Tin mới

Giá vàng hướng tới 37 triệu/ lượng trong tuần này

Thứ ba, 18/02/2014, 11:46 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Giá vàng trong nước đang được dự đoán sẽ chạm mốc 37 triệu đồng/ lượng vào tuần này. Trong khi đó, giá vàng hiện tại vẫn đang ở đỉnh sau 9 phiên tăng liên tiếp lên mức cao nhất trong vòng 4 tháng quá. 

(Tinmoi.vn) Giá vàng trong nước đang được dự đoán sẽ chạm mốc 37 triệu đồng/ lượng vào tuần này. Trong khi đó, Giá vàng hiện tại vẫn đang ở đỉnh sau 9 phiên tăng liên tiếp lên mức cao nhất trong vòng 4 tháng quá. 

Sáng 18/2, Công ty Cổ phần Đầu tư Vàng Phú Quý thông báo giá vàng mua vào và bán ra giảm 150.000-170.000 đồng/lượng so với 17h chiều qua xuống còn 36,55 và 36,65 triệu đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng SJC của Bảo Tín Minh Châu cũng được niêm yết thấp hơn 50.000 đồng/lượng cả hai chiều so với chiều qua. Vàng SJC của của Vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC tới 9h40 cũng được niêm yết giảm, hiện đang ở mức 36,64 (mua vào) và 36,73 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo một số nhà kinh doanh vàng, giá vàng trong nước hiện đang chịu sự chi phối của cả yếu tố trong và ngoài nước. Giá vàng quốc tế đang tạo ra một lực hỗ trợ mạnh cho giá vàng trong nước sau một thời gian lình xình liên tục. Giá vàng tăng nhanh khiến giao dịch sôi động hơn, và tương quan cung-cầu bắt đầu tác động trở lại nhiều hơn diễn biến giá vàng trong nước.

Theo dự báo, giá vàng trong nước sẽ chạm mức 37 triệu đồng/ lượng trong tuần này

Chiến lược gia Rick Bensignor của Wells Farrgo Securities ở New York cho rằng, các tín hiệu kỹ thuật cho thấy vàng sẽ phục hồi theo mô hình hai đáy và trong ngắn hạn là chiều hướng đi lên. Chiến lược gia này cho rằng, vàng sẽ lên tới 1.350 - 1.375 USD/ounce.

Với mức chênh như hiện tại, nếu vàng tăng như dự báo của Rick Bensignor thì giá vàng trong nước sẽ vượt 37 triệu đồng/lượng.

Về cơ bản, vàng tăng giá liên tục trong 9 phiên vừa qua chủ yếu là do các số liệu kinh tế thất vọng gần đây của Mỹ đã đẩy đồng USD xuống mức thấp nhất trong 6 tuần và đẩy nhu cầu kim loại quý tăng cao. Giới đầu tư hiện đặt kỳ vọng cao hơn vào các kim loại quý với dự đoán Fed tiếp tục duy trì các chương trình nới lỏng định lượng.

Đóng cửa phiên giao dịch đêm qua tại New York, giá vàng giao ngay tăng 10,1 USD/oz so với đóng cửa phiên liền trước, chốt ở 1.330,2 USD/oz. Đây là mức giá cao nhất của vàng giao ngay trong vòng 3 tháng rưỡi trở lại đây.

Trong phiên châu Á sáng nay, vàng giảm giá trở lại do một số nhà đầu tư bán chốt lời. Lúc hơn 9h giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay giảm 6,4 USD/oz so với đóng cửa tại New York, còn 1.323,7 USD/oz.

So với giá vàng SJC bán lẻ, giá vàng thế giới quy đổi tính theo giá USD tự do và chưa tính các chi phí liên quan đang thấp hơn khoảng 3 triệu đồng/lượng. Tuần trước, chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới giảm còn 2,3 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên, mấy ngày trở lại đây, giá vàng trong nước tăng nhanh hơn giá quốc tế nên chênh lệch lại giãn ra.

L.H

 


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news