Tin mới

Google, Facebook là công ty có nhiều tỷ phú nhất thế giới

Thứ năm, 20/02/2014, 11:48 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Hai ông lớn Google và Facebook lần lượt chiếm giữ vị trí thứ 1 và 2 trong danh sách những công ty có nhiều tỷ phú nhất trên thế giới.

(Tinmoi.vn) Hai ông lớn Google và Facebook lần lượt chiếm giữ vị trí thứ 1 và 2 trong danh sách những công ty có nhiều tỷ phú nhất trên thế giới. 

 

Đây cũng là điều không quá nhiều ngạc nhiên đối với nhiều người khi mức độ ăn nên làm ra của hai công ty này là điều ai cũng biết. 

Với 7 tỷ phú được biết đến rộng rãi,  Google nghiễm nhiên đứng ở vị trí thứ nhất trong danh sách các công ty có nhiều tỷ phú nhất thế giới. Được thành lập bởi Larry Page và Sergey Brin vào năm 1996, Google hiện nay là nhà cung cấp các sản phẩm và dịch vụ Internet và là công cụ tìm kiếm hàng đầu thế giới. Nó tạo ra Doanh thu chủ yếu bằng cách cung cấp quảng cáo trực tuyến và các dịch vụ khác. Theo Forbes, giá trị vốn hóa thị trường của Google là 203,22 tỷ USD, và do đó, các nhà lãnh đạo của công ty cũng cực kỳ giàu có. Cụ thể, giá trị tài sản của Sergey Brin là 24,4 tỷ USD và Larry Page là 24,9 tỷ USD. Trong khi giá trị tài sản của Eric Schmidt, Andreas von Bechtolsheim, Michael Moritz, David Cheriton và Ram Shriram Kavitark lần lượt là 8,3 tỷ USD, 2,3 tỷ USD, 2,2 tỷ USD, 1,7 tỷ USD và 1,75 tỷ USD.

Google, Facebook là công ty có nhiều tỷ phú nhất thế giới

Google đứng đầu danh sách với 7 tỷ phú

Xếp thứ 2 trong danh sách là mạng xã hội lớn nhất hành tinh Facebook với 6 tỷ phú. Facebook về cơ bản là một mạng xã hội tích cực tham gia vào các sản phẩm tiện ích cho người dùng, các nhà quảng cáo và các nhà phát triển. Hầu hết mọi người sử dụng trang web này để kết nối với bạn bè và gia đình, để khám phá và cập nhật với những sự kiện đang diễn ra trên thế giới, hay để chia sẻ với những người mà họ quan tâm. Với giá trị ước tính khoảng 50 tỷ USD, Facebook đã thực sự đưa những nhà sáng lập/chủ sở hữu công ty vào vào câu lạc bộ các nhà tỷ phú. Mark Zuckerberg - đồng sáng lập, chủ tịch và giám đốc điều hành của Facebook, là một trong những tỷ phú trẻ nhất thế giới, với 27,9 tỷ USD. Ngoài ra còn có Dustin Moskovitz, Eduardo Saverin, Sean Parker, Peter Thiel và Yuri Milner, với giá trị tài sản lần lượt là 3,8 tỷ USD, 3,3 tỷ USD, 2 tỷ USD, 1,8 tỷ USD và 1 tỷ USD.

Google, Facebook là công ty có nhiều tỷ phú nhất thế giới

Kém Google 1, Facebook xếp ở vị trí thứ 2

Ngoài ra, trong top 5 của danh sách còn có sự xuất hiện của TNK-BP, nhà sản xuất dầu mỏi hàng đầu của Nga;  Đứng thứ 3 trong danh sách này là TNK-BP, nhà sản xuất dầu mỏ hàng đầu của Nga; Glencore, nhà sản xuất và kinh doanh hàng hóa lớn nhất trên thế giới; Infosys, nhà cung cấp các dịch vụ công nghệ thông tin đa quốc gia lớn thứ 3 ở Ấn Độ. 

TNK-BP được thành lập năm 2003 và có trụ sở tại Moscow. Trên thực tế, TNK-BP là liên doanh giữa một công ty dầu mỏ của Nga và hãng British Petroleum (BP) của Anh, và hiện đang là nhà sản xuất dầu mỏ lớn thứ ba ở Nga. Các tỷ phú của TNK-BP bao gồm, phó chủ tịch Viktor Vekselberg - 12,4 tỷ USD, Leonard Blavatnik - 12,5 tỷ USD, Mikhail Fridman - 13,4 tỷ USD, German Khan – 8,5 tỷ USD, Alexei Kuzmichev - 6,7 tỷ USD, và Pyotr Aven – 4,3 tỷ USD, theo Forbes.

Google, Facebook là công ty có nhiều tỷ phú nhất thế giới

Nhà sản xuất dầu mỏi hàng đầu của Nga TNK-BP xếp thứ 3 

Glencore  được thành lập vào năm 1974, chuyên sản xuất và cung cấp các loại kim loại, khoáng sản, các sản phẩm dầu, dầu thô, khí ga thiên nhiên, các sản phẩm nông nghiệp và than đá cho các khách hàng quốc tế. Các nhà tỷ phú của công ty là Giám đốc điều hành Ivan Glasenberg, đồng giám đốc Daniel Francisco Badenes Mate, Aristotelis Mistakidis, Tor Peterson, và Alex Beard. 

Glencore, nhà sản xuất và kinh doanh hàng hóa lớn nhất trên thế giới xếp thứ 4

Xếp thứ 5 trong danh sách là Infosys, một trong số ít công ty đã góp phần làm thay đổi cách nhìn của thế giới về quốc gia này. Tuy khởi đầu khá khiêm tốn, nhưng hiện nay công ty này đã trở thành một gã khổng lồ với những doanh nhân tham vọng, những tỷ phú và kỹ sư phần mềm tài ba. Đây là công ty đầu tiên của Ấn Độ được liệt kê trên Nasdaq, và là một trong số các công ty sáng tạo nhất thế giới theo một cuộc khảo sát của tạp chí Forbes.  Tỷ phú đầu tiên của Infosys là NR Narayana Murthy, với giá trị tài sản khoảng 1,55 tỷ USD. Ngoài ra còn có Nandan Nilekani  với 1,3 tỷ USD và Senapathy Gopalakrishnan với 1,35 tỷ USD.

L.H (Theo Siliconindia)

 

L.H

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news