Tin mới

Chủ nhân 8X điển trai của chiếc vòng cổ 4 nghìn tỷ

Thứ ba, 22/09/2015, 11:09 (GMT+7)

Chàng thiếu gia Adrian Cheng và người cha Henry Cheng chính là những ông chủ của tập đoàn Chow Tai Fook – đơn vị vừa chế tác ra chiếc vòng cổ đắt đỏ giá 4.500 tỷ đồng.

Chàng thiếu gia Adrian Cheng và người cha Henry Cheng chính là những ông chủ của tập đoàn Chow Tai Fook – đơn vị vừa chế tác ra chiếc vòng cổ đắt đỏ giá 4.500 tỷ đồng.

Mới đây, tập đoàn Chow Tai Fook (Hong Kong) vừa ra mắt chiếc vòng cổ làm từ 24 mảnh của viên kim cương thô lớn nhất thế giới Cullinan, cùng hàng chục kim cương màu và đá quý các loại khác. Giá trị của chiếc vòng cổ khiến bất cứ ai cũng phải “lè lưỡi”: 4.500 tỷ đồng.

Chiếc vòng cổ giá 4.500 tỷ đồng. Ảnh: Internet

Trên thực tế, Chow Tai Fook là tập đoàn chuyên kinh doanh vàng bạc, đá quý và kiêm thêm cả bất động sản của Hong Kong.

Ông Cheng Yu-Tung. Ảnh: Internet

Chủ nhân của tập đoàn này là 3 thế hệ nhà ông Cheng Yu-Tung – người giàu thứ 4 Hong Kong với khối tài sản trị giá 16,2 tỷ USD. Ông đồng thời cũng là người giàu thứ 54 trong danh sách những người giàu nhất thế giới của Forbes.

Trong đó, cháu nội ông, Andrian Cheng, sinh năm 1983, hiện giữ chức Phó Chủ tịch của Tập đoàn. 

Ông Henry Cheng. Ảnh: Internet

Tập đoàn Chow Tai Fook của ông Cheng dự kiện sở hữu khoảng 2.000 cửa hiệu hàng trang sức trên khắp thế giới vào năm 2020. Hiện, riêng tại Trung Quốc, tập đoàn này đã có 150 cửa hàng và gần 1000 chiếc khác ở các quốc gia.

Không chỉ nổi tiếng trong lĩnh vực vàng trang sức, ông Cheng còn là một trong 20 đại gia bất động sản quyền lực nhất thế giới theo một bảng đánh giá của Forbes.

 
Adrian Cheng - thế hệ thừa kế thứ 2 của Tập đoàn Chow Tai Fook. Ảnh: Internet

Ông Cheng Yu-Tung sinh ra trong một gia đình nghèo tại tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Do hoàn cảnh khó khăn,  cậu bé Cheng đã được bố mẹ gửi đến nhà một người bạn là chủ một tiệm trang sức. Tại đây, cậu bé Chang phải làm nhiều việc từ kỳ cọ toilet đến lau dọn cửa hàng… Vốn sáng dạ và ham học hỏi, cậu đã được nhận làm thợ kim hoàn tại tiệm của gia đình bạn bố mẹ.

Tay nghề dần khẳng định và được ông bà chủ tin tưởng, chàng trai Cheng sau này được giao nhiệm vụ cố vấn, và kết hôn với con gái ông chủ. Một thời gian sau, ông chính thức điều hành kinh doanh tại Chow Tai Fook. Năm 1946, ông chuyển đến Hong Kong mở chi nhánh mới, bắt đầu quá trình gây dựng Chow Tai Fook trở thành một thương hiệu danh tiếng toàn cầu.

Cheng Yu-tung bắt đầu đầu tư vào lĩnh vực bất động sản năm 1952 và đạt đỉnh cao năm 1968. Năm 1970, ông cùng với một số ông trùm bất động sản khác thành lập Tập đoàn New World Development. Nắm giữ 57% cổ phần, tỷ phú Cheng Yu-tung đã từng bước khẳng định được vị thế vững mạnh của một đại gia ngành bất động sản ở Hồng Kông.

Hiện nay, tỷ phú Cheng Yu-tung đã trao lại chức Chủ tịch Tập đoàn New World Development cho con trai của mình là Henry Henry Cheng Kar-shun (sinh năm 1946). Ông hoàn toàn rút lui khỏi các hoạt động kinh doanh.

Hiện Chow Tai Fook nằm dưới sự quản lý và điều hành của Henry Cheng Kar-shun (sinh năm 1946). Hiện Henry Chang là chủ tịch của New World Development, cũng đồng thời  là chủ tịch của NWS Holdings, New World China Land  và là chủ nhân của hệ thống cửa hàng trang sức Chow Tai Fook.

Con trai ông Henry Chang là thiếu gia Adrian Cheng. Với khối tài sản thừa kế khổng lồ từ cha, chàng thiếu gia sở hữu 4,4 tỷ USD, trở thành một trong những doanh nhân 8X giàu có nhất Châu Á.

Hiện Adrian là Phó Chủ tịch Tập đoàn New World Development, cùng cha điều hành các lĩnh vực bất động sản, xây dựng, vận tải, bán lẻ và truyền thông. Và tất nhiên là cả hệ thống cửa hàng trang sức Chow Tai Fook.

Nam Nam 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news