Tin mới

Amazon giới thiệu loa thông minh điều khiển bằng giọng nói

Thứ sáu, 07/11/2014, 08:29 (GMT+7)

Amazon vừa phát hành bộ loa thông minh Echo, thiết bị này có giá 199USD.

Amazon vừa phát hành bộ loa mới Echo, có khả năng cung cấp thông tin như tin tức, thời tiết, chơi nhạc, tạo danh sách việc để làm và trả lời các câu hỏi giống như trợ lý ảo - Siri hay Google Now.

Amazon có vẻ như càng ngày càng lấn sâu hơn vào lĩnh vực phần cứng với mục đích bán được nhiều hơn phần mềm và các dịch vụ của họ. Sau khi ra mắt Fire TV Stick tuần trước thì hôm nay họ lại giới thiệu Echo, loa không dây kiêm trợ lý cá nhân với giá 199$ ở thị trường Mỹ. Nếu có tài khoản Prime thì bạn có thể yêu cầu xét duyệt mua một cái với giá 99$ chỉ trong thời gian đầu, một mức giá quá rẻ so với những gì mà Echo mang lại. Hiện tại Amazon chỉ cho phép một lượng người dùng nhất định dùng thử và phải yêu cầu invitation từ họ.

Loa Echo của Amazon có khả năng cung cấp thông tin như tin tức, thời tiết, chơi nhạc, tạo danh sách việc để làm...

Đầu tiên, Echo là một cái loa không dây sử dụng Bluetooth. Nhìn vào thiết kế thì bạn có thể thấy nó là loa không định hướng nên mọi người trong khung gian xung quanh đều nghe rõ mà không phải đặt ở một vị trí cố định nào đó. Tiếp đến, nó hoạt động kiểu Siri hay Google Now trong nhà bạn, tức sẽ kết nối với WiFi để liên tục lấy dữ liệu từ máy chủ. Để kích hoạt Echo thì bạn chỉ cần gọi một từ nào chúng ta đặt sẵn và ra lệnh cho nó, ví dụ như: "What time is it". Bạn có thể hỏi nó các thông tin chúng ta thích, ví dụ như từ này phát âm thế nào hay chiều cao của đỉnh Everest là bao nhiêu..., tất nhiên là bằng tiếng Anh. Một số câu hỏi khác ví dụ như ai là Sonlazio, 5kg tương đương với mấy pound... hoặc bạn ra lệnh cho nó báo thức lúc 11 giờ trưa, chơi list nào nhạc đó của chúng ta, cập nhật tin tức mới hay nhắc nhở mua tã cho con...

Chi tiết thiết kế chiếc loa thông minh Echo của Amazon


Amazon cho biết Echo có tới 7 microphone khác nhau nằm trên bề mặt, chính vì vậy mà chúng ta chỉ cần nói nhẹ nhàng. Hơn thế nữa, do Echo không dùng pin mà dùng nguồn bên ngoài nên không phải lo lắng tới việc tiết kiệm điện, các microphone sẽ hoạt động liên tục và nhạy hơn. Trong quá trình sử dụng, Echo sẽ dần trở nên thông minh hơn, học giọng nói cũng như thói quen của người dùng. Nếu không thích ra lệnh bằng giọng nói thì Amazon có cung cấp sẵn một ứng dụng để ta điều khiển nó.

Thiết bị này có giá 199USD.

Theo Trang Vũ/Người Đưa Tin.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news