Tin mới

Bỏ tù 2 năm nữ ca sĩ phát hành video ca nhạc "kích động trụy lạc"

Thứ năm, 14/12/2017, 09:13 (GMT+7)

Truyền thông, dư luận Ai Cập đang xôn xao vụ việc nữ ca sĩ nổi tiếng của nước này là Shaimaa Ahmed (25 tuổi, có nghệ danh Shyma) bị tòa án ở Cairo tuyên phạt giam giữ 2 năm vì "kích động trụy lạc" trong video ca nhạc của mình.

Truyền thông, dư luận Ai Cập đang xôn xao vụ việc nữ ca sĩ nổi tiếng của nước này là Shaimaa Ahmed (25 tuổi, có nghệ danh Shyma) bị tòa án ở Cairo tuyên phạt giam giữ 2 năm vì "kích động trụy lạc" trong video ca nhạc của mình.

Hình ảnh gây sốc trong MV mới của Shyma.

Theo Nationalpost, hôm 12/12, tòa án ở thủ đô Cairo, Ai Cập đã kết án nữ ca sĩ nhạc pop 21 tuổi có nghệ danh Shyma 2 năm tù vì tội "kích động trụy lạc" trong video ca nhạc. Ngoài án tù giam, nữ ca sĩ này còn phải nộp một khoản tiền phạt lớn 10.000 bảng Anh (tương đương 300 triệu đồng).

Hình ảnh gây sốc trong MV mới của Shyma.

Ngoài ra, đạo diễn của video này, ông Mohamed Gamal, cũng bị kết án vắng mặt 2 năm tù. Cả 2 có thể kháng cáo.

Shyma bị buộc tội kích động đồi trụy đối với thanh thiếu niên, gây ảnh hưởng xấu đến xã hội do đưa những hình ảnh nhạy cảm vào trong MV ca nhạc.

Cụ thể, tháng trước, ngôi sao nhạc Pop này đã phát hành MV mới có tên "I Have Issues".

Video này đã tạo ra cuộc tranh luận gay gắt trên mạng xã hội ở đất nước còn nặng tư tưởng bảo thủ như Ai Cập.

MV có bối cảnh quay tại trường học, nhưng Shyma lại mặc những trang phục thiếu vải và có những hành động khiêu gợi đối với các nam sinh trong clip.

Trong video, cô xuất hiện với trang phục nội y, ăn táo và chuối theo phong cách gợi dục giữa căn phòng có nhiều nam sinh vây quanh.

Các phương tiện truyền thông Ai Cập lo lắng: "Ca sĩ Shyma đưa ra bài học về sự đồi bại cho những người trẻ tuổi".

Shyma đã lên Facebook đăng thông điệp xin lỗi, giải thích là cô không nghĩa tới hậu quả lại nghiêm trọng như vậy: "Tôi không nghĩ tất cả chuyện này sẽ xảy ra và tôi sẽ là đối tượng bị mọi người công kích. Tôi chỉ là một ca sĩ trẻ, từ bé đã mơ ước được làm ca sĩ".

Tuy nhiên, lời biện hộ này vẫn chưa làm dư luận vừa lòng và bị công kích dữ dội khiến Shyma phải xóa tài khoản này.

Ngay sau đó, ngày 18/11, cơ quan chức năng của Ai Cập đã tiến hành bắt giữ Shyma vì MV có nội dung khiêu dâm.

Sau khi ngôi sao nhạc Pop này bị tuyên bố tống giam, không ít khán giả hâm mộ đã tỏ ra kinh ngạc. Nhiều người thốt lên rằng: "Không thể tin được". Nhiều người thì bức xúc: "Tôi thực sự tức giận sau khi nghe tin này".

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news