Tin mới

Á quân taekwondo châu Á 2006 qua đời ở tuổi 25

Thứ ba, 08/12/2015, 07:56 (GMT+7)

Theo nguồn tin từ gia đình nữ võ sĩ Hoàng Hà Giang, Á quân taekwondo châu Á 2006 đã qua đời vào chiều ngày 7/12 do bị bệnh chết não.

Theo nguồn tin từ gia đình cựu võ sĩ taekwondo TP HCM Hoàng Hà Giang, Á quân taekwondo châu Á 2006 đã qua đời vào chiều ngày 7/12 do bị bệnh chết não.

Hoàng Hà Giang sinh năm 1991 được đánh giá là một tài năng đầy triển vọng của taekwondo Việt Nam, cô là một trong những thành viên lứa đầu tiên của chương trình thế hệ vàng TP HCM đưa đi đào tạo nước ngoài. Sau đó, Hà Giang đạt được thành tích khiến cho lãng võ Việt Nam bất ngờ.

Hoàng Hà Giang ăn mừng chức vô địch giải trẻ (ảnh Tuổi trẻ)

Cụ thể, năm 2006, Hoàng Hà Giang gây sốt cho làng võ Việt Nam khi đoạt HCB taekwondo hạng 49 kg ở ASIAD diễn ra ở Doha - Qatar khi mới 15 tuổi. Khoảng thời gian sau đó là khoảng thời gian mà nữ võ sĩ sinh năm 1991 này tiếp tục thành công. Ở các hạng cân 49 kg và 51 kg, cô vẫn là võ sĩ đầy triển vọng, với 2 HCV giải trẻ thế giới các năm 2006 và 2008.

Thế nhưng căn bệnh quái ác lupus ban đỏ đã cướp đi cơ hội thăng tiến của cô gái trẻ này vào năm 2008. Không thể thi đấu với môi trường đỉnh cao là một sự đáng tiếc đối Hà Giang, sau đó cô được Hiệp hội taekwondo TP HCM đã tạo điều kiện cho cô vào làm việc tại đây. Ngoài ra Giang còn được các HLV giao cho vài lớp võ phong trào để kiếm thêm thu nhập trong thời gian gần đây.

Cách đây 2 tuần, Giang bất ngờ nhập viện và được chẩn đoán viêm ruột. Sau khi phẫu thuật, sức khỏe Giang chợt yếu hẳn và chìm vào hôn mê. Đầu giờ chiều 7/12, bệnh viện đã cho người nhà đón cô cựu võ sĩ về. Đến khoảng 16h30 chiều cùng ngày, cựu võ sĩ tài năng của TP HCM Hoàng Hà Giang đã vĩnh viễn ra đi. Đây là thực sự là tin buồn cho đồng đội, thầy cô cùng gia đình, đặc biệt là người hâm mộ khi cô mới 25 tuổi.

Bệnh Lupus ban đỏ

Lupus ban đỏ hệ thống (tiếng Anh: Systemic lupus erythematosus, SLE hay lupus), là một bệnh tự miễn của mô liên kết, có thể ảnh hưởng đến mọi bộ phận cơ thể. Cũng như trong các bệnh tự miễn khác, hệ miễn dịch tấn công các tế bào và mô của cơ thể, gây viêm và hủy hoại mô.

Lupus ban đỏ hệ thống gây nguy hiểm nhiều nhất cho tim, các khớp, da, phổi, các mạch máu, gan, thận, và hệ thần kinh. Quá trình phát triển bệnh rất khó đoán trước, có những giai đoạn bị ốm xen kẽ với những giai đoạn phục hồi. Bệnh này phổ biến ở phụ nữ nhiều hơn gấp 9 lần ở đàn ông, đặc biệt là ở lứa tuổi từ 15 đến 50.

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news