Tin mới

9X mạo danh CSCĐ, CSGT đi phượt cùng bạn gái bị dân mạng "bóc phốt"

Thứ ba, 06/09/2016, 10:30 (GMT+7)

Nhiều ngày qua, cộng đồng mạng liên tục bóc phốt về cậu thanh niên Hoàng Đức C. (SN 1998; HKTT Phương Liệt,  Thanh Xuân, Hà Nội) về hành vi giả danh lực lượng CSGT, CSCĐ. C. thường sử dụng trái phép quân trang của lực lượng CAND khi đi phượt cùng bạn gái, thậm chí còn lập chốt dừng xe đạp điện của học sinh.

Nhiều ngày qua, Cộng đồng mạng liên tục bóc phốt về cậu thanh niên Hoàng Đức C. (SN 1998; HKTT Phương Liệt, Thanh Xuân, Hà Nội) về hành vi giả danh lực lượng CSGT, CSCĐ. C. thường sử dụng trái phép quân trang của lực lượng CAND khi đi phượt cùng bạn gái, thậm chí còn lập chốt dừng xe đạp điện của học sinh.

9X "sống ảo" thường mạo danh CSCĐ, CSGT. Ảnh chụp màn hình

Theo thông tin trên fanpage Hội những người ủng hộ "Liên Ngành 141" truy quét tội phạm chia sẻ:

"Trước đây Chung thường xuyên tự xưng là công tác trong lực lượng CAND. Ban đầu Chung tự xưng là CSGT công tác tại lực lượng 141.

Tiếp đó, Chung còn tự xưng là An ninh mạng của C50 và tuyên bố thực hiện một chiến dịch của Bộ Công An mang tên "Lấy lại màu xanh". Theo Chung, chiến dịch này sẽ "hack" các trang mạng liên quan đến CAND trên mạng xã hội để "tiễu trừ" các thành phần giả danh Công an. Chung cũng tuyên bố sẽ đánh sập các trang MXH có nội dung phản động chống phá nhà nước.

[mecloud]e4dOMPJa03[/mecloud]

Tuy nhiên cuối cùng với tài năng của mình, Chung chẳng hack được Page nào mà chỉ hack tài khoản FB của một số chị em trên mạng để lừa mua thẻ cào điện thoại.
Gần đây nhất, Chung trang bị cho mình trang sắc phục của lực lượng CSCĐ để đi phượt cùng bạn gái. Chính hành động này của Chung đã làm Chung tự tố cáo mình khi hàng loạt hình ảnh của Chung được chia sẻ trên MXH với hình ảnh "Anh Cơ động đi phượt".

C. còn trang bị cả áo mưa có phản quang của CSGT. Ảnh: FB

Tại nhà Chung, Chung trang bị cho mình một tủ quân trang không hề thua kém lực lượng vũ trang chính quy với quần áo, áo phản quang, mũ bảo hiểm đặc chủng, còi, gậy điều khiển giao thông, dùi cui chống bạo động, đai lưng nghiệp vụ, thắt lưng của lực lượng CAND.

Thanh niên này còn trang bị quân phục cho cả bạn gái trong quá trình đi phượt. Ảnh: FB 

Vào kỳ thi THPT Quốc gia vừa qua, Chung đăng ký thi vào trường HVCSND (T32-BCA). Trong ngày khám sức khoẻ theo quy định Ngành, Chung hồn nhiên mặc cả quần của lực lượng CSCĐ để đi khám sức khoẻ.

Việc làm này của Chung buộc lực lượng Công an làm nhiệm vụ tại nơi khám phải đuổi Chung về thay quần mới cho khám sức khoẻ. Việc này được cả chục thanh niên đi khám sức khoẻ hôm đó chứng kiến.

Ngày thi tốt nghiệp THPT - Chung tiếp tục chém gió là có người nhà trên Bộ Công An "bơm" đề thi chắc chắn đỗ 200% cho nên chia sẻ với bạn cùng phòng thi cũng như bạn cùng lớp mình.

Kết quả thi thì đề thi người nhà trên Bộ của Chung không khớp với đề thi chính thức. Kết quả thi tốt nghiệp của Chung cũng chỉ đủ cho Chung tốt nghiệp THPT chứ còn xa mới đưa Chung vào được mái trường HVCSND".

[mecloud]MbDPO31FjR[/mecloud]

Không chỉ nổ là người trong ngành, C cùng bạn mặc trang sắc phục của lực lượng CAND còn lập chốt xử lý vi phạm giao thông. Có thông tin C. còn đứng đầu 1 nhóm nữa gồm 1,2 thanh niên khác mặc trang sắc phục CSCĐ để đi bắt xe buổi tối. 

Theo đoạn video từ hồi đầu năm, C. mặc quần của lực lượng Cảnh sát, áo phông Police cầm theo dùi cui điện. Tham gia xử lý vi phạm giao thông trái quy định, hỗ trợ cùng với C. là một nam thanh niên đội mũ mềm của lực lượng CSCĐ nhưng lại mặc áo gió ở ngoài. 

Qua nội dung clip có thể thấy C. cùng bạn lập chốt bắt xe đạp điện của các em học sinh vi phạm lỗi không đội mũ bảo hiểm. Xử lý sai quyền, sai tác phong tư thế.

Ngoài ra do không có biên bản vi phạm hành chính nên nhóm Chung lại chế ra tờ giấy in khổ giấy A4 để người vi phạm.... Tự điền thông tin của mình vào. Thay vì người có thẩm quyền viết biên bản xử lý vi phạm theo đúng trình tự pháp luật?

Mặc dù có thông tin cho rằng đây chỉ là clip dàn dựng, nhưng dù với mục đích gì thì hành động của C. đang nhận chỉ trích dữ dội từ cộng đồng mạng.

Nhiều quan điểm thể hiện sự bức xúc, cho rằng C. thần kinh có vấn đề, thậm chí nhiều người còn khẳng định nếu gặp thanh niên này sẽ dạy cho "bài học".

Thành viên Nguyễn Duy Thắng bình luận: "Thằng chọi con này phải cho nó ăn u mê thần công nó mới tỉnh ngộ được".

Bạn Cat Black cho rằng: "Thằng này đủ tuổi thì cũng về phường thưởng thức nghiệp vụ xịn ăn vài đấm và đếm lịch thôi, tội này nặng lắm".

Facebooker Nguyễn Thanh Tùng bức xúc: "Cứ phải vồ 1 phát, kiểm tra thẻ ngành rồi các thứ, không có thì cùm lại rồi phạt vì tội mặc sắc phục của ngành mà không trong ngành gây mất trật tự trị an, rối loạn gì gì đó, thế là chừa ngay, thông báo về tận nơi ở xã phường, thông báo trên loa đài và các thứ là em nó tịt ngòi ngay".

Điều 265 Bộ luật hình sự 1999 về tội giả mạo chức vụ, cấp bậc:

Người nào giả mạo chức vụ, cấp bậc thực hiện hành vi trái pháp luật, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến 2 năm.

Đức Hòa 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news