Tin mới

Al-Qaeda “khoe” vớ được mẻ vũ khí hời khi tấn công Aleppo

Thứ hai, 04/04/2016, 15:24 (GMT+7)

Chi nhánh của nhóm khủng bố Al-Qaeda tại Syria - Mặt trận Nusra - mới đây đã "khoe" trên mạng xã hội mẻ vũ khí khổng lồ mà chúng chiếm được sau khi tấn công một ngôi làng tại Aleppo.

Chi nhánh của nhóm khủng bố Al-Qaeda tại Syria - Mặt trận Nusra - mới đây đã "khoe" trên mạng xã hội mẻ vũ khí khổng lồ mà chúng chiếm được sau khi tấn công một ngôi làng tại Aleppo.

Theo Dailymail, tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria cho biết hàng chục chiến binh chiến binh Lebanon đến từ nhóm Hezbollah đã bị tiêu diệt và nhiều người khác bị thương trong cuộc tấn công diễn ra hôm 2/4 do Mặt trận Nusra thực hiện tại làng al-Ais, phía bắc Syria.

Hezbollah đang chiến đấu cùng với quân đội của Tổng thống Bashar Assad trong cuộc nội chiến Syria.

Đây là bức ảnh cho thấy những vũ khí bị Mặt trận Nusra thu được trong cuộc tấn công vào làng al-Ais, tỉnh Aleppo, Syria. Ảnh:  AP

Bức ảnh chụp những thùng chứa vũ khí được cho là tên lửa chống tăng. Ảnh: AP

Các bức ảnh cho thấy rất rõ ràng cuộc tấn công hôm 2/4 tại al-Ais, tỉnh Aleppo, những vũ khí bị Mặt trận Nusra cướp phá và nhiều thi thể của các chiến binh Hezbollah được đăng lên mạng xã hội.

Trong khi đó, quân đội Syria và đồng minh của họ đã chiếm lại một thị trấn khác do Nhà nước Hồi giáo IS kiểm soát, truyền thông nước này đưa tin.

Việc tràn vào thị trấn Qaryatain diễn ra dưới sự hỗ trợ không kích từ Nga và giáng một đòn mạnh vào những kẻ cực đoan.

Bước tiến này xảy đến 1 tuần sau khi quân đội Syria chiếm lại được Palmyra từ tay IS và điều này có ý nghĩa chiến lược đối với chính phủ Syria.

Việc đoạt lại Qaryatain, chiếm lại căn cứ chính của nhóm khủng bố ở miền trung Syria có thể được quân đội chính phủ dùng để phát động các cuộc tấn công nhằm vào những khu vực do IS kiểm soát gần biên giới Iraq trong tương lai.

Chỉ huy quân đội Syria cho biết lực lượng này đã "thiết lập lại an ninh và sự ổn định cho Qaryatain và các nông trại quanh khu vực".

Phát biểu trên truyền hình quốc gia, vị tướng lĩnh này tuyên bố các đường ống dẫn dầu, khí đốt tại khu vực sẽ được đảm bảo và các tuyến đường cung ứng của IS giữa sa mạc phía đông và vùn Qalamoun sẽ bị cắt đứt.

Một vị tướng của quân đội Syria trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Al-Mayadeen trực tiếp từ Qaryatain cho biết quân đội hiện tháo dỡ bom mìn do những kẻ cực đoan cài đặt và sẽ chuẩn bị cho những cuộc tấn công mới nhằm vào các khu vực do IS kiểm soát.

Bảo Linh (Dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news