Tin mới

Hổ quý Ấn Độ chết thảm dưới gầm máy xúc

Thứ ba, 21/03/2017, 16:13 (GMT+7)

Bảo vệ công viên tại Ấn Độ đã dùng máy xúc để bắt giữ con hổ Bengal quý hiếm nhưng lại vô tình đè chết con vật đang loạng choạng vì thuốc mê.

Bảo vệ công viên tại Ấn Độ đã dùng máy xúc để bắt giữ con hổ Bengal quý hiếm nhưng lại vô tình đè chết con vật đang loạng choạng vì thuốc mê.

[mecloud]Lf0WpV0d3V[/mecloud]

Theo đó, các bảo vệ công viên quốc gia đang khiến dư luận không khỏi phẫn nộ khi làm chết một con hổ Belgan quý hiếm trong một nỗ lực bắt giữ và đưa nó vào công viên. 

Theo đó, nhà chức trách tại Ấn Độ cho biết con hổ đã tấn công và giết chết hai người ở một mỏ đá vào tuần trước khi lực lượng bảo vệ đã lần theo dấu vết của nó, dùng súng gấy mê đẻ vô hiệu hóa con vật và tìm cách nhấc nó lên bằng gầu của máy xúc. 

Tuy nhiên, vụ tai nạn đã xảy ra khi người lái may xúc trong phút bất cẩn đã hạ gầu xúc xuống đúng chỗ con hổ đang loạng choạng vì thuốc mê. Con hổ kém may mắn đã giãy giụa và bất động trước sức ép quá lớn từ cỗ máy. 

Con hổ đã chết vào buổi tối cùng ngày mặc dù các nhà chức trách ở cơ quan bảo vệ động vật hoang dã đã khẳng định con hổ chết do nhiễm trùng và ngạt thở nhưng các nhà hoạt động vì động vật đã cho rằng con hổ bị tử vong do những vết thương trong quá trình bắt giữ. 

Hổ Bengal được xem là loài nguy cấp theo Sách Đỏ của Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế. Mặc dù có nhiều quần thể nhỏ ở Bangladesh, Nepal, Bhutan, Trung Quốc và Myanmar, chỉ có khoảng 1.500 con còn sót lại sinh sống rải rác ở Ấn Độ, khiến công tác bảo tồn ngày càng trở nên khó khăn hơn.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news