Tin mới

Al-Qaeda tung video con tin Nhật Bản gửi thông điệp cho gia đình

Thứ năm, 17/03/2016, 10:21 (GMT+7)

Một đoạn video ghi lại hình ảnh một người đàn ông được cho là nhà báo Nhật Bản đang mất tích Jumpei Yasuda mới được đăng tải lên một tài khoản Facebook trong ngày hôm nay, 17/3.

Một đoạn video ghi lại hình ảnh một người đàn ông được cho là nhà báo Nhật Bản đang mất tích Jumpei Yasuda mới được đăng tải lên một tài khoản Facebook trong ngày hôm nay, 17/3.

[mecloud]dv9jY2YsJs[/mecloud]

Video dài 70 giây từng được đăng tải lên một tài khoản Twitter của người đàn ông có liên kết với chi nhánh của al-Qaeda, nhóm Mặt trận Nusra ở Syria. Yasuda đã biến mất từ mùa hè năm 2015 sau khi từ Thổ Nhĩ Kỳ tới Syria.

Người đàn ông đăng tải video nói với hãng Kyodo News qua điện thoại rằng ông ta nhận được clip từ một tay sai của Nusra và các phiến quân này đã lên kế hoạch để đòi tiền chuộc từ chính phủ Nhật Bản.

Nhà báo Jumpei Yasuda bị mất tích ở Syria hồi năm ngoái. Ông được cho là đã bị nhóm khủng bố Mặt trận Nusra, chi nhánh của al-Qaeda ở Syria bắt cóc. Ảnh: Kyodo/Reuters

Người trong video có vẻ là Yasuda, 42 tuổi. Ông nói bằng tiếng Anh: "Xin chào, tôi là Jumpei Yasuda. Hôm nay là sinh nhật tôi, 16/3".

"Họ nói với tôi rằng tôi có thể nói những gì... Tôi muốn tự do và tôi có thể gửi thông điệp này tới bất cứ ai. Con yêu mọi người, bố, mẹ, vợ và em trai. Con luôn nghĩ về mọi người. Con muốn ôm mọi người. Con muốn nói chuyện với mọi người nhưng giờ con chẳng thể làm gì nữa".

Người đàn ông mặc áo len đen đơn giản và gửi đến người dân Nhật Bản một thông điệp. Có vẻ thông điệp này đã được viết sẵn: "Khi bạn ngồi ở bất cứ nơi nào trong một căn phòng tối, chịu đựng khổ đau vẫn chẳng có ai tới cả. Chẳng ai đáp lời bạn. Chẳng ai phản ứng lại. Bạn như vô hình, như không tồn tại. Chẳng ai quan tâm đến bạn hết".

[mecloud]gliSVeA7O3[/mecloud]

Bảo Linh (Japantimes)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Nusra