Tin mới

Agribank: Có 12 khách hàng bị trộm tiền, đã hoàn trả 3 người

Thứ bảy, 28/04/2018, 15:07 (GMT+7)

Tối 25/4, nhiều khách hàng của Agribank đã liên tục nhận được tin nhắn trừ tiền trong tài khoản, cho dù không hề rút tiền. Agribank đã có thông báo chính thức về vụ việc.

Tối 25/4, nhiều khách hàng của Agribank đã liên tục nhận được tin nhắn trừ tiền trong tài khoản, cho dù không hề rút tiền. Agribank đã có thông báo chính thức về vụ việc.

Ngân hàng Agribank cho biết, vào lúc 21h40 ngày 25/4, Agribank nhận được tin thông báo một số tài khoản thẻ của khách hàng bị trừ tiền dù không thực hiện giao dịch. Ngay lập tức, Agribank đã thực hiện xác minh, nhận diện, khoanh vùng và tạm khóa thẻ ATM nghi bị ảnh hưởng.

Agribank nhận định, nguyên nhân có thể do chủ thẻ bị đánh cắp thông tin dữ liệu thẻ trong quá trình sử dụng. Đến sáng ngày 26/4, kết quả kiểm tra xác minh xác định có 12 khách hàng bị ảnh hưởng, chứ không phải 400 như một số thông tin.

 

Đến 15h30 ngày 27/4, Agribank đã hoàn trả đầy đủ số tiền bị trừ từ tài khoản đối với 3 khách hàng có thẻ giao dịch tại ATM thuộc phạm vi quản lý của Agribank.

Đối với các chủ thẻ bị lợi dụng rút tiền bằng thẻ giả tại ATM của tổ chức tín dụng khác, Agribank đang tích cực phối hợp thu thập chứng từ và sẽ phản hồi đến khách hàng ngay sau khi nhận được kết quả. Nếu kết quả xác minh xác định nguyên nhân bị mất tiền không do lỗi của khách hàng, Agribank cam kết sẽ bồi hoàn đầy đủ số tiền bị tổn thất.

Để hạn chế các trường hợp bị lợi dụng, ăn cắp thông tin, Agribank khuyến cáo khách hàng làm tốt công tác bảo quản thẻ và bảo mật mã PIN, thực hiện đăng ký dịch vụ Agribank E-Mobile Banking/thông báo biến động số dư tài khoản.

Trường hợp có dấu hiệu bất thường, khách hàng có thể chủ động khóa thẻ ngay tại ứng dụng Agribank E-Mobile Banking và kịp thời thông báo cho Agribank để phối hợp xử lý.

Theo Cafef/Trí Thức Trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news