Tin mới

Á hậu Thùy Dung: Không lướt facebook, thích mặc đồ cũ và “còn ế dài dài”...

Thứ hai, 10/10/2016, 09:01 (GMT+7)

Dù đoạt danh hiệu Á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016, nhưng Thùy Dung vẫn đi lại bằng xe máy, ăn mặc giản dị, gần như không trang điểm khi đến buổi phỏng vấn. Đặc biệt, cô còn nói vui rằng, đoạt danh hiệu Á hậu, có lẽ, cô sẽ còn ế dài dài.

Dù đoạt danh hiệu Á hậu 2 cuộc thi hoa hậu Việt Nam 2016, nhưng Thùy Dung vẫn đi lại bằng xe máy, ăn mặc giản dị, gần như không trang điểm khi đến buổi phỏng vấn. Đặc biệt, cô còn nói vui rằng, đoạt danh hiệu Á hậu, có lẽ, cô sẽ còn ế dài dài.

Thường mặc quần áo cũ của các chị

Hầu hết người trong giới showbiz thường mặc sành điệu, make up kỹ lưỡng. Nhưng Thùy Dung thì khác, thường chỉ mặc quần jeans, áo thun và tô chút son mà không make up. Vì sao Dung lại chọn cho mình phong cách riêng biệt như vậy?

Đây là phong cách của tôi. Từ trước đến nay, tôi vẫn luôn ăn mặc như thế. Tôi không quá chú trọng vào việc phải mặc cái gì, trang điểm ra sao. Tôi cảm thấy thoải mái khi mặc những trang phục bình thường và giản dị nhưng năng động. Với những bộ áo quần như thế này, tôi có thể đi bất cứ đâu, làm bất kỳ việc gì. Theo tôi, điều quan trọng, không phải mặc cái gì mà mặc như thế nào và nó có tiện lợi, giúp mình thoải mái trong mọi hoạt động của đời sống hay không.

Á hậu Thùy Dung.

Với một Á hậu thì phong cách ăn mặc chắc cũng cần phải trau chuốt, đẹp để xứng đáng với danh hiệu cao quý. Dung có nghĩ như vậy?

Tôi không nghĩ như thế. Gặp bạn bè, người thân, đi học, đi chơi... mặc quần jeans, áo thun hay áo sơ mi là bình thường. Bao nhiêu người vẫn mặc như thế đấy thôi. Sao có thể nói mặc như vậy là làm mất danh giá của một danh hiệu? Chỉ những khi tham gia các sự kiện lớn, đại diện cho danh hiệu mình đạt được, tôi mới make up, khoác lên mình những bộ cánh phù hợp. Vả lại, theo tôi nghĩ, với danh hiệu đạt được, ngoài trang phục khi xuất hiện, quan trọng hơn là làm gì với danh hiệu ấy và kết quả như thế nào.

Thích trang phục đơn giản như thế, Dung có thường xuyên đi mua sắm không?

Thật ra, tôi rất lười đi mua sắm. Từ trước đến nay, tôi hiếm khi đi mua sắm áo quần cho mình. Tôi có ba chị gái và thường mặc áo quần cũ các chị để lại. Tôi thấy, áo quần các chị vẫn còn đẹp, mình mặc lên cũng xinh. Tôi thấy hài lòng với những bộ áo quần ấy và không cần thiết phải mua thêm. Thi thoảng, các chị cũng mua cho tôi một số áo quần mới. Các chị mua gì thì tôi mặc nấy. Ngay cả son, tôi cũng thường dùng của các chị. Các chị thừa cây nào, cho thì tôi dùng.

Vậy, Thùy Dung nghĩ gì về hàng hiệu? Dung có thích mặc hàng đắt tiền?

Là một người con gái, tôi rất thích đồ đẹp nhưng lười mua sắm. Đến nay, tôi chưa có một món hàng hiệu nào cho mình. Và, tôi nghĩ, nó cũng không cần thiết với mình. Với lại, tôi đang là sinh viên, hàng hiệu đối với tôi là một thứ xa xỉ. Tôi không quan trọng áo quần của hãng nào, giá trị bao nhiêu. Điều tôi chú ý là mặc vào có hợp với mình hay không, có thoải mái hay không. Khi đi dự Hoa hậu Việt Nam 2016, hành trang của tôi cũng khá gọn nhẹ, một vài bộ áo quần, kem chống nắng, sữa rửa mặt. Còn việc make up đã có ban tổ chức lo.

Không sợ bị nói quê

Nói thật, Thùy Dung quá khác biệt với các nhân vật khác trong showbiz Việt khi thường mặc đồ cũ, Dung không sợ bị gọi là quê mùa?

Không cần ai phải nhận xét, tôi tự nhận thấy mình là một người quê mùa. Con người, bản chất tôi là như vậy. Trước, cũng có một vài lời xì xào về điều này. Tôi không để ý đến nên dần chẳng còn ai bàn tán gì. Từ trước đến nay, tôi chỉ chú trọng đến việc học. Mặc dù đã đoạt danh hiệu á hậu nhưng điều tôi đặt lên trên hết vẫn là học tập. Với lứa tuổi 20, điều quan trọng của một con người là sự học. Những việc còn lại giúp mình có sự trải nghiệm, rút ra được các bài học. Ngay cuộc thi Hoa hậu Việt Nam cũng như thế. Riêng tôi, ước mơ du học đã có từ lâu. Tôi hy vọng, mình có thể đạt được ước mơ này.

