Tin mới

9x đăng ảnh nhà chồng nghèo, không sóng điện thoại và những lời chê bai của người thân

Thứ năm, 22/02/2018, 08:57 (GMT+7)

Câu chuyện mà cô gái này chia sẻ trên mạng xã hội đã cho thấy, hóa ra ngày nay vẫn còn tồn tại những gia đình với “một túp lều tranh, hai trái tim vàng”.

Câu chuyện mà cô gái này chia sẻ trên mạng xã hội đã cho thấy, hóa ra ngày nay vẫn còn tồn tại những gia đình với “một túp lều tranh, hai trái tim vàng”.

Nhà chồng là túp lều ở nơi hẻo lánh, nhưng họ lại khiến bao người ghen tị vì lý do này

Tình yêu không phân biệt giàu nghèo, thôn quê hay thành thị, miễn sao hai người đến với nhau bằng sự yêu thương và trái tim biết bao dung.

Bởi thế mà với những cặp đôi yêu nhau chân thành, thì dù gia cảnh đối phương có nghèo khó đến thế nào, họ vẫn chẳng nề hà mà đến với nhau.

Chia sẻ của cô gái dưới đây đã khiến nhiều người thay đổi suy nghĩ, hóa ra chuyện "một túp lều tranh, hai trái tim vàng" vẫn còn tồn tại, và giàu hay nghèo không quan trọng mà trên hết là có một gia đình hạnh phúc và người mẹ chồng tuyệt vời.

9x đăng ảnh nhà chồng nghèo, không sóng điện thoại và những lời chê bai của người thân - Ảnh 1.

Đoạn chia sẻ trên mạng xã hội khiến nhiều người xôn xao

"Các chị em nghĩ sao khi lấy chồng nhà như thế này? Đúng là nhà chồng em luôn, sóng điện thoại còn không có, mạng chập chờn.

Lúc rước dâu về một số người họ hàng bên em còn chê cười. Họ càng làm vợ chồng cố gắng nhiều hơn. Có tiền chưa chắc đã mua được hạnh phúc và an yên.

Tuyệt nhiên ở đây có mẹ chồng rất tuyệt vời, có người chồng mà có l số em may mắn mới có được. Có bà chị rất chiều em dâu"

Đi kèm với đoạn chia sẻ là hình ảnh mái nhà đơn sơ, không được trang hoàng gì nhưng lại khá gọn gàng, sạch sẽ.

9x đăng ảnh nhà chồng nghèo, không sóng điện thoại và những lời chê bai của người thân - Ảnh 2.

Ngôi nhà đơn sơ của bố mẹ chồng Hải Linh. Tuy nhiên nhiều dân mạng lại nhận xét rằng ngôi nhà này khá đẹp.

Chủ nhân bài viết là Lê Hải Linh, sinh năm 1993. Chồng cô là anh Nguyễn Thanh Bình, sinh năm 1989, hiện họ đang sống là làm việc tại Yên Bái.

Những dòng chia sẻ của Hải Linh sau khi được đăng tải lên mạng xã hội đã nhận hàng nghìn lượt thích và khiến nhiều người ngưỡng mộ.

9x đăng ảnh nhà chồng nghèo, không sóng điện thoại và những lời chê bai của người thân - Ảnh 3.

Hai vợ chồng Hải Linh cùng cô con gái nhỏ.

"Ngôi nhà ở quê trông thích quá, nhìn nhẹ nhàng, yên bình. Quan trọng mình cảm thấy hạnh phúc là được rồi", "Nhìn tổng thể vườn tược cây cối, không khí trong lành, nhà cửa gọn gàng nên mình thấy nhà này đẹp.

Chưa kể đến tình cảm gia đình ấm áp hoà thuận nữa. Được mẹ chồng yêu thương, thông cảm là tuyệt với nhất rồi"...là những bình luận ngợi khen của dân mạng.

Bình dị nhưng ấm áp và hạnh phúc. Mặc dù không giàu về của cải, nhưng cặp đôi đến từ Yên Bái lại là những "đại gia" về tình cảm, thứ mà dù có bao nhiêu tiền cũng không thể mua được.

Yêu 3 năm, chia tay 4 năm rồi quay lại làm đám cưới với chàng trai nghèo bất chấp bao lời bàn tán

Đó là câu chuyện mà Hải Linh kể về tình yêu và cuộc hôn nhân của mình. Được biết, cùng quê Yên Bái nhưng nhà Hải Linh cách Thanh Bình hơn 20km. Cặp đôi quen nhau trong một lần Thanh Bình đến nhà người bác ở đối diện nhà Hải Linh ôn thi Đại học.

