Tin mới

Afghanistan sốc vì thiếu nữ “đầu trần chân đất” xuất hiện trên phố

Thứ bảy, 13/12/2014, 15:08 (GMT+7)

Không chỉ Afghanistan mà cả thế giới cũng đang rất choáng trước bức ảnh một thiếu nữ mặc váy ngắn, để đầu trần được chụp tại thủ đô Kabul.

Không chỉ Afghanistan mà cả thế giới cũng đang rất choáng trước bức ảnh một thiếu nữ mặc váy ngắn, để đầu trần được chụp tại thủ đô Kabul.

 

Bức ảnh thiếu nữ để đầu chần, hở chân trên đường phố Kabul khiến cả Afghanistan choáng váng

Dailymail dẫn lời nhà báo Hayat Ensafi: “Tôi đã phải chụp lại khoảnh khắc đặc biệt này vì tôi biết sẽ không bắt gặp được hình ảnh này trên đường phố Afghanistan. Những người dân ở Kabul hoàn toàn bị sốc”.

Tờ Telegraph cũng nhận định bức ảnh về cô gái để “đầu trần chân đất” khiến cả Afghanistan sốc vì quy định đối với phụ nữ tại đất rất khắt khe, họ phải che kín cả người, mặt mũi lẫn tóc tai khi ra đường. Nhưng trong ảnh, cô gái này không che chắn mặt mũi và chỉ đi tất chân, xuất hiện một cách rất hiên ngang trên phố.

Những bức ảnh về cô gái nhanh chóng được lan truyền trên mạng xã hội cũng như truyền thông. Nhiều người đã bày tỏ sự phẫn nộ với nhân vật chính trong ảnh và cho rằng cô ta bị tâm thần. Một số người cho rằng cô ta có động cơ chính trị, muốn truyền đi một thông điệp nổi loạn, cũng có người nhận định đó là một lao động tình dục.

Dưới thời Taliban cai trị (1996-2001), mọi phụ nữ ra đường phải che kín mít từ đầu tới chân. Nếu để lộ mắt cá chân, họ sẽ bị phạt roi. Gần đây, quy định này đã được nới lỏng, họ được phép mặc váy ngắn nhưng vẫn phải che mặt. Hình ảnh cô gái xuất hiện hở đầu và chân như trên là cực kỳ khan hiếm tại Kabul.

Bảo Linh (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news