Hình ảnh giản dị của Thùy Dung.

Thùy Dung có nhắc đến việc làm thêm. Vậy, từ trước đến nay, Dung đã làm thêm những việc gì?

Lúc đầu, cha mẹ không đồng ý khi tôi đi làm thêm. Cha mẹ muốn tôi chú trọng vào việc học. Tuy nhiên, sau khi nghe tôi thuyết phục, cha mẹ cũng đồng ý. Tôi làm thêm ở một quán sinh tố gần nhà. Đây là công việc nhẹ nhàng nhưng tạo sự thoải mái đầu óc sau khoảng thời gian học tập. Ở đó, tôi gặp được nhiều người, họ trò chuyện vui vẻ, thân thiết. Tháng nào làm việc siêng năng, tôi được 1 triệu đồng, tháng nào bận rộn việc học, tôi kiếm được chừng 600 nghìn đồng. Ngoài ra, tôi cũng đăng ký tham gia tình nguyện ở các hội chợ triển lãm cần tiếng Anh. Ngoài nâng cao vốn ngoại ngữ, sau các triển lãm, tôi kiếm được một số tiền để có thể du lịch, đi chơi với bạn bè mà không phải xin tiền cha mẹ.

Cha mẹ Thùy Dung coi trọng việc học. Ông bà có ủng hộ khi con gái dấn thân vào showbiz?

Ngay khi tôi đăng ký tham gia Hoa hậu Việt Nam, cha mẹ đã không đồng ý. Tôi thuyết phục cha mẹ, tuổi trẻ chỉ có thể đến một lần và cần sống hết mình, cần được trải nghiệm. Sau đó, cha mẹ đồng ý cho thi. Cha mẹ thấy con đoạt danh hiệu, được xuất hiện trên tivi, báo chí... cũng vui và hãnh diện. Tuy nhiên, cha mẹ không muốn tôi dấn thân quá sâu vào showbiz. Cha mẹ muốn tôi theo con đường tài chính, kinh doanh.

Nhưng từ trước đến nay, showbiz vẫn được xem là con đường kiếm tiền nhanh chóng. Bao nhiêu người muốn dấn thân vào con đường này. Trong khi đó, Thùy Dung đang có điều kiện, tại sao không phát huy?

Tôi tôn trọng ý kiến của cha mẹ. Cha mẹ tôi là người rất giỏi về chuyên môn, không quá quan trọng vào việc kiếm tiền. Cha mẹ cảm thấy hài lòng, biết hưởng thụ với những gì mình đạt được. Và, tôi cũng ảnh hưởng rất nhiều về tư tưởng của cha mẹ. Tôi nghĩ, danh hiệu đã đạt được có thể giúp tôi rất nhiều về công việc trong tương lai.

Sau khi đoạt danh hiệu Á hậu cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016, cuộc sống Thùy Dung có thay đổi nhiều không?

Tất cả mọi thứ đến với tôi như một giấc mơ. Trước đây, cuộc sống của tôi xoay quanh với đi học, làm thêm... Còn bây giờ, ngoài những công việc ấy, tôi khá bận rộn với các buổi quay phim, chụp hình, tham gia các hoạt động thiện nguyện, chia sẻ với các gia đình khó khăn... Lúc đầu, tôi cảm thấy hơi rối vì có quá nhiều công việc mới, tưởng chừng khoảng thời gian không đủ nhưng rồi tôi cũng dần quen với mọi việc. Tôi cảm thấy vui, hạnh phúc khi làm được nhiều việc tốt. Tôi thấy hãnh diện với danh hiệu đã đạt được.

Nhiều người trong giới showbiz sử dụng facebook, xem đây là kênh quảng bá tên tuổi của mình. Thế nhưng, tôi tìm kiếm Facebook của Dung nhưng không có?

Tôi không thích dùng facebook. Thật ra, tôi có lập một tài khoản trên facebook nhưng chỉ sử dụng để thầy cô, bạn bè liên lạc thông tin bài vở. Tôi hiếm khi đăng thông tin gì của mình lên, không lướt facebook cũng như tương tác. Nhiều người từng hỏi tại sao không dùng facebook. Tôi cũng không thể trả lời được câu hỏi này. Chỉ là tôi không muốn dùng mạng xã hội.

Tôi chưa có một mối tình vắt vai
Dung có thể chia sẻ đôi chút về người yêu hiện tại của bạn?

Bước qua tuổi 20, từng có nhiều người theo đuổi, tôi cũng từng có nhiều rung động của tuổi học trò. Nhưng, đó chỉ là rung động, còn yêu thì chưa. Đến nay, tôi chưa có người yêu và cũng chưa có một mối tình vắt vai. Bạn bè thường trêu tôi ế. Bình thường, tôi đã ế, nay có danh hiệu á hậu, có lẽ, tôi sẽ còn ế dài dài nữa.

Thiên Di

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news