Tin mới

Ai là người kiếm được nhiều tiền nhất từ Flappy Bird ?

Thứ hai, 10/02/2014, 15:28 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Truyền thông đưa tin Nguyễn Hà Đông kiếm được 50.000 USD/ngày và đang là triệu phú ngành game di động. Tuy nhiên sự thật lại không phải như vậy.

(Tinmoi.vn) Truyền thông đưa tin Nguyễn Hà Đông kiếm được 50.000 USD/ngày và đang là triệu phú ngành game di động. Tuy nhiên sự thật lại không phải như vậy.

Vượt lên trên hàng ngàn nhà sản xuất game đình đám trên thế giới, Flappy Bird ung dung độc chiếm ngôi đầu bảng ở hai kho ứng dụng hàng đầu thế giới Play Google và AppStore. Khi đang ở đỉnh cao của sự thành công thì Flappy Bird đột ngột bị gỡ bỏ, vậy chuyện gì đã xảy ra ? Và ai là người được hưởng lợi từ hiện tượng Flappy Bird ?

Đã có rất nhiều cuộc thảo luận về hiện tượng Flappy Bird trong thời gian qua để lý giải sự thành công của Flappy Bird và tìm cách nhân rộng hiện tượng này.  Các nhà phân tích đã cố gắng tìm hiểu chuyện gì đã xảy ra với một trò chơi đã cũ nhưng đột ngột lên vị trí số 1 của các bảng xếp hạng chỉ trong thời gian ngắn, còn người hâm mộ thì tự hỏi điều gì khiến Flappy Bird bị gỡ bỏ khỏi các kho ứng dụng ?

Có một điều không phải bàn cãi đó là Flappy Bird đã mang lại rất nhiều tiền. Không những thế, Flappy Bird còn tạo lên một cuộc cách mạng trên toàn thế giới và thôi thúc các nhà phát triển tiếp tục xây dựng những  “Flappy Bird thế hệ tiếp theo”.

Nhiều người nói rằng Nguyễn Hà Đông giàu to sau hiện tượng Flappy Bird, tuy nhiên điều đó là chưa chắc. Nguồn doanh thu chủ yếu mang lại cho Flappy Bird đến từ hiển thị quảng cáo của Google trên điện thoại di động. Google không tiết lộ doanh thu Adsense trên điện thoại di động nhưng chắc chắn đó là một con số không nhỏ và số tiền đến tay Nguyễn Hà Đông được bao nhiêu thì không ai biết ? Ngoài Doanh thu trực tiếp từ quảng cáo hiển thị, hiệu ứng mà Flappy Bird mang lại mới chính là nguồn lợi to lớn cho Google.

Ai là người kiếm được nhiều tiền nhất từ Flappy Bird ?

"Chú chim đẻ trứng vàng" của Google

Sau hiện tượng Flappy Bird, đã có vô số nhà phát triển bắc chước khi phát triển những mô-tuýp game tương tự trên tất cả các nền tảng di động. Họ thực hiện theo công thức của Nguyễn Hà Đông khi tạo ra game “ăn theo hoàn toàn” rồi để hiện thị quảng cáo và họ thu tiền về. Có rất nhiều bản sao như thế và khi tổng hợp các bản sao ứng dụng lại với nhau thì mức thu nhập mang lại cho Google chắc chắn sẽ không nhỏ.

Câu chuyện về Flappy Bird diễn ra như một bộ phim điện ảnh. Khi ra rạp nó ngay lập tức trở thành một bộ phim ăn khách, khi dừng công chiếu nó lập tức bị thờ ơ, nhưng dư âm mà nó để lại là vô cùng lớn. Chắc chắc Flappy Bird sẽ tạo cảm hứng cho rất nhiều nhà phát triển game sau này đi theo con đường mà Nguyễn Hà Đông đã thành công. Còn Google thì vẫn ung dung hưởng lợi, càng nhiều người “ăn theo” Flappy Bird thì họ càng vui mừng. Còn người hâm mộ thì sao ? Họ sẽ quên Flappy Bird nhanh thôi.

Xem thêm: Flappy Bird bị xóa, chơi game gì đây?

Duy Nguyễn

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Game mới của Nguyễn Hà Đông Swing Copters "ức chế" hơn Flappy Bird

(Tinmoi.vn) Nguyễn Hà Đông trở lại mang theo một game mới mang tên Swing Copters với ngôn ngữ thiết kế và gameplay đơn giản như Flappy Bird nhưng độ khó cao hơn.