Tin mới

AFF Cup 2018: Sức mạnh của đội tuyển Thái Lan trước cuộc tranh hùng

Thứ tư, 24/10/2018, 10:22 (GMT+7)

AFF Cup 2018 - Thiếu đi 4 trụ cột là Chanathip Songkrasin, Teerasil Dangda, Kawin Thamsatchanan và Theerathon Bunmathan dự AFF Cup 2018, đội tuyển Thái Lan chỉ được ví như "hổ giấy".\n 

AFF Cup 2018 - Thiếu đi 4 trụ cột là Chanathip Songkrasin, Teerasil Dangda, Kawin Thamsatchanan và Theerathon Bunmathan dự AFF Cup 2018, đội tuyển Thái Lan chỉ được ví như "hổ giấy".

AFF Cup 2018 - Trước thềm giải đấu đặc biệt quan trọng, những người đứng đầu trong Hiệp hội bóng đá Thái Lan và HLV Milovan Rajevac đã có cuộc họp để chuẩn bị cho hai giải đấu lớn sắp tới gồm AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019. Sự kiện này có sự góp mặt của cả Chủ tịch Somyot Poompanmoung.

Sau cuộc họp bàn, HLV Rajevac cho biết tuyển Thái Lan sẽ có các trận đấu "làm nóng" gặp Hong Kong và Trinidad&Tobago trong thời gian tới. Quan trọng hơn, thành phần tuyển Thái Lan dự AFF Cup 2018 từ tháng 11 theo chiến lược gia người Serbia sẽ có sự thay đổi lớn.

Theo đó, Đội tuyển Thái Lan dự AFF Cup 2018 mà không có sự phục vụ của 4 trụ cột đang thi đấu ở nước ngoài. Những cầu thủ đó là Chanathip Songkrasin, Teerasil Dangda, Theerathon Bunmathan và Kawin Thamsatchanan. Ba cái tên đầu tiên đang thi đấu ở Nhật Bản, còn thủ môn số 1 của ĐTQG Thái Lan thì bắt cho một CLB của Bỉ.

Tham gia AFF Cup 2018 - Đội tuyển Thái Lan sẽ thiếu đi 4 trụ cột trong tuyển quốc gia.

Xét về những cái tên này, có thể thấy vị trí thủ môn của Kawin Thamsatchanan không khiến Thái Lan lo lắng. Ở cấp độ trẻ, họ có thủ thành đầy tài năng Nont Muangngam, người đang thể hiện rất tốt trong màu áo U23 Thái Lan và CLB Police Tero. Tương tự, những Narubadin và Tristian Đỗ sẽ là những cầu thủ hoàn hảo để thay thế Theerathon Bunmathan ở 2 hành lang cánh.

Tuy nhiên, sự vắng mặt của nhà kiến thiết Chanathip Songkrasin và cây săn bàn chủ lực Teerasil Dangda sẽ gây ra những khó khăn lớn. Trên thực tế, bóng đá Thái Lan đang thiếu đi những tiền đạo giỏi, là một "sát thủ" thực sự như Dangda.

Trao đổi với trang AFF Cup, HLV Milovan Rajevac của đội tuyển Thái Lan cho biết sự thiếu vắng của bộ tứ ngôi sao này biết đâu lại mang tới một chiều hướng tích cực, đó là mở rộng cửa cho các tài năng khác tỏa sáng để chuẩn bị cho Asian Cup 2019 sẽ diễn ra vào đầu tháng Giêng tới.

Rất có thể đội hình Thái Lan thi đấu tại AFF Cup sẽ lấy lực lượng nòng cốt là những cầu thủ U23 đã bị loại từ vòng bảng tại ASIAD vừa qua. Đây được coi là một trong những nỗ lực để trau dồi kinh nghiệm và kỹ năng cho các tài năng trẻ, và ông Rajevac coi AFF Cup là một bài thử nghiệm trước khi bước vào sân chơi lớn hơn ở cấp châu lục là Asian Cup.

Tuy nhiên, 3 ngôi sao đang thi đấu tại Nhật Bản vẫn có khả năng được khoác áo Thái Lan trong một vài trận nhất định. Khi các trận giao hữu của FIFA diễn ra từ ngày 12-20/11, các cầu thủ Thái Lan sẽ có một trận đá vòng bảng với Indonesia.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news