Tin mới

Ba bảo vệ chặn xe cứu thương chạy trốn dư luận?

Thứ tư, 13/07/2016, 09:37 (GMT+7)

Đã một thời gian trôi qua kể từ khi xảy ra vụ việc bảo vệ của bênh viện nhi chặn xe cứu thương, như cho đến hiện tại, những người trực tiếp liên quan đến vụ việc là ba bảo vệ cho đến hiện tại vẫn chưa lên tiếng bất kì điều gì liên quan đế vụ việc.

Đã một thời gian trôi qua kể từ khi xảy ra vụ việc bảo vệ của bênh viện nhi chặn xe cứu thương, như cho đến hiện tại, những người trực tiếp liên quan đến vụ việc là ba bảo vệ cho đến hiện tại vẫn chưa lên tiếng bất kì điều gì liên quan đế vụ việc.

Phía bệnh viện Nhi TW đã lên tiếng, bộ Y Tế cũng đã vào cuộc. Nhưng phía công ty bảo vệ AZ và ba bảo vệ hiện tại vẫn chưa đưa ra bất cứ thông báo nào.

Đã đến lúc các bảo vệ này và công ty AZ cần đưa ra một lời "Xin lỗi" với gia đình nạn nhân trước tiên, đây là xét trên bình diện đạo đức. Và sau đó là trách nhiệm của họ phải lên tiếng với cộng đồng về cụ việc này.

Ba bảo vệ này cần lên tiếng. Ảnh: Beat

Đối với những bảo vệ đang im lặng, đã đến lúc những người này cần lên tiếng. Nếu đây chỉ đơn thuần là cách xử lý “chưa được khéo” trên cơ sở các quy định hành chính của bệnh viện thì họ phải lên tiếng để đính chính.

Nếu họ chỉ là một thành phần của một hệ thống, chỉ “làm theo chỉ đạo” thì họ phải lên tiếng để các cơ quan chức năng điều tra.

Nếu họ là những người vụ lợi cá nhân, họ đáng bị lên án như những kẻ táng tận lương tâm và phải chịu sự điều tra trên cơ sở pháp luật

Nếu đây chỉ là những sai phạm mang tính cá nhân cục bộ, họ cần phải lên tiếng để lấy lại danh tiếng cho bệnh viện đã bị nghi ngờ những ngày qua. Nếu đây chỉ là những biểu hiện nhỏ của cả một hệ thống sai pham, họ có trách nhiệm phải hợp tác với các cơ quan điều tra để xóa bỏ những sai phạm này.

Cộng đồng cần phải có được câu trả lời từ chính những kẻ đã trực tiếp gây ra vụ việc. Ngành Y Tế là một trong những nghành quan trọng, thiết yếu hàng đầu, có ảnh hưởng trực tiếp tới “sức khỏe và tính mạng” của nhân dân theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng, nhưng từ lâu ngành y tế của nước ta luôn đặt cho người dân những nghi ngờ, những câu hỏi vể y đức, về trình độ, về trang thiết bị, về giá cả  và giờ còn về cả chuyện những chiếc xe cứu thương.

Sự việc lần này đã gây tổn hại nghiêm trọng đến dang tiếng của bệnh viện Nhi TW nói riêng và ngành Y tế nói chung. Nếu chỉ dừng lại ở việc đình chỉ công tác của 3 bảo vệ và các thông báo của bệnh viện thì chắc chắn dư luận sẽ không ngừng đặt ra những nghi vẫn cho phía bệnh viện và nghành y tế. Vì vậy 3 bảo vệ phải đối mặt với cộng đồng và với những quy định trong luật pháp

Bệnh viện có lẽ là nơi mà con người ta muốn xuất hiện ở đó càng ít càng tốt. Đặc biệt là nước ta là nước đang phát triển, chi phí khám chữa bệnh vẫn là một bài toán khó. Những người dân từ các tỉnh lẻ đổ về các cơ sở y tế lớn để khám chữa, những người này đa phần không có quá nhiều điều kiện về kinh tế, bất đắc dĩ họ mới phải đi đến những bệnh biện lớn ở trung tâm.

Thế nhưng dường như lại có những kẻ muốn lợi dụng điều đó để chuộc lợi cho bản thân. Có những kẻ lại đang muốn biến những bệnh viện thành những “địa bàn làm ăn”, mặc cả trên sự bất hạnh của người khác.

Những hành động này không chỉ vi phạm pháp luật, xét trên phương diện đạo đức, đó chẳng khác nào những kẻ “ăn thịt người chết”, không từ bất cứ thủ đoạn, mánh lới nào để vụ lợi. Cần phải nghiêm trị những hành động này.

Quý Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news