà còn tích cực tham gia hoạt động đoàn và phong trào thanh niên. Có 45 thủ khoa là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, trong đó có 30 đảng viên nữ, 15 đảng viên nam. 

Trong số 98 Thủ khoa xuất sắc có 05 sinh viên vừa là Thủ khoa tuyển sinh đại học, vừa là Thủ khoa tốt nghiệp.

Đặc biệt, thủ khoa Nguyễn Phương Linh (Học viện Cảnh sát nhân dân) có thành tích ấn tượng khi tốt nghiệp được thăng hàm trung úy, phá kỷ lục 25 năm mới có ở trường.

Chia sẻ trên Dân trí, Thủ khoa Hoàng Ngọc Anh, Học viện Tài chính chia sẻ: “Đạt được danh hiệu thủ khoa ngày hôm nay là niềm vinh dự, tự hào nhưng mới chỉ là điểm khởi đầu cho một hành trình phấn đấu lâu dài phía trước. Dù ở đâu, làm công việc gì chúng em luôn tự hào là người Việt Nam, là sinh viên của Thủ đô Hà Nội văn hiến anh hùng và phấn đấu hết mình vì niềm tự hào ấy.

Đây năm thứ 13 Hà Nội tổ chức tuyên dương các Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố. 

Lễ tuyên dương là hoạt động thể hiện sự quan tâm sâu sắc của thành phố Hà Nội đối với sự nghiệp giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng thế hệ trẻ; đồng thời là sự ghi nhận, biểu dương đối với kết quả học tập, rèn luyện, tinh thần vượt khó vươn lên của sinh viên Thủ đô.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news