Tin mới

Airbus A320 chở 150 người phát ra nhiều tiếng động lạ trước khi rơi

Thứ tư, 25/03/2015, 08:02 (GMT+7)

Một người dân sống gần khu vực máy bay Airbus A320 của hãng hàng không Germanwings gặp nạn cho biết, ông nghe thấy những tiếng ồn chói tai trên bầu trời, âm thanh mà ông chưa từng nghe thấy trước đó.

Một người dân sống gần khu vực máy bay Airbus A320 của hãng hàng không Germanwings gặp nạn cho biết, ông nghe thấy những tiếng ồn chói tai trên bầu trời, âm thanh mà ông chưa từng nghe thấy trước đó.


 

Pierre Polizzi là chủ bãi đất cắm trại gần vùng núi hiểm trở, nơi máy bay lao xuống. Trong giây phút định mệnh, Polozzi cho biết ông nghe thấy những tiếng ồn chói tai trên bầu trời.

"Máy bay thương mại thường bay qua khu vực này nhưng tôi chưa nghe thấy âm thanh nào như thế. Lúc đầu, tôi nghĩ đó là âm thanh phát ra từ một máy bay quân sự thường xuyên diễn tập trong khu vực. Tôi nhìn ra bên ngoài nhưng không thấy chiếc máy bay chiến đấu nào trong khu vực", Sky News dẫn lời ông Polizzi.

Clip: Cận cảnh hiện trường máy bay rơi tại Pháp:

"Những âm thanh mà tôi nghe được kéo dài trong khoảng 8 giây, dường như chiếc phi cơ này di chuyển chậm hơn so với tốc độ của một chiến đấu cơ. Sau đó chừng 30 giây lại xuất hiện một âm thanh kéo dài khác", ông Polizzi cho biết thêm.

Điều kiện thời tiết lúc tai nạn xảy ra khá ổn nên ông có thể nhìn thấy rõ phi cơ đang di chuyển trên bầu trời.

Theo Thierry Brown, ủy viên hội đồng địa phương Meolans Revel, điều duy nhất khiến ông chú ý là có tới ba chiến đấu cơ Mirage của Pháp bay qua khu vực, ít nhất ba lần trong quãng thời gian máy bay rơi.

Hiện trường máy bay Airbus A320 gặp nạn.

"Chúng tôi vẫn thường thấy chúng khoảng một lần mỗi ngày nhưng chưa bao giờ thấy nhiều chiếc xuất hiện tại cùng một thời điểm như thế", ông Brown nói.

"Tôi cứ nghĩ rằng chiếc máy bay đang cố gắng hạ độ cao. Không có khói bốc lên hay bất cứ thứ gì tương tự", Sebastien Giroux, người nhìn thấy chiếc phi cơ rơi kể lại.

Một nhân chứng tại làng Le Vernet cho biết: "Sáng nay, tôi nghe thấy âm thanh lớn và nhìn thấy nhiều máy bay di chuyển qua khu vực. Âm thanh ban đầu giống một trận tuyết lở hay cách người ta dùng thuốc nổ để gây ra hiện tượng này. Sau đó, khoảng giữa trưa, tôi nhìn ra cửa sổ và thấy khói bốc lên không trung. Nó ở cách làng khoảng 3 km."

BBC Radio 5 dẫn lời một nhân viên khách sạn ở Digne, thị trấn gần hiện trường tai nạn nhất, cho biết: “Tôi nhìn thấy phi cơ bay rất, rất thấp”

"Khu vực máy bay gặp nạn là một vùng núi khó tiếp cận, đặc biệt là trong mùa đông. Sườn núi rất dốc, vì thế phải cần đến sự hỗ trợ của những công ty cung cấp dịch vụ leo núi chuyên nghiệp. Cách tốt nhất để triển khai tìm kiếm là sử dụng máy bay trực thăng tiếp cận hiện trường gần nhất, có thể sau đó đi bộ hoặc trượt tuyết tới", Telegprah dẫn lời Yvan Théaudin, một hướng dẫn viên leo núi ở Prads Haute Bléone, cho hay.

Chuyến bay 4U 9525 của hãng hàng không giá rẻ Đức Germanwings gặp nạn khi đang trên đường bay từ thành phố Barcelona, Tây Ban Nha, tới thành phố Duesseldorf, Đức. Vị trí máy bay rơi xuống là vùng núi Alps, Đông Nam Pháp. Toàn bộ 150 người trên khoang được cho là khó có thể sống sót.

 

Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: mảnh vỡ Germanwings