Tin mới

Arsenal bị loại khỏi Champions League một cách cay đắng

Thứ tư, 18/03/2015, 09:11 (GMT+7)

Thi đấu xuất sắc và đánh bại đối thủ với tỷ số 2-0 ở trận lượt về nhưng điều đó không thể giúp Arsenal có mặt ở vòng tứ kết Champions League vì luật bàn thắng sân khách.

Thi đấu xuất sắc và đánh bại đối thủ với tỷ số 2-0 ở trận lượt về nhưng điều đó không thể giúp Arsenal có mặt ở vòng tứ kết Champions League vì luật bàn thắng sân khách.



 

 

 

 

 

 

Arsenal bị loại khỏi Champions League một cách cay đắng

Buộc phải thắng đậm để lật ngược tình thế thua 1-3 ở lượt đi, Arsenal tràn đội hình lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Nhưng HLV Leonardo Jardim đã lường trước được điều này nên chỉ đạo các học trò tập trung chơi phòng ngự.

Điểm hay của Monaco là họ không co cụm phòng ngự mà bố trí người đeo bám, khiến các cầu thủ Arsenal không có thời gian và khoảng trống để thực hiện các pha phối hợp, từ đó hạn chế được rất nhiều những tình huống nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Subasic.

Trong 35 phút đầu, Arsenal chỉ có một pha dứt điểm đáng chú ý về phía khung thành Monaco. Nhưng pha bật cao đánh đầu từ cự li chừng 12m của Giroud sau quả tạt bên cánh phải của Welbeck lại đưa bóng đi chệch cột dọc.

Không có nhiều pha tấn công nguy hiểm nhưng Arsenal vẫn có bàn thắng sau một pha phối hợp đẹp mắt giữa bộ đôi Danny Welbeck và Olivier Giroud. Phút 36, từ pha lên bóng ở trung lộ, Welbeck thực hiện đường chọc khe nhanh cho Giroud thoát xuống tung cú dứt điểm từ góc hẹp.
Thủ môn Subasic cản được cú dứt điểm từ cự li gần của Giroud, nhưng tiền đạo người Pháp đã kịp tung thêm cú sút bồi đưa bóng vào lưới trống, mở tỉ số cho Arsenal.

Bàn thắng đã thắp lại hi vọng và tiếp thêm sức mạnh cho các học trò HLV Wenger. Những phút sau đó, Arsenal tiếp tục ép sân và nếu có thêm chút may mắn, Pháo thủ đã có bàn thắng thứ hai ngay trong hiệp 1.

Phút 38, từ pha phá bóng không thành công của hậu vệ Monaco, Welbeck ập vào tung cú sút bồi cực mạnh ngay mép vòng cấm. May cho đội chủ nhà, bóng chạm chân hậu vệ Abdennour bay chệch cột dọc trong gang tấc.

Phút 45+1, từ pha lên bóng bên cánh phải, Welbeck thoát xuống thực hiện đường căng ngang cho Giroud tung cú dứt điểm từ cự li gần. Nhưng một lần nữa may mắn đã đứng về phía đội chủ nhà khi pha đệm bóng từ cự li chưa đến 10m của Giroud lại đi ngay vào vị trí thủ môn Subasic.

Sau giờ nghỉ, Arsenal tiếp tục tấn công và tạo thêm được nhiều tình huống nguy hiểm nữa về phía khung thành đội chủ nhà. Tuy nhiên, phải đến khi hậu vệ Monaco mắc sai lầm, các học trò HLV Wenger mới có được bàn thắng thứ hai.

Phút 79, từ đường căng ngang bên cánh trái của Nacho Monreal, Theo Walcott tung cú dứt điểm trúng cột dọc. Bóng dội ra, trung vệ Layvin Kurzawa lúng tung phá bóng vào ngay chân Aaron Ramsey. Không bỏ lỡ cơ hội, Ramsey tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Subasic, nâng tỉ số lên 2-0 cho Arsenal.
Những phút còn lại của trận đấu, Arsenal dồn toàn lực lên tấn công, bởi chỉ cần có thêm một bàn thắng nữa, thầy trò HLV Wenger sẽ có vé đi tiếp. Và Pháo thủ cũng đã có cơ hội để kết liễu đối thủ ở phút 84 sau pha lên bóng bên cánh trái. Nhưng lần này pha đánh đầu từ cự li gần của Alexis Sanchez đã không thắng được phản xạ tuyệt vời của thủ môn Subasic.  

Không có bàn thắng thứ ba, Arsenal ngậm ngùi chia tay Champions League. Chung cuộc, hai đội hòa nhau 3-3 và Monaco giành vé đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách. Đây là năm thứ năm liên tiếp thầy trò HLV Wenger phải nói lời chia tay Champions League ngay ở vòng knock-out đầu tiên.
Kết quả: Monaco* 0-2 Arsenal (chung cuộc 3-3)

*Monaco đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách

Ghi bàn: Giroud 36', Ramsey 79'

Đội hình ra sân:

Monaco: Subasic, Fabinho, Abdennour, Wallace, Kurzawa, Toulalan, Joao Moutinho, Kondogbia, Dirar, Martial, Berbatov

Arsenal: Ospina, Bellerin, Mertesacker, Koscielny, Monreal, Coquelin, Cazorla, Welbeck, Ozil, Alexis, Giroud

Theo Thethao247.vn/Đời Sống & Pháp Luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news