Tin mới

Ái nữ Chủ tịch Korean Air có nguy cơ đối mặt với án 15 năm tù

Thứ sáu, 09/01/2015, 16:17 (GMT+7)

Bà Cho Hyun-ah, ái nữ\ncủa Chủ tịch hãng hàng không Hàn Quốc Korean Air Cho Yang-ho có nguy cơ đối mặt\nvới án tù 15 năm vì đã vi phạm quy định an toàn hàng không.

Bà Cho Hyun-ah, ái nữ của Chủ tịch hãng hàng không Hàn Quốc Korean Air Cho Yang-ho có nguy cơ đối mặt với án tù 15 năm vì đã vi phạm quy định an toàn hàng không.

 

Theo tin tức trên tờ Washington Post, bà Cho Hyun-ah bị buộc tội vi phạm quy định an toàn hàng không, cố tình ép thay đổi lộ trình chuyến bay và có hành vi sai trái chống lại thành viên của hãng hàng không đang làm nhiệm vụ.

Bà Cho Hyun-ah 

Bà Cho Hyun-ah vốn là Phó Chủ tịch Korean Air. Trên chuyến bay New York - Seoul ngày 5/12/2014, bà Cho đã có hành động đuổi tiếp viên trưởng vì phục vụ sai gói hạt macadamia khiến máy bay buộc phải vòng lại sân bay New York và chuyến bay bị chậm 11 phút.

Quyết định truy tố được các công tố viên Hàn Quốc đưa ra vào ngày 7/1. Theo Viện Kiểm sát, hành động này gây rủi ro cho phi cơ cũng như các hành khách.

Sau khi bị bắt và tạm giam, bà Cho Huyn Ah còn bị nghi ngờ là bạo hành đối với các thành viên phi hành đoàn, và ngăn trở công việc của tư pháp.

Người phát ngôn Hiệp hội luật sư Hàn Quốc Park Jin Nyoung cho rằng: “Nếu bị kết án với đầy đủ tội danh, bà Cho có thể phải ngồi tù tối đa 15 năm". Tuy nhiên, các chuyên gia pháp luật Hàn Quốc nhận định nhiều khả năng Cho sẽ bị xử án tù treo.

Trong khi đó, nhiều công tố viên Hàn Quốc nói rằng họ đang mở rộng hướng điều tra không chỉ nhằm vào hành vi của “cô chủ” Korean Air mà còn liên quan tới một số sai phạm của hãng này. Đặc biệt là mối quan hệ “đáng ngờ” giữa hãng với một số quan chức Bộ Giao thông Hàn Quốc.

 

Hiện có nhiều cáo buộc “Korean Air ưu ái nâng cấp ghế ngồi cho một số quan chức từ hạng phổ thông lên hạng thương gia”.

 

 

Bảo An

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news