Tin mới

AFC tôn vinh Quang Hải, gọi U23 Việt Nam là "vua penalty"

Thứ ba, 30/01/2018, 09:38 (GMT+7)

Trong bài viết tổng kết về những điều ấn tượng đọng lại sau giải U23 châu Á, AFC đã khen ngợi những cú sút bằng chân trái của Quang Hải và khả năng sút phạt đền rất đỉnh của các cầu thủ U23 Việt Nam.

Trong bài viết tổng kết về những điều ấn tượng đọng lại sau giải U23 châu Á, AFC đã khen ngợi những cú sút bằng chân trái của Quang Hải và khả năng sút phạt đền rất đỉnh của các cầu thủ U23 Việt Nam.

Tại giải đấu trên đất Trung Quốc, Nguyễn Quang Hải bừng sáng với những khoảnh khắc làm nổ tung cầu trường. Đó là hai cú đá đẳng cấp xé lưới U23 Hàn Quốc và Australia đưa các chiến binh rồng lửa bay qua vòng bảng.

Vào những thời khắc khó khăn nhất trong trận bán kết gặp U23 Qatar, Quang Hải vẫn làm nên điều kỳ diệu với cú đúp cháy lưới đội bóng Tây Á.

 

Đến trận cầu cuối cùng, Quang Hải tiếp tục làm nức lòng người hâm mộ qua siêu phẩm “cầu vồng trong tuyết”. Dù 5 bàn thắng của Quang Hải không thể giúp U23 Việt Nam bước lên vũ đài vinh quang, nhưng màn trình diễn tuyệt vời của anh cũng được AFC ghi nhận.

AFC gọi U23 Việt Nam là vua, thán phục thống kê khó tin của Quang Hải - Ảnh 1.

U23 Việt Nam nhiều lần phải chịu penalty. Ảnh Trí thức trẻ

Với tiêu đề "cái chân trái ngọt ngào", trên trang chủ LĐBĐ châu Á viết tiếp: "Nguyễn Quang Hải đã có giải đấu không thể tin nổi. Với cú đá phạt thần sầu gỡ hòa 1-1 trong trận chung kết, anh đứng thứ hai trong danh sách dội bom nhờ 5 pha lập công.

Điều đặc biệt, 4/5 bàn thắng của Quang Hải được thực hiện bằng chân trái và đó đều là những cú dứt điểm bên ngoài vòng cấm. Tiền vệ của Hà Nội FC chiếm hơn 1/3 số pha lập công ngoài khu cấm địa tại giải U23 châu Á (4/11 bàn)".

Con số đầu tiên liên quan đến các quả penalty. AFC đã gọi U23 Việt Nam là "vua penalty" của giải đấu. Đoàn quân áo đỏ phải nhận 3 quả phạt đền, nhiều nhất trong số các đội tham dự. 

Nhưng U23 Việt Nam cũng là người chiến thắng ở cả 2 trận đấu phải phân định thắng thua trên chấm 11m. Thủ môn Bùi Tiến Dũng để lại ấn tượng lớn nhất với tổng cộng 4 lần cản phá thành công.

 

 

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news