Tin mới

Ám ảnh tắc đường đoạn Nhổn – Cầu Giấy

Thứ sáu, 04/09/2015, 14:11 (GMT+7)

1 tiếng mới thoát ra được khỏi dòng người đông đúc vào khoảng 7h-7h30 sáng đoạn từ Ngã Tư Nhổn đến Ngã tư Cầu Giấy Xuân Thủy. Mỗi ngày đi làm là 1 ngày “đánh vật” với những ai sống trên đoạn đường này.

1 tiếng mới thoát ra được khỏi dòng người đông đúc vào khoảng 7h-7h30 sáng đoạn từ Ngã Tư Nhổn đến Ngã tư Cầu Giấy Xuân Thủy. Mỗi ngày đi làm là 1 ngày “đánh vật” với những ai sống trên đoạn đường này.

Sáng nay, 4/9, trận mưa lớn đã khiến đoạn đường Nhổn đi Cầu Giấy vốn đã đông đúc càng bị tắc nghẽn.

Đi từ 7h mà mãi 8h mới “chạm đất” cơ quan, chị Lan Anh (khu vực Nhổn) không khỏi bức xúc: “Không hiểu sao cái đoạn đường này họ làm lâu quá vậy. Công trình xây dựng bị quây kín chiếm phần lớn đất lòng đường, khiến người người chen, đan nhau như mắc cửi. Mỗi lần đi làm là một “cực hình”".

Đoạn đường bị tắc khu vực Cầu Diễn vào thời điểm 7h15 phút sáng ngày 4/9. Ảnh: Giang Giang

Theo chị Lan Anh, 7h đến 8h sáng và từ 17h đến 18 chiều là 2 thời điểm “kinh khủng” nhất trên đoạn đường này. Vào khoảng 2 thời gian đó, không khó để bắt gặp cảnh tượng hàng trăm người đông đúc “đứng im” tại chỗ không thể di chuyển. 

 

Nhiều xe đứng im tại chỗ, không thể di chuyển trong cơn mưa tầm tã. Ảnh: Giang Giang

“Đã hơn 1 năm rồi tôi phải đi qua đoạn đường này. Ngày nào cũng mong đường thông thoáng dễ thở hơn nhưng chuyện đó không xảy ra. Thậm chí, chồng tôi phải đi làm từ 5h sáng để tránh tắc đường”, chị Thảo (nhà ở khu vực Cầu Diễn) cho hay.

 

Phải khá vất để dòng người thoát khỏi đoạn đường "ám ảnh". Ảnh: Giang Giang

Nguyên nhân tắc đường chủ yếu do tuyến đường này đang thi công công trình đường sắt đô thị đoạn Nhổn – Ga Hà Nội - một dự án thí điểm của Hà Nội được khởi động từ năm 2007. 2 nhà thầu đang thi công trên tuyến đường này bao gồm Posco, Daelim. Cả 2 từng nhiều lần bị UBND TP. Hà Nội khiển trách vì để chậm tiến độ dự án.

Xe bus khó khăn len giữa dòng xe máy, và công trình ở giữa đường vẫn đang trong tình trạng thi công, ghi rõ tên nhà thầu Daelim. Ảnh: Giang Giang

Trong đó, đoạn 8,5 km trên cao và 4km đường hầm dự kiến đi vào hoạt động năm 2015 đã chưa thành hiện thực. Hiện tại nơi đây vẫn là một công trường ngổn ngang bị quây kín, làm ảnh hưởng đến giao thông và việc đi lại của người dân.

Giang Giang

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: đường 32