Tin mới

Akula của Nga khiến toàn phương Tây “lạnh gáy”

Thứ sáu, 05/12/2014, 09:47 (GMT+7)

Hải\nquân Nga là lực lượng vào loại hùng mạnh nhất trên thế giới. Trong biên chế của\nmình hiện nay, Hải quân Nga đang sở hữu 3 chiếc tàu ngầm hạt nhân mang tên\nAkula có khả năng hủy diệt mọi đối thủ.

Hải quân Nga là lực lượng vào loại hùng mạnh nhất trên thế giới. Trong biên chế của mình hiện nay, Hải quân Nga đang sở hữu 3 chiếc tàu ngầm hạt nhân mang tên Akula có khả năng hủy diệt mọi đối thủ.

Tàu ngầm Akula của Nga

Dự án chế tạo tàu ngầm Akula là một trong những dự án vũ khí tốn kém nhất của quân đội Nga hiện nay và của Liên Xô trước kia. Tàu ngầm Akula được đánh giá là chiếc tàu ngầm lớn nhất thế giới. Chúng có chiều dài lên đến 175 m, thủy thủ đoàn 163 người, có khả năng lặn sâu 400 m. Tàu ngầm Akula được trang bị 2 lò phản ứng hạt nhân ОК-650ВВ (OK-650VV) công suất 90 MW giúp tàu đạt tốc độ đạt 27 hải lý/ giờ khi lặn và 22 hải lý/ giờ khi nổi.

Xem thêm Video truy tìm siêu tàu ngầm Nhật Bản :

Điểm đáng sợ của tàu ngầm Akula là chúng có thể hoạt động liên tục dưới lòng đại dương 6 tháng mà không cần nổi lên mặt nước, không cần vào bờ tiếp trợ hậu cần. Vũ khí có sức hủy diệt khủng khiếp được trang bị cho tàu ngầm Akula đó là 20 tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) R-39 có tầm bắn gần 10.000 km, có thể mang được đầu đạn hạt nhân 500 kiloton. Một chiếc tàu ngầm Akula hoàn toàn có khả năng phá hủy cả một bán cầu của trái đất.

Tàu ngầm Akula là mối kinh hoàng cho mọi đối thủ. Lực lượng hải quân Nga nói riêng và quân đội Nga nói chung toàn hoàn có thể tự hào về Akula. Tàu ngầm này có khả năng răn đe và kiềm chế đối phương ở bất kỳ đâu trên hành tinh. Akula chính là một trong những con bài quan trọng của Nga nhằm thực hiện các chiến lược địa chính trị của mình.

Akula ra đời đã đặt ra những thách thức không nhỏ cho Mỹ và toàn bộ phương Tây trong việc đối phó với tàu ngầm loại này trong trường hợp xung đột xảy ra.

Theo Yên Hưng (Top War)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news