Tin mới

9X kiếm 60 triệu/tháng nhờ nghề trang điểm cho hot girl

Thứ năm, 13/03/2014, 16:41 (GMT+7)

Không có bằng đại học, Hi Won (Trần Quốc Huy) vẫn kiếm được số tiền "khủng" từ 30-60 triệu đồng/tháng. Chàng trai này thường làm việc với Chi Pu, Khả Ngân, Kelly.

Không có bằng đại học, Hi Won (Trần Quốc Huy) vẫn kiếm được số tiền "khủng" từ 30-60 triệu đồng/tháng. Chàng trai này thường làm việc với Chi Pu, Khả Ngân, Kelly.

Không đơn giản là vẽ lên mặt

Hi Won tên thật là Trần Quốc Huy, hiện làm việc tại TP.HCM. Chàng trai này được biết đến người làm đẹp thường xuyên của hàng loạt Hot girl đình đám như Chi Pu, Kelly Nguyễn, Angela Phuong Trinh, Khả Ngân…

Tốt nghiệp THPT, Hi Won chọn cách học nghề trang điểm tại trung tâm trong 5 tháng. 9X này cho biết: “Tôi không tìm thấy ngôi trường đại học nào yêu thích, thêm việc điều kiện kinh tế gia đình gặp khó khăn nên đã quyết định học nghề”.Ban đầu là sự tò mò, muốn thử nghiệm, dần nghề trang điểm trở thành niềm đam mê của chàng trai trẻ. Năm 2012, tên tuổi Hi Won bắt đầu biết đến khi trang điểm cho nhiều hot girl chụp ảnh bìa báo tuổi teen. Bắt đầu vào nghề, Hi Won đầu tư cho bộ đồ dụng cụ, mỹ phẩm lên tới 30 triệu đồng. Thời gian đầu khi làm đẹp cho khách, chàng trai này thường bị run tay.

Hi Won - chàng trai trang điểm được nhiều hot girl yêu thích.

Thậm chí, có lần anh còn quên mang bộ cọ nên phải xoay sở bằng cách dùng tay và những thứ có thể ở xung quanh. Rút kinh nghiệm từ những việc nhỏ nhất, Hi Won rèn cho mình kỹ năng trở thành người trang điểm tỉ mẩn, cầu toàn. 9X chia sẻ: “Trang điểm là nghề dễ học nhưng sàng lọc khắt khe và khó nổi tiếng, chỉ cần sơ suất nhỏ là khách hàng sẽ không lựa chọn mình, tai tiếng cũng bị lan truyền”. Quan niệm trang điểm không đơn giản là vẽ lên mặt, để trở thành một thợ giỏi cần nỗ lực lao động và sáng tạo. Người trong nghề biết đến Hi Won với phong cách trang điểm Hàn Quốc. Để tạo dấu ấn cho mình, người làm đẹp thường xuyên phải đọc sách báo, xem MV ca nhạc, phim ảnh nhằm cập nhật những xu hướng mới nhất trong giới trẻ.

Tuy nhiên, phong cách của chính Hi Won lại là sự đơn giản: “Đối với tôi, càng giản dị sẽ đẹp. Điều này không có nghĩa là làm qua loa, dễ dãi mà quan trọng làm nổi bật được những nét riêng của mỗi người để tạo điểm nhấn. Tôi thích cách trang điểm chú trọng vào đôi mắt". Trong số những hot girl Việt hiện tại, Hi Won nhận xét: “Khả Ngân là cô gái có gương mặt đẹp nhất, phù hợp với kiểu trang điểm trong veo.

Chi Pu là cô nàng đa phong cách, luôn có những biến hóa bất ngờ nên tôi thỏa sức sáng tạo. Còn đối với Kelly Nguyễn nên hóa trang đơn giản, chú trọng và thay đổi phong cách ở đôi mắt".

Thu nhập khủng

Hiện tại, Hi Won làm việc theo hình thức online, khách hàng sẽ trực tiếp liên hệ qua mạng xã hội. Cập nhật những bức ảnh trang điểm cho hot girl mỗi ngày, trên trang cá nhân của anh chàng có gần 13.000 người theo dõi.

Cách làm việc đơn giản này cũng giúp 9X tiết kiệm được chi phí mở cửa hàng, linh động về địa điểm làm việc.Thu nhập trong nghề trang điểm của Hi Won khá lý tưởng. Tuy không cố định nhưng trung bình chàng trai kiếm được hơn 30 triệu đồng/tháng, cao nhất là 60 triệu đồng.

Hi Won cho biết: “Có 3 loại khách hàng thân thuộc của tôi là giới nghệ sĩ, cô dâu và những bạn trẻ làm đẹp để đi tiệc. Mỗi ngày tôi có ít nhất 2 khách, nhiều nhất là 8 người. Ngoài trang điểm ra tôi còn tạo kiểu tóc, mức giá trung bình là 600.000-1.000.000 đồng cho những người đi dự tiệc hay chụp ảnh, trang điểm cô dâu sẽ có giá 2,5-3,5 triệu đồng”.Về mức thu nhập trên, hot girl Kelly Nguyễn cho rằng: “Mình nghĩ có tháng Hi Won còn kiếm được nhiều hơn. Vì có những lúc bạn ấy rất đông khách, mình muốn trang điểm phải chạy đến chỗ hẹn hoặc hỏi lịch để sắp xếp trước”. Kelly cho biết thêm, chàng trai này là thợ trang điểm thường xuyên của cô: "Hi Won rất cầu toàn nên mình ưng ý, có tháng mình nhờ đến bàn tay của bạn ấy đến 20 lần".

Hot girl Chi Pu cũng chia sẻ, Hi Won là bạn đồng hành thường xuyên khi cô gia sự kiện hay chụp mẫu ảnh: “Phong cách nhẹ nhàng của anh rất hợp với mình”. Một cô gái trong lĩnh vực làm đẹp khác cũng cho biết, mức thu nhập từ 30-60 triệu đồng mỗi tháng của Hi Won là hợp lý bởi mức giá cho mỗi người thường là 1-2 triệu đồng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news