Tin mới

AFC chỉ ra 2 yếu tố đáng sợ của U23 Việt Nam có thể khiến UAE ôm hận

Thứ sáu, 31/08/2018, 22:12 (GMT+7)

LĐBĐ châu Á (AFC) vừa có bài nhận định trước trận tranh HCĐ tại Asiad giữa  U23 Việt Nam vs U23 UAE. Theo AFC thì U23 Việt Nam có 2 yếu tố để có thể đánh bại UAE và giành HCĐ Asiad.

LĐBĐ châu Á (AFC) vừa có bài nhận định trước trận tranh HCĐ tại Asiad giữa  U23 Việt Nam vs U23 UAE. Theo AFC thì U23 Việt Nam có 2 yếu tố để có thể đánh bại UAE và giành HCĐ Asiad.

Ngày 31/8, trang chủ của LĐBĐ châu Á (AFC.com) đánh giá trận tranh huy chương đồng (HCĐ) môn bóng đá nam ASIAD 2018 giữa Olympic Việt Nam và UAE lúc 15 giờ chiều ngày 1/9 sẽ cực kỳ hấp dẫn và thú vị.

Theo AFC.com, các hậu vệ Việt Nam phải để mắt tới tiền đạo Zayed Al Ameri (22, giữa). Ảnh: LĐBĐ UAE

AFC cho rằng cả 2 đội tuyển đều có rất nhiều động lực để quyết tâm giành chiến thắng dù vừa phải trải qua kết quả đáng buồn tại vòng bán kết.

"Vừa nếm trải nỗi buồn ở bán kết song cả UAE và UAE Việt Nam sẽ quyết chiến vì tấm HCĐ. Đây chắc chắn sẽ là cuộc thư hùng đầy sôi nổi và quyết liệt khi UAE rất muốn bổ sung thêm thành tích ở đấu trường Á vận hội sau tấm HCB năm 2010, trong khi Việt Nam hướng tới tấm huy chương đầu tiên trong lịch sử, sau danh hiệu Á quân giải U23 châu Á hồi tháng Giêng", trang AFC.com viết.

AFC chỉ ra sự đáng sợ của U23 Việt Nam khiến UAE phải dè chừng - Ảnh 1.

AFC dự đoán trận đấu giữa U23 Việt Nam vs UAE sẽ diễn ra rất sôi nổi.

Cũng theo AFC.com: “Với bóng đá Việt Nam, chiếc HCĐ ASIAD sẽ là một chiến tích lớn nữa ghi nhận những thăng tiến từ giải U.23 châu Á đầu năm đến giờ là một thành quả ngọt ngào sau nhiều năm đầu tư cho bóng đá trẻ, với các Học viện đào tạo quy mô ra đời từ năm 2007 mà đi đầu là Học viện của CLB Hoàng Anh Gia Lai”.

AFC.com cũng đánh giá cao màn trình diễn của thầy trò HLV Park Hang-seo khi từ vòng bảng đến trận bán kết. "Con đường tại Asiad của UAE đầy chông gai. Họ tiến tới vòng 1/8 nhờ xếp trong nhóm 4 đội thứ 3 có thành tích tốt nhất. Họ cần chờ tới loạt sút luân lưu cân não để vượt qua chủ nhà Indonesia ở vòng 1/8 và Triều Tiên ở vòng tứ kết nhưng đến vòng bán kết, bàn thắng duy nhất ở phút 78 của Nhật Bản đã làm kết thúc giấc mơ của những người Tây Á.

Việt Nam lại hoàn toàn khác hẳn. Họ đã cho thấy sự tiến bộ và vượt qua vòng bảng với kỷ lục hoàn hảo đó là 3 trận toàn thắng. Họ lần lượt đả bại Bahrain và Syria với cùng tỷ số 1-0 trước khi thất bại trước Hàn Quốc ở vòng bán kết".

Trong khi đó, AFC.com cho rằng: “UAE lại có hành trình đầy nhọc nhằn vào đến bán kết sau khi vượt qua vòng bảng là 1 trong 4 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất, rồi thắng chủ nhà Indonesia và CHDCND Triều Tiên ở vòng 16 đội và tứ kết đều sau các loạt sút luân lưu 11m. Nhưng rốt cuộc, UAE cũng dừng bước trước Nhật Bản ở bán kết”.

Đặc biệt, khi đánh giá về điểm mạnh của 2 đội, AFC đưa ra phân tích:

“Đến trước trận tranh HCĐ, các cầu thủ UAE rõ ràng đã sa sút thể lực khá nhiều vì trải qua các trận đấu căng thẳng sau các hiệp phụ và sút luân lưu 11m. Nếu không có tài nghệ của tiền đạo Zayed Al Ameri (ghi 4 bàn cho UAE) cùng thủ môn Mohammad Al Shamsi thì đội bóng đến từ khu vực Trung Đông này khó tiến xa. Tuy nhiên, các hậu vệ Việt Nam cần phải chú ý tới tiền đạo Zayed Al Ameri ở trận sắp tới”.

AFC chỉ ra sự đáng sợ của U23 Việt Nam khiến UAE phải dè chừng - Ảnh 3.

AFC cho rằng U23 Việt Nam rất mạnh ở khả năng phòng ngự và sở hữu nhiều cầu thủ có khả năng ghi bàn.

Với U23 Việt Nam, có hai khía cạnh cực kỳ ấn tượng trong chặng đường của họ tại Asiad. Đầu tiên là việc họ sở hữu hàng phòng ngự thuộc lại tốt nhất châu Á. Trước trận gặp Hàn Quốc, họ có tới 5 trận liên tiếp giữ sạch lưới.

Thứ hai, Việt Nam sở hữu quá nhiều cầu thủ có khả năng ghi bàn. Nguyễn Công Phượng là chân sút hàng đầu của Việt Nam nhưng UAE cần phải cực kỳ cẩn trọng bởi thực tế là 9 bàn thắng của U23 Việt Nam được ghi bởi 7 cầu thủ khác nhau".

Theo AFC nếu thầy trò HLV Park Hang-seo đừng để áp lực đè nặng, hãy thoải mái chơi thứ bóng đá bùng nổ của mình như tại giải U.23 châu Á đầu năm nay, cơ hội đoạt chiếc HCĐ ASIAD quý giá sẽ trong tầm tay.

 

Đức Hoà (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news