Tin mới

Nguyên cán bộ công an tỉnh "bảo kê" phá rừng bị bắt giam

Chủ nhật, 19/03/2017, 08:47 (GMT+7)

Khi đang là cán bộ làm việc tại Công an tỉnh Đăk Nông, đối tượng đã chỉ đạo những đối tượng khác phá hoại nhiều diện tích rừng của Xí nghiệp lâm nghiệp Đăk Ha.

Khi đang là cán bộ làm việc tại Công an tỉnh Đăk Nông, đối tượng đã chỉ đạo những đối tượng khác phá hoại nhiều diện tích rừng của Xí nghiệp lâm nghiệp Đăk Ha.

Dân Trí đưa tin cho biết ngày 18/3, thông tin từ Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Đăk Nông cho biết đơn vị này đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam và khám xét nơi ở đối với Phạm Xuân Sáng, nguyên Đội trưởng Đội Phòng chống khủng bố, Phòng An ninh xã hội (Công an tỉnh Đăk Nông), về hành vi hủy hoại rừng.

Những cây gỗ lớn bị chặt phá. Ảnh: Dân Trí

Theo đó, kết quả điều tra của cơ quan công an cho biết Sáng là người chủ mưu cầm đầu một nhóm người thực hiện hành vi hủy hoại 12,5 ha rừng tại tiểu khu 1685 và tiểu khu 1697, thuộc địa bàn xã Đăk Ha và xã Quảng Sơn (Đăk Glong).

Trước đó, liên quan đến vụ án năm 2015, hai đối tượng Hoàng Văn Đào, trú tại Đồng Nai  và Vũ Việt Hưng, trú tại tỉnh Lâm Đồng cũng bị Công an tỉnh Đắk Nông khởi tố, bắt giữ về hành vi hủy hoại rừng. Quá trình điều tra, 2 đối tượng này đã khai nhận Phạm Xuân Sáng chính là đối tượng bảo kê để cho những người khác phá rừng, chiếm dụng đất đai.

Ngày 3/4/2015, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC49, Công an tỉnh) phối hợp với Chi cục Kiểm lâm tỉnh, Hạt Kiểm lâm huyện Đăk Glong đã tiến hành kiểm tra và phát hiện tại 2 tiểu khu 1685 và 1697 có một số đối tượng đang thực hiện hành vi chặt phá rừng trái phép.

Đời sống và Pháp luật dẫn lại nguồn tin cho hay, tại hiện trường, cơ quan chức năng phát hiện có nhiều cây rừng với đường kính khoảng từ 50-60 phân đã bị cưa hạ sát gốc cùng nhiều diện tích rừng đã bị phát dọn, đốt cháy nham nhở.

Tổng diện tích rừng bị hủy hoại, đốt cháy tại hai tiểu khu là 23,7 ha. Lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản và thu giữ tang vật gồm 2 cưa xăng, 4 rựa phát cây cùng nhiều vật dụng liên quan.

Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra và làm rõ vụ việc.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: công an tỉnh