Tin mới

Amazon tăng cường nhân viên và robot dịp mua sắm cuối năm

Thứ ba, 01/12/2015, 16:11 (GMT+7)

Hãng bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới Amazon đã phải tuyển dụng thêm 100.000 nhân viên và tăng tổng số lượng robot lên đến 30.000 con để phục vụ bán hàng nhân dịp mua sắm trực tuyến cuối năm.

Hãng bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới Amazon đã phải tuyển dụng thêm 100.000 nhân viên và tăng tổng số lượng robot lên đến 30.000 con để phục vụ bán hàng nhân dịp mua sắm trực tuyến cuối năm.

Sau lễ hội mua sắm lớn nhất thế giới Black Friday vừa kết thúc những ngày gần đây là lễ hội mua sắm trực tuyến lớn nhất nước Mỹ - Cyber Monday. Lễ hội Cyber Monday này được Hiệp hội bán lẻ quốc gia Mỹ (NFR) thành lập vào năm 2005. Múc đích chính nhằm khuyến khích người tiêu dùng mua sắm trực tuyến. Cyber Monday được diễn ra vào thứ hai đầu tiên sau Black Friday.

Chia sẻ trên USD Today, Sarah Gelman – người phát ngôn của Amazon cho biết, năm ngoái, lượng khách hàng trên toàn thế giới đã mua 43 triệu sản phẩm, tương đương 500 món hàng mỗi giây. Rất có thể trong năm nay lượng hàng hóa tiêu thụ sẽ vượt qua con số này.

Amazon đã tuyển thêm 100.000 nhân viên thời vụ phục vụ dịp Cyber Monday. Ảnh: Business Wire

Theo thông tin từ Business Wire, nhằm phục vụ kịp thời cho nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng vào những ngày này, các kho hàng của Amazon luôn phải làm việc hết công suất, nhân viên lúc nào cũng bận rộn và hầu như không có thời gian nghỉ ngơi.

Để tăng thêm lực lượng nhân viên nhằm kịp thời xử lý hàng chục triệu đơn hàng, hãng đã phải tuyển thêm 100.000 nhân viên thời vụ, bổ sung vào lực lượng nhân viên vốn có và 30.000 robot chuyên phục vụ trong kho hàng.

Trung bình, vào những ngày này nhân viên Amazon phải làm việc 12 tiếng mỗi ngày nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng.

[mecloud]DoXBdCXB1s[/mecloud]

Bên cạnh lực lượng nhân viên hùng hậu, Amazon còn có hẳn một đội quân 30.000 robot làm việc trong kho hàng. Con số này tăng gấp đôi so với cuối năm ngoái. Những con robot này có thể di chuyển với tốc độ 1,5m/ giây và mang được vật nặng 340kg. Năng suất làm việc của chúng nhanh gọn hơn và giúp các nhân viên đóng gói hàng sau đó. 

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news