Tin mới

9h sáng nay: Trường quay Trực tuyến "Sức khỏe sinh sản và an toàn tình dục"

Thứ năm, 09/01/2014, 13:53 (GMT+7)

9h sáng mai, ngày 10/01, Trường quay trực tuyến với chủ đề “Sức khỏe sinh sản và an toàn tình dục cho bạn” sẽ được tổ chức bởi Báo Đời sống và Pháp luật phối hợp cùng PRWeb – Netlink, và đơn vị tài trợ Phòng khám đa khoa 59 Khương Trung.

9h sáng mai, ngày 10/01, Trường quay trực tuyến với chủ đề “Sức khỏe sinh sản và an toàn tình dục cho bạn” sẽ được tổ chức bởi Báo Đời sống và Pháp luật phối hợp cùng PRWeb – Netlink, và đơn vị tài trợ Phòng khám đa khoa 59 Khương Trung.

Đến thời điểm hiện tại, thông qua hòm mail [email protected], Ban tổ chức đã nhận được rất nhiều câu hỏi, thắc mắc liên quan của độc giả khắp nơi gửi về, đặc biệt là các bạn trẻ. Điều này càng chứng tỏ một điều, khi mà đời sống càng phát triển, dân trí được nâng cao thì vấn đề sức khỏe sinh sản và an toàn tình dục lại càng được giới trẻ quan tâm hơn nữa.

Là một vấn đề tốn khá nhiều giấy mực, sức khỏe sinh sản và an toàn tình dục là một trong những chủ đề mà truyền thông luôn hướng tới và khai thác ở nhiều khía cạnh khác nhau nhằm mang đến cho độc giả những kiến thức, quan điểm đúng đắn và khoa học nhất, góp phần nâng cao nhận thức và đảm bảo sức khỏe cho cộng đồng.

Trong phần trách nhiệm đó, Trường quay trực tuyến mang tên “Sức khỏe sinh sản và an toàn tình dục cho bạn” vào 9h sáng ngày mai, ngày 10/1/2014,  sẽ đưa ra cái nhìn đầy đủ cũng như cung cấp những kiến thức cần thiết cho độc giả xung quanh vấn đề này.

Nghiên cứu của PGS, TS Nguyễn Linh Khiếu, chuyên gia nghiên cứu về gia đình và trẻ em cho thấy, có đến 96,1% phụ huynh được phỏng vấn trả lời rằng quan hệ tình dục ở tuổi vị thành niên là không thể chấp nhận được. Như vậy, chính tư tưởng này sẽ trở thành rào cản lớn cho sự giao tiếp, chia sẻ về đời sống tình dục của trẻ đối với bố mẹ. Bởi hầu hết các em sợ khi tâm sự sẽ bị bố mẹ điều tra, ngăn cấm và lên án. Trong khi đó, gia đình mới chính là môi trường gần gũi nhất với trẻ vị thành niên.

Theo thống kê của Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, mặc dù tỷ lệ nạo phá thai ở Việt Nam trong 10 năm trở lại đây đã giảm đáng kể, nhưng nạo phá thai ở độ tuổi vị thành niên, thanh niên lại có dấu hiệu gia tăng, chiếm hơn 20% trong tổng số 300.000 ca nạo phá thai mỗi năm trên cả nước. Những hậu quả về tình dục an toàn thì rất nhiều người biết đến, song phải làm sao để phòng tránh những hậu quả khi quan hệ tình dục thì không phải ai cũng có kiến thức, ngay cả với những người đã có gia đình.

Toàn bộ Trường quay trực tuyến sẽ được chuyển tải tới độc giả trên báo Đời sống & Pháp luật (www.doisongphapluat.com) và lan tỏa trên các kênh do PRWeb - Netlink vận hành:

- Kênh Phụ nữ và gia đình: www.yeutretho.com

- Kênh thể thao 247: www.thethao247.vn

- Mạng thông cáo báo chí PRWeb: www.prweb.vn

9h sáng mai: Trường quay Trực tuyến

Tham gia Trường quay trực tuyến có các vị khách mời:

- Bác sĩ Hoàng Thúy Hải, chương trình "Cửa sổ tình yêu" – Đài Tiếng nói Việt Nam – nơi được các bạn trẻ gửi gắm những tâm sự, những chia sẻ về tình yêu trong cuộc sống.

- Bác sĩ chuyên khoa Lê Hữu Liêm, Phòng khám đa khoa 59 Khương Trung – chuyên tư vấn, điều trị các bệnh nam khoa, bệnh phụ khoa, bệnh xã hội…

- Nhà văn trẻ Huyền Nhím, tác giả cuốn "Chạy trốn yêu thương" – tác phẩm được cho là cái nhìn rất “đời” về tình yêu của giới trẻ.

Trong buổi tọa đàm ngày mai, quý độc giả sẽ có cơ hội trao đổi thẳng thắn cũng như đưa ra những thắc mắc của mình về lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sinh sản và phòng tránh các bệnh lây lan qua đường tình dục với các chuyên gia y tế, chuyên gia tâm lý, nhà xã hội học có uy tín trong lĩnh vực, để từ đó có cái nhìn khách quan, toàn diện về vấn đề trước nay vẫn được coi là “tế nhị”.

Độc giả có thể tiếp tục gửi những thắc mắc của mình tới các chuyên gia vào email: [email protected]

Những độc giả có nhu cầu tham dự chương trình ngay tại trường quay có thể gửi mail đăng kí tại địa chỉ: [email protected]

P.V/ ĐS&PL

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news