Tin mới

A Tuân lột xác sau thời gian ở ẩn

Thứ năm, 23/07/2015, 10:28 (GMT+7)

Vẫn giữ nét nam tính, phong trần nhưng khán giả còn bắt gặp ở A Tuân hình ảnh tươi mới và có phần chải truốt hơn.

Vẫn giữ nét nam tính, phong trần nhưng khán giả còn bắt gặp ở A Tuân hình ảnh tươi mới và có phần chải truốt hơn.

A Tuân chưa phải là cái tên đình đám của nhạc Việt dù anh từng có một số sáng tác cũng như các dự án âm nhạc khá đình đám, được giới chuyên môn cũng như khán giả đón nhận.

 

 Anh cũng xây dựng cho mình hình tượng ca sĩ nam có phong cách phong trần, nam tính nhưng vẫn giữ được vẻ lịch lãm, quyến rũ. Giọng ca gốc Hà Tây (nay là Hà Nội) này từng được mệnh danh là “Đường tăng Việt Nam” hay được so sánh với đàn anh Ưng Hoàng Phúc khi có khá nhiều điểm chung về ngoại hình.

 

Một chi tiết khá thú vị đó là không chỉ sáng tác cho riêng mình, nhiều ca khúc của A Tuân cũng được các ca sĩ thành danh lựa chọn: Lệ Quyên, ca sĩ hải ngoại Như Quỳnh... Anh cũng có nhiều sáng tác vì cộng đồng: Phận làm con, Thanh niên Việt Nam, Tôi là sinh viên, Ước mơ nhỏ bé...

 

Sau khi gây chú ý với các bản hit: Nụ hôn của gió, Lời nguyện cầu dưới trăng, Đừng để anh một mình... cùng hai dự án Học bổng trao tay và Phận làm con, A Tuân gần như “lặn mất tăm” trong làng giải trí. Dù vẫn đi biểu diễn và xuất hiện ở một số sân khấu nhỏ nhưng tên tuổi của anh đã bớt đình đám rất nhiều so với thời kì sung sức nhất.

việc sử dụng phụ kiện như kính mắt, nón hay thay đổi về kiểu tóc cũng tạo nên sự thay đổi thú vị. 

 

Khi được hỏi về lý do của việc “ở ẩn” này, A Tuân cho biết việc ít xuất hiện trên truyền thông không có nghĩa là anh hoàn toàn ở ẩn. “Trong thời gian đó tôi tham gia nhiều hơn các chương trình về cộng đồng như: “Hành trình đỏ”, “Áo ấm vùng cao”, “Ước mơ của thúy”, “Chung sức tình người”... đồng thời đảm nhận vai trò sáng tác ca khúc chủ đề cho một số chương trình. Bên cạnh đó tôi vinh dự trở thành Đại sứ chống hàng giả Việt Nam của Trung Tâm công nghệ Phần mềm chống hàng giả Việt Nam. Hầu hết các chương trình này tôi tham gia với mục đích mong muốn góp một phần công sức của mình, chứ không nhất thiết phải được PR đình đám trên mặt báo”.

Những kết hợp ton-sur-ton với  trang phục toàn màu trắng hay kết hợp áo vest với quần jean, sơ mi mang đến cho anh sự tươi mới.

Cũng theo A Tuân, thời gian gần 2 năm vừa qua anh cũng có nhiều không gian cho riêng mình để sáng tác thêm nhiều ca khúc mới và mới chỉ được phổ biến ở phạm vi hẹp: Thanh niên Việt Nam, Tôi là sinh viên... hay gần đây nhất là Em của ngày hôm nay. “Tôi nghĩ đó là bước đệm cần thiết để mình có thêm nhiều năng lượng cho sự trở lại lần này” – anh chia sẻ.

Anh tự tin xuất hiện với hình ảnh có phần chải truốt, được chăm chút kĩ lưỡng hơn rất nhiều cả về trang phục, tóc tai. 

Trong lần tái xuất này, không chỉ mang đến sản phẩm âm nhạc mới nhất kết hợp cùng Hồ Việt Trung, ca khúc Em của ngày hôm nay, A Tuân còn cho thấy sự thay đổi đáng kể về mặt hình ảnh.

“Trước đây tôi luôn giữ cho mình hình ảnh nam tính, xù xì và có phần gai góc. Tuy nhiên, tôi nghĩ khán giả bây giờ nhất là khán giả trẻ ngoài nghe còn thích nhìn hình ảnh những ca sĩ có ngoại hình bắt mắt. Tôi thấy mình may mắn khi có ngoại hình ưa nhìn nhưng muốn thay đổi, đầu tư nhiều hơn để tiếp cận đến số đông khán giả”.

Bộ ảnh mới thực hiện toát lên hình ảnh trẻ trung, năng động nhưng vẫn giữ được nét phong trần của A Tuân. 

Hoàng Nguyễn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news