Tin mới

Ái nữ trẻ gánh nghiệp nghìn tỷ của cha

Thứ sáu, 19/12/2014, 11:32 (GMT+7)

Để tìm được\nngười xứng đáng để trao lại sản nghiệp cả đời gây dựng, không ít các doanh nhân\nđại gia đã tạo cơ hội cho các ái nữ của mình dấn thân vào thương trường. 

Để tìm được người xứng đáng để trao lại sản nghiệp cả đời gây dựng, không ít các doanh nhân đại gia đã tạo cơ hội cho các ái nữ của mình dấn thân vào thương trường.

 Nguyễn Ngọc Mỹ - ái nữ tập đoàn nghìn tỷ Alphanam

Tháng 11 vừa qua, cư dân mạng xã hội xôn xao về cô gái chụp ảnh selfie thân mật và ăn tối với cựu cầu thủ nổi tiếng thế giới David Beckham. Nhân vật này sau đó được xác minh là Nguyễn Ngọc Mỹ Sylvia (sinh năm 1991), con gái cưng của ông Nguyễn Tuấn Hải, ông chủ tập đoàn nghìn tỷ Alphanam.

Tiểu thư 23 tuổi này hiện đang đảm nhiệm chức vụ phó chủ tịch HĐQT và phó TGĐ Alphanam Food và còn tham gia nhiều dự án kinh doanh, Từ thiện khác.

Sự nổi tiếng của Ngọc Mỹ Sylvia diễn ra trong bối cảnh Tập đoàn Alphanam (ALP) hoạt động “bi đát”. Cổ phiếu ALP sẽ chính thức hủy niêm yết tự nguyện từ ngày 31/12/2014 sau khi đã lỗ hơn 350 tỷ đồng trong hai năm 2012, 2013 và có thể thua lỗ tiếp trong năm 2014 với 9 tháng đầu năm đã lỗ ròng trên 140 tỷ đồng. Cổ phiếu ALP hiện đang được giao dịch ở mức giá 3.400 đồng/cp.

Được biết, Ngọc Mỹ trở về nước sau hơn 7 năm theo học phổ thông và đại học tại Hoa Kỳ. Sinh trưởng trong một gia đình có truyền thống kinh doanh lại sống ở nước ngoài nhiều năm nên suy nghĩ của cô có phần “già dặn” hơn so với tuổi, cũng như không hề bỡ ngỡ khi bước vào thương trường.

Trần Thị Quỳnh Ngọc - con gái duy nhất của Chủ tịch tập đoàn Nam Cường

Trần Thị Quỳnh Ngọc được nhắc đến nhiều khi mẹ cô được cho rằng có khối tài sản giàu hơn cả bầu Đức khi lên sàn.

Cũng giống như mẹ là bà Lê Thị Thúy Ngà, Trần Thị Quỳnh Ngọc ít xuất hiện trước công chúng, trừ một số dịp đặc biệt hay sự kiện của doanh nghiệp, nơi cô đang là Phó chủ tịch HĐQT. Trong đại hội công đoàn lần đầu tiên của Nam Cường diễn ra năm 2012, bà Trần Thị Quỳnh Ngọc đã kêu gọi các thành viên công đoàn doanh nghiệp này nỗ lực, đồng lòng, cố gắng hoàn thành tốt chiến dịch để vượt qua giai đoạn kinh tế khó khăn.

Qua đời năm 2010, ông Cường để lại sản nghiệp cả đời gây dựng là tập đoàn Nam Cường cho vợ và con gái.

Tại Nam Cường, lượng cổ phần Phó chủ tịch HĐQT Trần Thị Quỳnh Ngọc sở hữu lên tới 11,11%. Quy ra tiền mặt theo giá trị cổ phiếu, số tiền thuộc sở hữu của con gái bà Lê Thị Thúy Ngà khoảng 500 tỷ đồng. Cũng giống như mẹ là bà Lê Thị Thúy Ngà, Trần Thị Quỳnh Ngọc ít xuất hiện trước công chúng, trừ một số dịp đặc biệt hay sự kiện của doanh nghiệp, nơi cô đang là Phó chủ tịch HĐQT. Trong đại hội công đoàn lần đầu tiên của Nam Cường diễn ra năm 2012, bà Trần Thị Quỳnh Ngọc đã kêu gọi các thành viên công đoàn doanh nghiệp này nỗ lực, đồng lòng, cố gắng hoàn thành tốt chiến dịch để vượt qua giai đoạn kinh tế khó khăn.

Phạm Đỗ Diễm Hương - Con gái cựu Phó Chủ tịch Eximbank Phạm Trung Cang

Ngày 30/5/2013, sau hơn 8 tháng kể từ ngày ông Phạm Trung Cang rời vị trí Chủ tịch HĐQT công ty CP Nhựa Tân Đại Hưng (19/9/2012), con gái ông – chị Phạm Đỗ Diễm Hương (sinh năm 1989) đã được ban quản trị công ty bầu bổ sung vào HĐQT với chức vụ mới: Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc.

Kết quả này được Tân Đại Hưng công bố trong Nghị quyết Đại hội cổ đông thường niên năm 2013.

Ông Phạm Trung Cang (trước khi bị bắt) và con gái tại ĐHCĐ TPC.

Được biết, CTCP nhựa Tân Đại Hưng (TPC) được thành lập từ năm 1984, khởi đầu là một cơ sở sản xuất tư nhân nhỏ chỉ với 5 công nhân. Năm 2001, TPC chuyển thành CTCP với vốn điều lệ 20 tỉ đồng. Năm 2007, công ty tăng vốn lên 104 tỉ đồng và niêm yết trên Hose. Từ khi thành lập đến năm 2007, ông Phạm Trung Cang luôn giữ cương vị Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Tân Đại Hưng. Đến năm 2012, TPC có vốn điều lệ 244,30 tỉ đồng, tương ứng có 24,43 triệu cổ phiếu niêm yết trên sàn và luôn tự hào là công ty đi đầu trong ngành nhựa xuất khẩu của Việt Nam. Công ty chuyên sản xuất, mua bán bao bì nhựa PP, PE, PET (trừ tái chế phế thải) và kinh doanh bất động sản. 6 tháng đầu năm 2012, TPC đạt Doanh thu 273,66 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 22,38 tỉ đồng.

Đến đầu năm 2014, ông Cang đã bị bắt để điều tra về hành vi “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news