9x đăng ảnh nhà chồng nghèo, không sóng điện thoại và những lời chê bai của người thân - Ảnh 4.

Cặp đôi đã vượt nhiều khó khăn để tìm thấy hạnh phúc cho mình

"Lúc đó yêu nhau, nhưng anh khi ấy vẫn còn trẻ tuổi, suy nghĩ của cả hai đều chưa chín chắn, lại phải yêu xa nên được 3 năm thì chia tay.

Không ngờ 4 năm sau, mình đi học ở Hà Nội, anh có nhắn tin hỏi thăm. Tình cảm vẫn còn nhiều, mình cảm nhận được anh thay đổi nhiều, từ cách nói chuyện, quan tâm mình chín chắn hơn trước.

mình đã có chuyến lên Mù Cang Chải – nơi anh công tác, hai đứa gặp nhau nói chuyện rồi quyết định cưới ngay kẻo lỡ"- Hải Linh chia sẻ.

Trước khi cưới, cô đã có dịp ghé thăm nhà bạn trai và chứng kiến khung cảnh ngôi nhà nhỏ nằm ở nơi khá vắng vẻ. Nhưng điều đó không hề khiến cô bận tâm.

Hải Linh kể: "Lúc chuẩn bị cưới, mình đã biết nhà chồng không có sóng điện thoại, mỗi khi dùng lại phải lên đầu giường hoặc tìm chỗ cố định để bắt sóng.

Nhà lại ở nơi vắng vẻ, xung quanh toàn đồi núi, xa chợ, thiếu thốn nhiều và đa phần thức ăn là tự cung tự cấp.  Mình cũng xác định tâm lý cưới xong phải ở nhà với bố mẹ chồng chứ anh đi học xa mất 2 năm rưỡi rồi.

Đến khi đưa dâu lên, thấy nhà chồng mình như thế nhiều người ái ngại lắm, bạn bè ngạc nhiên không nói nên lời, không ngờ một con bé hướng ngoại, nhanh nhẹn lại lấy chồng tận nơi này.

Bà con họ hàng cũng xì xào. Nhưng mình kệ vì mình tin vào tình yêu, tin là mình chọn đúng. Hoàn cảnh gia đình chỉ là một phần nhỏ, quan trọng là hai vợ chồng biết phấn đấu và yêu thương nhau".

9x đăng ảnh nhà chồng nghèo, không sóng điện thoại và những lời chê bai của người thân - Ảnh 5.

Sống trong ngôi nhà nhiều người chê bai, xì xào nhưng Hải Linh luôn cảm thấy hạnh phúc. Bởi ở đây nụ cười và niềm vui luôn thường trực, khi cô có người chồng yêu thương mình hết mức, có ý chí phấn đấu để chăm lo cuộc sống cho vợ con và được bố mẹ chồng vô cùng tâm lý, chiều chuộng.

"Lúc mới cưới cứ mỗi cuối tuần lại đợi anh về được 2 ngày rồi xách cặp đi. Mình ở nhà với bố mẹ chồng, nhiều khi mình thoải mái còn hơn ở nhà vì ông bà hiền lành lắm.

Nhớ nhất những ngày mình sinh con đầu lòng, mẹ chồng một mình chăm con dâu và cháu. Ngày nào mẹ cũng đun nước thuốc cho mình uống, thức ăn thì chẳng bao giờ để mình ăn hai bữa một món, còn thừa bà ăn hết để bữa sau nấu món mới.

Có những hôm mình không ăn sáng, mẹ lại nấu mang tận phòng, mình ở cữ không cho làm bất kỳ việc gì. Ba năm ở nhà với bố mẹ chồng, chồng đi học xa nhưng mẹ chồng nàng dâu chưa khi nào to tiếng hay giận nhau mà ngày càng yêu thương nhau hơn.

Chồng mình cũng thế, hai vợ chồng hiếm khi cãi vã, anh đi làm nhà nước về vẫn phụ vợ đóng hàng, bán hàng qua mạng, không nề hà việc gì".

Hiện tại, hai vợ chồng Hải Linh – Thanh Bình đã ra ở riêng để tiện cho công việc. Thế nhưng cứ đều đặn mỗi cuối tuần, cả nhà lại đưa cháu về thăm ông bà nội.

Mặc dù vật chất không mấy dư dả, nhưng họ vẫn luôn cảm thấy hạnh phúc và may mắn với tổ ấm nhỏ của mình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news