Tin mới

Ai là ông chủ của vườn thú “hổ cắn đứt tay người”?

Thứ tư, 09/09/2015, 15:26 (GMT+7)

Vườn thú Trại Bò (Diễn Châu, Nghệ An) – nơi vừa gây xôn xao với việc một du khách đã bị hổ nuôi tại đây cắn đứt cánh tay – là tài sản của một đại gia không còn xa lạ: ông Lê Thanh Thản, với biệt danh “Điếu Cày”.

Vườn thú Trại Bò (Diễn Châu, Nghệ An) – nơi vừa gây xôn xao với việc một du khách đã bị hổ nuôi tại đây cắn đứt cánh tay – là tài sản của một đại gia không còn xa lạ: ông Lê Thanh Thản, với biệt danh “Điếu Cày”.

Tin tức trên báo Gia Đình cho hay, đại gia Lê Thanh Thản đã bỏ ra một số tiền không nhỏ để mua đứt nhiều loại động vật hoang dã và đưa chúng về khu du lịch sinh thái Trại Bò.

Vị đại gia cũng đã phải “kinh qua” nhiều bước kiểm tra ngặt nghèo của cơ quan chức năng hay những thủ tục phức tạp để đưa đàn động vật quý hiếm về đây, đặc biệt là với những loài như tê giác, hươu cao cổ hay linh dương có nguồn gốc từ Nam Phi.

Những con hổ trắng trong khu di lịch Trại Bò. Ảnh: Hải Bình/Vnexpress

Trước khi trở thành một khu du lịch sinh thái, Trại Bò vốn là một vùng đất hoang vu có địa hình phức tạp, khó làm ăn sinh sống, khiến nhiều hộ dân từng đến đây khai hoang đều lần lượt ra đi. Sau đó, đại gia Lê Thanh Thản đã “tiếp quản” khu đất, xây dựng đường bê tông, hệ thống điện, dần dần xây dựng nên khu khu lịch sinh thái Trại Bò.

Được biết, đại gia Lê Thanh Thản từng khiến người dân nơi đây “mắt tròn mắt dẹt” khi ông đem về đây 2 con tê giác – loài động vật quý hiếm khiến đại gia Lê Thanh Thản phải chi tiền “khủng” để mua về.

 
Hà mã và tê giác trong khu du lịch. Ảnh: Nam An/Zing

Tiếp theo đó, đại gia Lê Thanh Thản cho nhập về  9 con hổ (vàng và trắng) từ Nam Phi và Cộng hòa Séc, nay đàn hổ đã có thêm gần 20 con khác sinh ra từ các cặp bố mẹ hổ.

Đến nay, Khu sinh thái Trại bò rộng hơn 200ha hiện có 2 con tê giác, 2 con hà mã, 2 con voi, 2 con sư tử, 2 con bò tót, 30 con hổ…

Theo tiết lộ của ông Nguyễn Văn Hải – Giám đốc khi du lịch Trại Bò với báo Gia Đình vào thời điểm tháng 8/2014, mỗi ngày, đại gia Thản phải chi ra một số tiền lên tới 400 triệu đồng để mua thức ăn nuôi các loài, đồng thời trả lương cho hàng chục công nhân ở đây.

Thời điểm đó, ông Hải cũng tiết lộ về dự định nâng cấp vườn thú với khoản đầu tư lên tới 70 tỷ đồng của đại gia ‘Điếu Cày”. Theo đó, nơi đây sẽ là một khu vui chơi bao gồm sân tennis và khách sạn…

Nạn nhân Yến bị hổ ngoạm đứt cánh tay. Ảnh: N.H/Vietnamnet

Khu du lịch sinh thái Trại Bò của đại gia Lê Thanh Thản sẽ vẫn chỉ biết đến là một trong những sở thích vào loại “chơi ngông” của vị đại gia đất Điện Biên, cho đến khi nó rơi vào cuộc “khủng hoảng” khi một nữ du khách bị một chú hổ trắng nơi đây cắn đứt cánh tay.

Theo đó, sáng 23/8, chị Trần Thị Yến (20 tuổi, trú huyện Tân Kỳ, Nghệ An) cùng chồng là Hồ Đăng Khánh (30 tuổi) và nhóm 4 cặp vợ chồng đi tham quan khu du lịch. Khi đến thăm khu chuồng sắt nhốt 4 con hổ trắng, chị Yến đã đứng sát chuồng, kiễng chân lên để xem thì bất ngờ bị một con hổ ngoạm đứt lìa một cánh tay.

Sau sự việc, Ban quản lý Khu du lịch đã bồi thường cho chị yến 140 triệu đồng. Song câu chuyện chưa dừng ở đó, khi Khu du lịch của đại gia Thản đang rơi vào “tầm ngắm” của dư luận quanh vấn đề an toàn.

Nam Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news