Tin mới

Ai “chống lưng” cho ông chủ lâu đài trăm tỉ ở Cầu Giấy?

Thứ bảy, 18/10/2014, 08:09 (GMT+7)

Bị lập biên bản ngừng thi công vì vi phạm trật tự\nxây dựng, toà lâu đài dát vàng của đại gia Cầu Giấy vẫn đang tiếp tục được hoàn\nthiện. 

Bị lập biên bản ngừng thi công vì vi phạm trật tự xây dựng, toà lâu đài dát vàng của đại gia Cầu Giấy vẫn đang tiếp tục được hoàn thiện.

 

Toà lâu đài ở số 69, ngõ 5, phường Nghĩa Đô (Cầu Giấy, Hà Nội) do ông Nguyễn Quốc Thanh và bà Trần Thị Quyên làm chủ đầu tư. Công trình được xây dựng theo giấy phép số 266, do UBND quận Cầu Giấy cấp ngày 23/05/2012. Toà lâu đài được phép xây 5 tầng, 1 tum, tổng diện tích sàn xây dựng 88,42 m2, chiều cao tầng 1 3,6m; các tầng 2, 3, 4 là 3,3m, tầng tum 2,7m.

Trong thời gian xây dựng, công trình đã xảy ra nhiều sai phạm gây ảnh hưởng đến người dân xung quanh khi chủ đầu tư xây vượt hiện trạng 1 tầng, 60 m2 và cao 3m.

Theo đó, ngày 02/01/2013, UBND phường Nghĩa Đô đã lập biên bản ngừng thi công xây dựng công trình.  Tiếp đó, ngày 03/01/2013, UBND phường ra quyết định số 01/QĐ - UBND đình chỉ thi công công trình.

Mặc dù vi phạm trật tự xây dựng, giấy phép hết thời hạn, nhưng toà lâu đài vẫn đang tiếp tục được hoàn thiện. Ảnh: Phan Thủy

Quyết định này ghi rõ, đình chỉ thi công xây dựng với công trình vi phạm tại tổ 25 phường Nghĩa Đô, yêu cầu các cơ quan liên quan phải dừng ngày việc cấp điện, cấp nước và cấm các phương tiện chở vật tư, vật liệu, người lao động vào thi công công trình vi phạm. Nếu quá thời hạn 3 ngày (kể cả ngày nghỉ) kể từ ngày ban hành quyết định này, chủ đầu tư không tự phá dỡ bộ phận công trình, công trình vi phạm thì bị cưỡng chế phá dỡ.

Quyết định đình chỉ thi công của UBND phường Nghĩa Đô đối với tòa biệt thự. Ảnh: Báo KD&PL

Tuy nhiên đến nay, công trình chưa hề tháo dỡ một bộ phận vi phạm nào, trong khi đó chủ đầu tư vẫn đang tiếp tục cho xây dựng bất chấp pháp luật mà chưa cơ quan chức năng nào có biện pháp ngăn chặn. Không chỉ thế, GPXD của công trình đã hết thời hạn nhưng chủ đầu tư không hề xin gia hạn.

Liệu có ai đang “chống lưng” cho công trình này vi phạm hay không? Ảnh: Phan Thủy

 Ghi nhận của phóng viên ngày 17/10, phía trước toà nhà đang lắp một hệ thống giàn giáo cho những người thợ sơn màu. Các cánh cửa đóng của toà nhà đều được đóng kín mít, nếu có người quay phim, chụp ảnh liền bị bảo vệ nhắc nhở.

Một người dân sống gần toà lâu đài này cho biết, trước đây khi chưa bị đình chỉ thi công, công trình xây dựng với quy mô rất lớn nhưng không hề có rào chắn xung quanh, gây bụi bặm cho những nhà xung quanh. Vật liệu xây dựng thì ngổn ngang, lấn chiếm hết vỉa hè và đường đi.

“Nói là bị đình chỉ thế thôi chứ từ năm trước đến giờ lúc nào cũng thấy có công nhân xây dựng”, người dân này nói.

 Việc một toà lâu đài nguy nga, tráng lệ ngang nhiên xây dựng trái phép nhưng không hề gặp phải sự ngăn chặn nào từ phía cơ quan chức năng khiến dư luận đặt câu hỏi, liệu có ai đang “chống lưng” cho chủ đầu tư vi phạm hay không?

 Theo Phan Thuỷ/Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news