Tin mới

Ấm lòng câu chuyện Lai Châu gửi rau tiếp tế cho khu cách ly ở Hà Nội

Thứ tư, 25/03/2020, 16:20 (GMT+7)

Nguồn thực phẩm cung cấp cho các gia đình trong 14 ngày cách ly ở các khu phố của Hà Nội, Quảng Ninh có sự góp sức của người dân Lai Châu.

Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung những ngày này đang đồng lòng chống dịch. Mỗi cá nhân, tổ chức đều cố gắng góp một phần công sức, bằng nhiều cách khác nhau để chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Mới đây, câu chuyện một cụ bà 78 tuổi ở Thanh Hóa đạp xe lên ủy ban xã để xin ủng hộ 1 triệu đồng, theo lời kêu gọi của Thủ tướng đã khiến nhiều người thực sự ngưỡng mộ.

Những túi rau nghĩa tình giữa mùa dịch

Thêm một câu chuyện đẹp nữa giữa mùa dịch đó là những tấm lòng của người dân Lai Châu gửi tặng những người dân Hà Nội đang ở các khu cách ly. Những ngày qua, đã có khoảng 2 tấn rau cải sạch được chuyển xuống Hà Nội.

Anh Đào Ngọc Sơn, Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư Xây dựng và Thương mại Hà Sơn thành phố Lai Châu là một trong những người góp sức bằng những chuyến xe rau ấm áp tinh thần chống dịch này.

Anh Đào Ngọc Sơn chuẩn bị rau để đi tặng

Với tinh thần cả nước chung tay chống dịch, anh Sơn đã tiếp sức cho bà con khu cách ly theo quan điểm "có gì giúp nấy". Doanh nghiệp khó khăn, không có tiền nhưng có rau trồng được nên ủng hộ rau với mong muốn góp một chút sức nhỏ bé vào quyết tâm chung của cộng đồng.

Sau khi hái, số rau xanh được anh Sơn cùng các nhân viên đóng vào từng túi và dán dòng chữ "rau sạch Lai Châu gửi tặng người dân vùng cách ly Covid-19..." kèm địa chỉ nơi tặng rồi chở ra bến xe khách Lai Châu để chuyển về Hà Nội.

Một nhà xe Lai Chây đã giúp vận chuyển rau xuống Hà Nội

Tấm lòng thơm thảo của anh Sơn đã nhận được sự hỗ trợ miễn phí từ một nhà xe tuyến Lai Châu - Hà Nội. Nhà xe cũng mua thêm một tấn rau bắp cải để cùng chuyển tặng tới bà con khu cách ly ở Hà Nội và Quảng Ninh.

Những chuyến xe chất đầy rau sạch tuy của ít nhưng lòng nhiều cho thấy trong gian khó, tinh thần tương thân tương ái của người Việt càng thêm tỏa sáng, cùng nhau vượt qua khó khăn.

Và ủng hộ thêm một tấn bắp cải

Qua hành động này, mỗi người dân nếu cùng nhau chung tay góp sức nhỏ để chống dịch bệnh thì nhất định dịch bệnh sẽ sớm được dập tắt. Mỗi người một hành động nhỏ sẽ góp thành hành động lớn, chung tay lan tỏa hành động đẹp tới mọi người xung quanh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news