Tin mới

Lo ngại chiến sự tại Ukraine, người Việt đổ xô đi mua vàng

Thứ hai, 03/03/2014, 14:02 (GMT+7)

Theo các chuyên gia phân tích, một trong những nguyên nhân khiến giá vàng tăng do người dân lo ngại giá vàng thế giới tăng xuất phát từ việc khủng hoảng có thể dẫn tới chiến tranh tại Ukraina.

Theo các chuyên gia phân tích, một trong những nguyên nhân khiến giá vàng tăng do người dân lo ngại Giá vàng thế giới tăng xuất phát từ việc khủng hoảng có thể dẫn tới chiến tranh tại Ukraina.

 

Cuối tuần trước, tại thị trường trong nước, giá vàng được các doanh nghiệp điều chỉnh giảm nhẹ, đẩy giá vàng về sát mốc 36,2 triệu đồng/lượng. Khoảng cách chênh lệch giữa hai chiều mua và - bán hiện khoảng 50 – 70.000 đồng/lượng. Đến cuối giờ chiều, giá vàng giảm sâu, rơi xuống mức 36,11 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào. Thế nhưng, giá vàng thế giới tăng vọt giúp giá vàng trong nước nhanh chóng phục hồi và đạt mức 36,30 triệu đồng/lượng. 

Ghi nhận tại các “phố vàng” Trần Nhân Tông, Hà Trung, Hàng Bông và nhiều điểm kinh doanh vàng khác tại Hà Nội cho thấy, lượng người kéo đến các cửa hàng bán vàng lớn tấp nập và nhộn nhịp hơn nhiều so với những ngày trước đó. Không chỉ giới đầu tư, mà nhiều dân văn phòng cũng đổ xô đi mua vàng vì lo ngại giá sẽ còn tăng cao hơn trong thời gian tới.

Chị Minh Phương (35 tuổi, nhân viên văn phòng) đến cửa hàng vàng trên phố Hàng Bông từ sáng sớm, chị chia sẻ: “Nghe theo nhiều người bạn, và theo dõi giá vàng thế giới tăng có ảnh hưởng từ cuộc khủng hoảng tại Ukraina khiến tôi có dự cảm là giá vàng trong nước sẽ tăng trong nay mai. Thôi thì cẩn tắc vô ưu, cứ mua thêm một số lượng nhỏ để phòng”.

Lo ngại chiến sự tại Ukraine, người Việt đổ xô đi mua vàng

Anh Nguyễn Quyết – nhân viên bán vàng tại một công ty vàng bạc khá nổi tiếng ở phố Trần Nhân Tông cho biết: “Ngay trong những ngày cuối tuần qua, vàng cũng có dấu hiệu sẽ tăng giá. Đến hôm nay, vàng tăng vọt, dù vậy sức mua của mọi người rất cao. Nhiều chuyên gia phân tích nhận định rằng giá vàng tăng là do tình hình bạo lực leo thang tại Ukraina, khiến thế giới lo ngại sẽ xảy ra chiến tranh, và vàng chính là cách tích trữ hiệu quả nhất. Sáng sớm nay, lượng người đến giao dịch rất đông so với những ngày trước, trong đó chủ yếu là mua vào, lượng người bán ra không đáng kể".

Chị Ngọc Bích (trú tại Bạch Đằng, Hà Nội) chia sẻ: “Tôi nghe ngóng thị trường vàng đã mấy ngày nay, vì vậy, sáng nay tôi quyết định đi mua 7 lượng”.

Không lo lắng nhiều về những lý do “to tát” ở trên, anh Bằng (Hàng Gà, Hà Nội) chia sẻ về quyết định mua vàng của mình: “Thấy thiên hạ kéo nhau đi mua thì mình cũng đi mua cùng. Với diễn biến vàng trên thế giới như hiện nay, chắc chắn trong một thời gian nữa, vàng còn tăng phi mã”.

Vào lúc 9h sáng ngày 3/3, giá vàng của công ty Sài Gòn SJC tăng hơn 150.000 đồng/lượng so với cuối tuần trước. Giá vàng SJC Hà Nội được niêm yết ở mức: 36,28 triệu đồng/lượng – 36,38 triệu đồng/lượng (mua vào –bán ra).

Vàng SJC Hồ Chí Minh: 36,28 triệu đồng/lượng – 36,36 triệu đồng/lượng.

Vàng SJC Đà Nẵng: 36,28 triệu đồng/lượng – 36,38 triệu đồng/lượng.

Vàng SJC Nha Trang: 36,27 triệu đồng/lượng – 36,38 triệu đồng/lượng.

Giá vàng tại công ty Bảo Tín Minh Châu tăng nhẹ. Cụ thể, giá vàng SJC: Mua vào 36,35 triệu đồng/lượng, bán ra 36,40 triệu đồng/lượng; giá vàng miếng 999.9 (24k): Mua vào 34,34 triệu đồng/lượng, bán ra 34,89 triệu đồng/lượng. Vàng nhẫn tròn trơn 999.9 (24k): Mua vào 34,34 triệu đồng/lượng, bán ra 34,89 triệu đồng/lượng.

Tại Công ty vàng bạc đá quý Doji, giá vàng cũng niêm yết ở mức tương tự. Giá vàng SJC bán lẻ tại cả Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đều niêm yết ở mức 36,28 triệu đồng/lượng – 36,36 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Tại công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận, giá mua giao dịch ở mức cao nhất. Giá vàng SJC giao dịch ở mức: Mua vào 36,33 triệu đồng/lượng – bán ra 36,43 triệu đồng/lượng. Giá vàng Phượng hoàng PNJ-DAB: Mua vào 34,80 triệu đồng/lượng – bán ra 35,20 triệu đồng/lượng. Vàng nữ trang 24k: 34,33 triệu đồng/lượng – 34,93 triệu đồng/lượng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news