Tin mới

'Á khôi doanh nhân' viết tâm thư gửi Bộ trưởng GD sau ồn ào xúc phạm hiệu trưởng

Thứ hai, 22/07/2019, 20:43 (GMT+7)

Bà Hồ Thị Thanh Hương cho biết đã gửi "tâm thư" đến Bộ trưởng Bộ GD- ĐT nhằm phản ánh vướng mắc của mình.

Thông tin mới nhất trên Người lao động cho hay liên quan đến việc xúc phạm hiệu trưởng ở Phú Quốc, chiều ngày 22/7, bà Hồ Thị Thanh Hương cho biết mới đây bà đã gửi 'tâm thư' đến Bộ trưởng Bộ GD-ĐT phản ành những vướng mắc trong Thông tư 58 của bộ.

Cụ thể, trong thư bà Hương đã trình bày những bức xúc mà con bà đang gặp phải, liệt kê những thông tin từ tin nhắn SMAS bà nhận được về học lực của con: "THPT Phu Quoc thong bao diem tuan tu 06-12/05 cua em Han -Toan KTHK: 6.4 -Vat li KTHK: 5.1 -Hoa hoc KTHK: 5.8 -Sinh hoc KTHK: 6.1 -Ngu Van KTHK: 7.5 -Lich su KTHK: 6.1 -Dia li KTHK: 7.1 -Tieng Anh KTHK: 8.6 -GDCD KTHK: 7.4. THPT Phu Quoc thong bao ket qua ca nam cua em Han Toan: 5.7 Vat li: 5.9 Hoa hoc: 5.4 Sinh hoc: 6.4 Tin hoc: 6.3 Ngu Van: 7.3 Lich su: 6.1 Dia li: 6.8 Tieng Anh: 8.7 GDCD: 6.6 Cong Nghe: 7.5 GDQP AN: 9.2 The duc: D Trung binh cac mon: 6.8 Hoc luc: Kha Hanh kiem: Tb Xep hang: 6 Nghi co phep: 37 Nghi khong phep: 22".

Dòng trạng thái khiến dư lận bất bình của Á khôi doanh nhân trên trang cá nhân. Ảnh: Người lao động

Theo bà Hương, với những gì mà con bà đã đạt được, bà cảm thấy tự hào về kết quả của con.

Tuy nhiên, khi biết con bị ở lại lớp vì nghỉ quá số buổi quy định, bà khá ngỡ ngàng và lên trường hỏi thầy hiệu trưởng thì được biết cháu bị "vướng" vào Thông tư 58. Gia đình bà liền làm đơn xin cứu xét gửi Sở GD-ĐT tỉnh Kiên Giang.

Bức tâm thư bà Hương gửi đến bộ GD. Ảnh: Người lao động

Bức tâm thư có đoạn:

"Ngày 28-6, tôi nhận được công văn số 1136 của Phó Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Kiên Giang đề nghị trường xem xét lại học lực của học sinh và có hướng giải quyết....Với hy vọng nhờ cơ quan báo chí truyền đạt thông tin đến Bộ trưởng Bộ GD-ĐT biết để cứu xét cho trường hợp con tôi. Với tinh thần trách nhiệm của một phụ huynh và một công dân, tôi mong muốn ai cũng có điều kiện tốt cho những mầm non có lực học tốt, ngoan ngoãn và tuân thủ nội quy của nhà trường nhưng chẳng may vướng vào những trường hợp bất khả kháng như trường hợp con của tôi. Trong một phút nóng nảy, tôi đã viết lên dòng trạng thái đó và nói rằng "Đạo đức và lương tâm của thầy Hiệu trưởng và hội đồng nhà trường bị chó tha hết rồi", nhưng chỉ vài tiếng sau là tôi tự gỡ và chỉnh sửa lại.... Thú thật, chưa bao giờ tôi dám xem thường thầy cô giáo, bằng chứng là cho đến tuổi này ngoài ba mẹ tôi ra thì thầy cô lúc xưa của tôi vẫn là số 1, tôi chưa bao giờ dám xem thường điều đó cả..."

Theo chia sẻ của bà Hương, bà có 2 điều mong muốn "Thứ nhất, tôi muốn con tôi được xét lại. Thứ hai, tôi mong muốn Bộ GD-ĐT có thêm điều khoản bổ sung vào quy chế của Thông tư 58 để được hợp lý hợp tình".

Ngôi trường nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Vietnamnet

Với bức 'tâm thư' này, bà Hương xin nhận khuyết điểm và thành thật gửi lời xin lỗi đến hội đồng nhà trường, thầy hiệu trưởng Nguyễn Ngọc Toàn.

Trước đó, Vietnamnet cho hay nhiều giáo viên cũng như người dân tại đảo Phú Quốc bày tỏ bấy bình trước việc một nick Facebook có tên là Hồ Thanh Hương đã đăng tải 1 status chửi hiệu trưởng và hội đồng giáo viên một trường cấp 3 ở Phú Quốc vì đã để con bà phải lưu ban do nghỉ quá số ngày quy định.

"Đạo đức và lương tâm của thầy hiệu trưởng và hội đồng nhà trường đã bị ... tha hết rồi...", nick Hồ Thanh Hương viết trên Facebook Cộng đồng Phú Quốc.

Không chỉ là giám đốc của công ty du lịch ở Phú Quốc, bà Hương còn được biết đến với danh xưng "Á khôi doanh nhân".

Hiện, bà Hương đã gỡ bài viết trên Facebook của mình. Cũng theo bà Hương, năm 2016, bà đạt được danh hiệu "Á khôi doanh nhân".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news