Tin mới

9X chia sẻ clip gạo cao su không chịu nộp phạt vì gia cảnh khó khăn

Thứ năm, 11/01/2018, 10:55 (GMT+7)

Sau khi đăng clip rang gạo kèm status "Gạo em mua ở Cái Nước nè, cao su bà con ơi", cô gái 24 tuổi bị Sở TT&TT Cà Mau phạt 10 triệu đồng. Tuy nhiên, cho rằng việc làm của bản thân là muốn giúp người dân đề cao cảnh giác, nên cô gái này đã không chịu nộp phạt.

Sau khi đăng clip rang gạo kèm status "Gạo em mua ở Cái Nước nè, cao su bà con ơi", cô gái 24 tuổi bị Sở TT&TT Cà Mau phạt 10 triệu đồng. Tuy nhiên, cho rằng việc làm của bản thân là muốn giúp người dân đề cao cảnh giác, nên cô gái này đã không chịu nộp phạt.

Viết chú thích ảnh ở đây.

Như đã đưa tin, ngày 2/1, ông Nguyễn Công Ơn - Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tỉnh Cà Mau, ký quyết định xử phạt hành chính Võ Thúy Hằng (24 tuổi, ngụ xã Tân Hưng Đông, Cái Nước) 10 triệu đồng. Hành vi của cô gái này được cho là vi phạm điểm a, khoản 3, điều 64, Nghị định 174 của Chính phủ về việc Cung cấp nội dung thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức và danh dự, nhân phẩm của cá nhân.

"Bà Hằng đã cung cấp thông tin sai sự thật, đăng trên Facebook cá nhân Thiên Hằng Thiên Bảo. Cụ thể: Gạo cao su mua tại vựa gạo Cường ở chợ Cái Nước. Cơ quan chức năng đã kiểm tra thành phần của gạo không có cao su", quyết định xử phạt hành chính ghi.

Tuy nhiên, sáng 11/1, trao đổi trên tờ Tri thức trực tuyến, chị Hằng cho biết, vẫn chưa đóng phạt hành chính 10 triệu đồng theo quyết định của Sở TT&TT tỉnh này. Theo chủ nhân câu chuyện, một ngày nữa là hết hạn nộp phạt nhưng chị không nộp vì điều kiện kinh tế gia đình khó khăn.

Chị Hằng cho biết 2 tuần trước, nghe tin có một vựa gạo ở chợ Cái Nước bị công an lập biên bản, đưa gạo đi thử nghiệm. Bác ruột của chị sau đó lấy một ít gạo ở đây mang về nhà và chị đã lấy rang thử.

"Chưa bao giờ tôi thấy gạo rang lại đen và dính cục với nhau như vậy, mang đốt thì cháy. Tiệm bán gạo mà bác tôi lấy một nhúm mang về đã bị lập biên bản. Tôi quay clip rang gạo và đốt cháy rồi đăng lên Facebook vì muốn giúp bà con, để mọi người cẩn thận hơn khi mua gạo chứ không có ý gì", chị Hằng nói.

Trình bày về hoàn cảnh của mình, Hằng cho biết bản thân là nội trợ, lao động tự do và chồng thì hàng ngày mua rau cải chở bằng xe máy đi bán dọc theo xóm. Vì vậy, bản thân thiếu hiểu pháp luật, không biết đăng Facebook như vậy là vi phạm các quy định về thông tin truyền thông.

"Tôi không nộp phạt và cũng không làm đơn khiếu nại quyết định của Thanh tra Sở TT&TT Cà Mau. Tự nhiên tôi lại bị phạt 10 triệu đồng, tôi có bao giờ muốn đưa tin sai sự thật hay muốn vu khống ai đâu", chị Hằng chia sẻ.

Về việc này, ông Nguyễn Công Ơn xác nhận, ở chợ Cái Nước có một vựa gạo bị công an lấy mẫu mang đi thử nghiệm vì bị người tiêu dùng tố giác. Trong lúc cơ quan chức năng chưa có kết quả thử nghiệm thì chị Hằng quay clip rang gạo rồi đưa lên Facebook.

"Nếu Hằng viết rằng 'nghi' gạo cao su thì không nói gì, còn đằng này chị ấy ghi rõ là gạo cao su nên bị phạt hành chính. Lúc triển khai quyết định, chị Hằng có xin được miễn phạt nhưng tôi có nói là không được vì muốn miễn thì phải là trường hợp đặc biệt lắm", vị Chánh thanh tra Sở TT&TT Cà Mau nói và cho rằng người vi phạm không có tiền đóng phạt vì hoàn cảnh khó khăn thì có thể đóng phạt nhiều lần.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news