Tin mới

9x cướp xe máy người đi đường lấy tiền ăn chơi

Thứ sáu, 07/03/2014, 09:17 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Do không có tiền tiêu xài, nhóm thanh niên đã rủ nhau đi cướp tài sản là xe máy của người đi đường để lấy tiền ăn chơi.

 

 

(Tinmoi.vn) Do không có tiền tiêu xài, nhóm thanh niên đã rủ nhau đi cướp tài sản là xe máy của người đi đường để lấy tiền ăn chơi.

Chiều ngày 6/3, CAH Chương Mỹ cho biết, đã bắt giữ các đối tượng cướp tài sản của người đi đường gồm: Bùi Văn Thành (SN 1997 trú tại Phú Bến, xã Thụy Hương, Chương Mỹ) cầm đầu nhóm, Nguyễn Văn Thặng (SN 1999, Lam Điền, Lam Điền, Chương Mỹ), Đặng Đình Tâm (SN 1999, Ứng Hòa, Lam Điền, Chương Mỹ), Đặng Đình Xuân Sang (SN 1999, Trung Tiến, Thụy Hương, hương Mỹ và  Đặng Đình Hậu (SN 1999, Lam Điền, Lam Điền, Chương Mỹ).

9x cướp xe máy người đi đường lấy tiền ăn chơi

Băng nhóm 9x cướp xe máy người đi đường lấy tiền tiêu xài

Theo đó, vào khoảng 20h30 ngày 03/3/2014, tại khu vực thôn Lam Điền, xã Lam Điền, Chương Mỹ sau khi gặp nhau, Thành đã rủ cả nhóm bàn việc cướp tài sản. Quá trình bàn bạc và chuẩn bị hung khí thì Thặng chuẩn bị 01 dao phay cùng Tâm chặt 02 đoạn cây xoan.

Sau khi chuẩn bị hung khí xong thì Hậu bỏ về trước, còn lại Sang, Thặng, Thành, Tâm đi bộ từ Lam Điền mang theo dao, 02 đoạn cây gỗ xoan đến khu vực đầu cầu xi măng bắc qua mang Bẩy lối rẽ vào Thôn Chúc Đồng 1, Thụy Hương, Chương Mỹ ngồi phục người đi đường đến sẽ đánh và cướp tài sản.

Đến 23h30 cùng ngày, thấy anh Nguyễn Văn Cung (SN1982) trú tại Đại Từ, Lam Điền, Chương Mỹ, Hà Nội một mình điều khiển xe mô tô nhãn hiệu Wave RS màu đỏ đen, BKS 33P6- 5250 đi theo đường máng Bẩy hướng Chúc Sơn – Lam Điền, chúng nghĩ rằng cơ hội đã đến và lao ra hành động như kế hoạch đã bàn trước đó.

Khi anh Cung di chuyển đến cầu Xi Măng, Tâm và Thặng xông lên dùng gậy vụt anh Cung ngã xuống đường, Thành cầm dao dọa và dựng xe máy điều khiển xe chở cả bọn bỏ chạy về hướng thôn Trung Tiến, xã Thụy Hương. Sau đó cả bọn mang xe lên xã Phụng Châu tìm nơi tiêu thụ nhưng không bán được và ngủ lại tại núi Trầm.

Khoảng 10h30 sáng ngày hôm sau (04/3), Thành và Tâm mang chiếc xe cướp được đến cửa hàng sửa chữa xe máy Duy Linh của Lê Thế Linh (SN 1980) ở Cao Sơn, Tiên Phương, Chương Mỹ, Hà Nội giao bán. Tại đây Tâm, Thành gặp Nguyễn Quang Hùng (SN1973) ở Phù Yên, Trường yên, Chương Mỹ, Hà Nội và bán chiếc xe trên cho Hùng với giá 800.000đ (tám trăn nghìn đồng).

Nhận được tin báo, Cơ quan CSĐT Công an huyện Chương mỹ đã tổ chức khám nghiệm hiện trường, quá trình khám nghiệm đã thu giữ 01 dao, 02 đoạn gậy xoan, 01 đôi dép tông màu xanh của các đối tượng.

Căn cứ tài liệu chứng cứ thu thập được, ngày 04/3/2014 Cơ quan CSĐT Công an huyện Chương Mỹ đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Thành, Thặng, Tâm, Hậu, Sang về hành vi “Cướp tài sản” theo điều 133 BLHS và đã bắt được 05 đối tượng trên, hiện đang tạm giữ hình sự đối với 05 đối tượng trên để điều tra làm rõ.

Cùng ngày đối tượng Nguyễn Quang Hùng đã tự nguyện giao nộp cho Cơ quan điều tra chiếc xe mô tô Wave RS màu đỏ đen BKS 5250 mà Hùng mua của Tâm và Thành.

Được biết, các đối tượng đều chưa học hết PTTH và là người chưa thành niên, chưa có tiền án, tiền sự và không trong diện quản lý nghiệp vụ.

Xem thêm video trên Tinmoi: Cận cảnh xe điên đâm gục nữ sinh rồi bỏ chạy

 

 

Vũ Thủy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news