Tin mới

AFC công bố hạt giống: Việt Nam có thể rơi vào bảng tử thần

Thứ ba, 14/04/2015, 10:58 (GMT+7)

Chiều nay Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã công bố nhóm hạt giống trước lễ bốc thăm giai đoạn 2 vòng loại World Cup 2018 (cũng là vòng loại Asian Cup 2019).

Chiều nay Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã công bố nhóm hạt giống trước lễ bốc thăm giai đoạn 2 vòng loại World Cup 2018 (cũng là vòng loại Asian Cup 2019).

 

ĐT Việt Nam lọt vào nhóm hai tại vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á.

Theo đó đội tuyển Việt Nam đã rơi vào nhóm hai cùng các đội tuyển khác gồm: Jordan, Ả rập xê út, Oman, Qatar, Bahrain, Syria và Kuwait. Lý do Việt Nam được xếp ở nhóm 2/5 nhóm là bởi theo bảng xếp hạng FIFA mới công bố chúng ta đã đứng đầu Đông Nam Á.

Ở nhóm đầu gồm 8 đội bóng đó là Iran, Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, Iraq, UAE, Trung Quốc và Uzbekistan. Đây đều là những ứng cử viên nặng ký nhất trong giai đoạn hai vòng loại World Cup 2018.

 

 

Video clip bàn thắng: U23 Việt Nam 7-0 U23 Macau (Vòng loại U23 Châu Á) 

Thái Lan cùng Philippines rơi vào nhóm ba cùng các đội gồm Afghanistan, Palestine, Maldives, Tajikistan, Lebanon và Ấn Độ. Ở nhóm 4 là Triều Tiên, Đông Timor, Kyrgyzstan, Myanmar, Singapore, Turkmenistan, Bhutan và Indonesia. Malaysia phải rơi xuống nhóm 5 do thành tích trong thời gian qua là rất yếu kém, ở nhóm này còn có Lào, Campuchia, Hồng Kông, Banglades, Yemen, Guam và Đài Loan.

Được lọt vào nhóm 2, Việt Nam sẽ tránh được việc đụng độ cùng những đối thủ cùng nhóm với mình. Họ chỉ phải gặp một đối thủ ở nhóm 1 nhưng đó không phải thuận lợi với chúng ta.

Việc Triều Tiên bị phạt và rơi xuống nhóm 4 cùng Thái Lan và Malaysia ở các nhóm còn lại khiến khả năng Việt Nam rơi vào bảng tử thần là hoàn toàn có thể xảy ra. Được biết để chuẩn bị cho các trận đấu vòng loại, tuyển Việt Nam sẽ tập trung từ ngày 17/5 tới đây.

Theo Nguyễn Nam (Thethao247/ĐSPL)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news