Tin mới

Gia đình nạn nhân chuyến bay MH370: Chờ đợi trong đau đớn và tuyệt vọng

Thứ hai, 10/03/2014, 11:37 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Đã hơn 2 ngày trôi qua từ khi MH370 được thông báo mất tích, gia đình các nạn nhân vẫn đang đau đớn chờ đợi những thông tin mới nhất. Sự chờ đợi kéo dài ngày càng khiến họ càng mệt mỏi và tuyệt vọng.

(Tinmoi.vn) Đã hơn 2 ngày trôi qua từ khi MH370 được thông báo mất tích, gia đình các nạn nhân vẫn đang đau đớn chờ đợi những thông tin mới nhất. Sự chờ đợi kéo dài ngày càng khiến họ càng mệt mỏi và tuyệt vọng.

 Tại Trung Quốc, quốc gia của hầu hết các hành khách trên chuyến bay, gia đình các thân nhân hiện vẫn đang tập trung tại một phòng họp lớn của tổ hợp khách sạn quận Lido, Bắc Kinh. Sự chờ đợi kéo dài khiến họ ngày càng trở nên mệt mỏi và thất vọng hơn.

Gia đình các nạn nhân chuyến bay mất tích MH370: Chờ đợi trong đau đớn và tuyệt vọng

Không khí đau đớn và tuyệt vọng bao trùm khắp nơi

Tối 9/3, hơn 100 người đã kí thỉnh nguyện thư viết tay yêu cầu được cung cấp sự thật từ hãng hàng không. Họ cũng kêu gọi chính phủ Trung Quốc hỗ trợ để giải quyết với phía chính quyền Malaysia. Cho đến tối ngày 9/3, thành viên gia đình các hành khách ngày càng tập trung đông hơn. Nhân viên Malaysia Airlines tại Bắc Kinh cho biết họ đã hướng dẫn, hỗ trợ một cách nhanh chóng, kịp thời để gia đình các nạn nhân có thể bay đến Kuala Lumpur vào đầu tuần này.

Cô Zhang Guizhi, dì của hành khách Li Yan cho biết, cô đến từ tỉnh Hà Nam ở miền Trung Trung Quốc và vẫn chưa thể chắc chắn về việc liệu các hãng hàng không có giúp cô có được hộ chiếu để đến nơi máy bay được tìm thấy hay không. Cô bắt đầu khóc khi nói về người cháu 31 tuổi của mình đã đi du lịch Malaysia cùng chồng và 4 người bạn trong kì nghỉ.

Một người đàn ông được xác nhận là anh vợ của hành khách Ding Lijun cho biết ông đến từ Thiên Tân. Ông vô cùng đau khổ và không kìm được nước mắt khi nhắc đến người em vợ đi làm công nhân xây dựng tại Malaysia và đang trên đường trở về thăm nhà lần đầu tiên sau 1 nămlao động.

Gia đình các nạn nhân chuyến bay mất tích MH370: Chờ đợi trong đau đớn và tuyệt vọng

Sự chờ đợi khiến gia đình các hành khách ngày càng mệt mỏi và giận dữ

Một phụ nữ đến từ thành phố cảng Thiên Tân vỡ òa trong nước mắt khi cho biết bạn trai của cô cũng có mặt trên chuyến bay này, họ đã lên kế hoạch kết hôn trước đó.

Một bà mẹ chỉ biết òa lên khóc nữ nở tìm con trai trong nước mắt: "Con trai tôi chỉ mới 40 tuổi". 

Tối hôm 8/3, một phái đoàn của Malaysia Airlines đã được cử đến thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc để cung cấp thông tin và hỗ trợ gia đình hành khách. Tại một cuộc họp báo sáng sớm ngày chủ nhật, ông Ignatius, Giám đốc điều hành Malaysia Airlines cho biết các gia đình nên ngay lập tức đến Kuala Lumpur.

Hãng hàng không Malaysia cho biết họ sẽ chi trả toàn bộ chi phí đi lại và hỗ trợ đưa gia đình các nạn nhân đến ngay địa điểm mà máy bay được xác định.

Các hành khách trên chuyến bay MH370 đến từ 14 quốc gia khác nhau như: Trung Quốc, Malaysia, Ấn Độ, Indonesia, Australia, Mỹ, Pháp, Nga, New Zealand, Canada...

L.H (Nguồn CNN)

Xem thêm Video Hành trình tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích:

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news